Xem thêm

12 Điều cấm kỳ lạ ở Triều Tiên khiến cả thế giới kinh ngạc

Triều Tiên - một đất nước được biết đến với những quy định cấm kỳ lạ đôi khi khiến nhiều người khâm phục. Dưới đây là 12 quy định cấm kỳ lạ ở đất nước...

Triều Tiên - một đất nước được biết đến với những quy định cấm kỳ lạ đôi khi khiến nhiều người khâm phục. Dưới đây là 12 quy định cấm kỳ lạ ở đất nước này, hãy cùng tìm hiểu ngay!

1. Cấm mặc quần jean màu xanh

Quần jean màu xanh tuy đơn giản nhưng lại là hiện tượng biểu tượng của chủ nghĩa đế quốc thế giới. Tại Triều Tiên, người dân chỉ được phép mặc quần jean màu đen và cấm mặc quần jean màu xanh. Nhưng không vì thế mà bạn không thể đến đài tưởng niệm Kim Il Sung và Kim Jong Il trong trường phục quần jean đâu!

2. Không có quyền truy cập vào web thế giới hoặc Wi-Fi

Máy tính và internet có mặt tại Triều Tiên nhưng chỉ hoạt động trong lãnh thổ quốc gia, không tiếp cận với thế giới bên ngoài. Mạng internet của Triều Tiên được gọi là Kwangmyong và tất cả các trang web quốc tế đều bị cấm. Người dân chỉ có thể truy cập vào khoảng 1.000-5.500 trang web nội bộ. Đất nước này còn không có Wi-Fi và các thiết bị di động cũng không thể truy cập vào mạng Kwangmyong. Điều đặc biệt là các máy tính bảng sản xuất cho Triều Tiên không có mô-đun Wi-Fi hoặc Bluetooth.

3. Người nước ngoài không thể sử dụng tiền Triều Tiên

Nếu bạn là du khách đến Triều Tiên, hãy chuẩn bị đủ loại tiền tệ khác nhau vì bạn không thể sử dụng đồng tiền quốc gia Triều Tiên. Trong các cửa hàng địa phương cho người nước ngoài, bạn có thể thanh toán bằng euro, nhân dân tệ, won Hàn Quốc và thậm chí cả đô la Mỹ.

4. Gần như không thể mua xe hơi

Sở hữu một chiếc xe hơi ở Triều Tiên chắc chắn là một dấu hiệu của giàu có và quyền lực. Giá của một chiếc xe hơi ở đây cực kỳ đắt đỏ, tương đương khoảng 40.000 USD (khoảng 920 triệu đồng). Ngay cả một chiếc xe đạp cũng đắt và hiếm khi được gặp ở Triều Tiên. Đặc biệt là xe đạp cũng có biển số như xe hơi.

5. Bạn không được gọi điện thoại ra nước ngoài

Điện thoại di động không phải là thứ hiếm ở Triều Tiên, nhưng công dân địa phương không được phép thực hiện cuộc gọi ra nước ngoài hoặc thậm chí là với một người nước ngoài tại đất nước này. Tất cả các thẻ SIM địa phương chỉ cho phép các cuộc gọi trong nước.

6. Bạn không thể tắm nước nóng tại nhà

Người dân Triều Tiên không có nguồn cung cấp nước nóng trong nhà, vì vậy họ thường ghé các nhà tắm công cộng. Ngoài ra, không có hệ thống sưởi trung tâm cho ngôi nhà vào mùa đông, người dân phải sử dụng lò củi để làm ấm.

7. Không có Coca-Cola trong các cửa hàng

Dù có trên toàn thế giới, nhưng Triều Tiên là quốc gia duy nhất không có Coca-Cola. Trước năm 2015, Cuba cũng từng cấm Coca-Cola, nhưng sau đó đã mở cửa cho loại đồ uống này.

8. Không thể du lịch quốc tế

Công dân Triều Tiên không được phép bay đến một quốc gia khác để du lịch và nghỉ mát. Điều này không phải vì giá cả đắt đỏ mà bởi họ bị cấm. Ngay cả việc đi lại trong nước cũng hạn chế, bạn cần phải có sự cho phép để thăm người thân ở một thị trấn khác hoặc một ngôi làng. Một số người dân Triều Tiên vẫn có thể đến Trung Quốc hoặc Nga dưới hình thức buôn bán.

9. Không có McDonald ở Triều Tiên

Bạn sẽ không tìm thấy hệ thống nhà hàng nhanh thức ăn McDonald ở Triều Tiên. Thay vào đó, ki-ốt đường phố với các món ăn truyền thống của Triều Tiên đang trở nên phổ biến hơn.

10. Người nước ngoài không được chụp ảnh hoặc nói chuyện với người dân địa phương khi chưa được cho phép

Nếu bạn không được phép, hãy nhớ là không được chụp ảnh hoặc nói chuyện với người dân địa phương tại Triều Tiên. Nếu bạn cố gắng, họ có thể chạy trốn để tránh tiếp xúc với bạn. Du khách cũng bị cấm chụp ảnh bất cứ thứ gì xung quanh, đặc biệt là những thứ liên quan đến quân sự.

11. Hầu như không thể mua bao cao su hoặc các sản phẩm vệ sinh phụ nữ

Tuy khó tin, nhưng hầu hết người dân Triều Tiên không biết rằng bao cao su tồn tại. Các sản phẩm vệ sinh phụ nữ cũng hiếm khi được bán, thay vào đó, phụ nữ ở đây thường sử dụng khăn vải và giặt lại sau khi sử dụng.

12. Bạn sẽ không bao giờ có được một kiểu tóc sáng tạo ở Triều Tiên

Tại các tiệm làm tóc địa phương, bạn chỉ thấy các kiểu tóc nam và nữ được đề nghị. Kiểu tóc phổ biến nhất chính là kiểu tóc của nhà lãnh đạo nước này - Kim Jong-Un. Đó là lý do tại sao phần lớn đàn ông ở đây thích cắt tóc giống Kim Jong-Un. Phụ nữ thường cắt tóc bob, vì Kim Jong-Un cho rằng kiểu tóc này phù hợp với phụ nữ Triều Tiên.

Nguồn: Dân Việt

Hình ảnh minh họa - Chiếc xe hơi đắt đỏ và hiếm gặp ở Triều Tiên

1