Xem thêm

15 Món Ngon Từ Cá - Khi Quen Thuộc Gặp Gỡ Độc Đáo

Cá, một loại nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực, đã trở thành nhân tố quan trọng trong nhiều món ăn hàng ngày cũng như các dịp lễ hội. Với hương vị thơm ngon và...

Cá, một loại nguyên liệu quen thuộc trong ẩm thực, đã trở thành nhân tố quan trọng trong nhiều món ăn hàng ngày cũng như các dịp lễ hội. Với hương vị thơm ngon và độc đáo, các món ngon từ cá luôn đáng để thử. Nếu bạn đang muốn khám phá thêm, hãy cùng Nước mắm Tĩn tham khảo ngay 15 món ngon từ cá dưới đây nhé!

Cá Chép Om Dưa - Hương Vị Độc Đáo

Cá chép om dưa là một món ngon đặc biệt, với cá chép còn nguyên vẹn vàng ươm, cắn vào một miếng sẽ cảm nhận được vị ngọt hòa quyện với vị chua và hương thơm của các gia vị khác. Đặc biệt, nước om chua dịu vừa ăn lại có vị cay nhẹ của ớt. Kết hợp với cơm, món này trở nên thêm ngon bất ngờ.

Cá Chép Om Dưa - Món Ngon Từ Cá Cá Chép Om Dưa - Món Ngon Từ Cá

Cá Lóc Kho Tộ - Sự Mới Mẻ Cho Gia Đình

Nếu bạn đã cảm thấy ngán ngẩm với cách chế biến cá lóc quen thuộc, hãy thử món cá lóc kho tộ - một món hao cơm tuyệt vời. Cá lóc là thực phẩm giàu dinh dưỡng và rất tốt cho trí não của trẻ nhỏ. Bổ sung món cá lóc vào bữa ăn hàng tuần của gia đình bạn để tăng cường sức khỏe.

Cá Lóc Kho Tộ - Món Ngon Từ Cá Cá Lóc Kho Tộ - Món Ngon Từ Cá

Cá Bống Kho Tiêu - Món Đơn Giản Nhưng Hấp Dẫn

Cá bống kho tiêu là một món ăn dân dã truyền thống của Việt Nam. Thịt cá dai, hòa quyện với tiêu, ớt cay tạo nên hương vị thơm ngon đậm đà. Cá bống cung cấp nhiều chất dinh dưỡng và rất tốt cho sức khỏe.

Cá Bống Kho Tiêu - Món Ngon Từ Cá Cá Bống Kho Tiêu - Món Ngon Từ Cá

Chả Cá Thác Lác Chiên - Sự Hòa Quyện Hương Vị

Chả cá thác lác chiên vàng ươm, mùi thơm phảng phất của hành, tỏi kết hợp với thịt chả cá dai ngon sựt sựt. Miếng chả cá nóng hổi chấm cùng tương ớt khiến ai cũng xuýt xoa.

Chả Cá Thác Lác Chiên - Món Ngon Từ Cá Chả Cá Thác Lác Chiên - Món Ngon Từ Cá

Cá Nục Kho Tiêu - Món Béo Bùi Hấp Dẫn

Cá nục kho tiêu béo bùi, cay nhẹ hòa quyện với ớt, mang lại cảm giác thú vị cho người thưởng thức. Ăn kèm với cơm nóng và rau củ là sự lựa chọn tuyệt vời. Cá nục cung cấp nhiều chất dinh dưỡng như chất đạm, vitamin cần thiết.

Cá Nục Kho Tiêu - Món Ngon Từ Cá Cá Nục Kho Tiêu - Món Ngon Từ Cá

Cá Thu Chiên Mắm Tỏi - Hương Vị Đậm Đà

Cá thu chiên mắm tỏi có mùi thơm của tỏi phi, vị ngọt mặn hài hòa của nước mắm và đường thấm vào từng miếng cá thu. Hương vị hấp dẫn và cảm giác ngon miệng sẽ khiến bạn ăn hoài không thể ngừng.

Cá Thu Chiên Mắm Tỏi - Món Ngon Từ Cá Cá Thu Chiên Mắm Tỏi - Món Ngon Từ Cá

Cá Thu Sốt Cà Chua - Hương Vị Thơm Ngon

Cá thu sốt cà chua là món ăn thơm ngon và hao cơm. Thịt cá thu nhiều nạc, chắc, đậm đà hòa quyện với vị cà chua đảm bảo chinh phục khẩu vị của những người khó tính nhất.

Cá Thu Sốt Cà Chua - Món Ngon Từ Cá Cá Thu Sốt Cà Chua - Món Ngon Từ Cá

Cá Bớp Canh Chua - Món Hấp Dẫn Cho Mùa Hè

Canh chua cá bớp có vị chua thanh từ nước dùng, vị ngọt nhẹ của từng miếng cá chắc mềm. Ăn kèm với cơm hoặc bún đều rất ngon. Cá bớp nấu chua cung cấp nhiều vitamin và chất dinh dưỡng khác rất tốt cho sức khỏe.

Cá Bớp Canh Chua - Món Ngon Từ Cá Cá Bớp Canh Chua - Món Ngon Từ Cá

Cá Ngừ Kho Thơm - Hương Vị Đặc Trưng

Cá ngừ kho thơm là một món ăn đặc trưng, kích thích vị giác và thực sự dễ chế biến. Thịt cá ngừ tươi, thịt dai ngọt ngào, sự hòa quyện với gia vị tạo thành món cá ngừ kho đậm đà, hấp dẫn và đặc biệt ngon khi ăn kèm với bún.

Cá Ngừ Kho Thơm - Món Ngon Từ Cá Cá Ngừ Kho Thơm - Món Ngon Từ Cá

Cá Hú Kho Nước Dừa - Hương Vị Quen Thuộc

Cá hú kho nước dừa tươi là món ăn quen thuộc trong bữa ăn hằng ngày của người Việt. Nhanh chóng và dễ dàng chế biến, cá hú có thịt chắc, ít mùi hôi tanh nên phù hợp với khẩu vị của nhiều người. Món cá hú kho nước dừa sẽ làm say mê thực khách.

Cá Hú Kho Nước Dừa - Món Ngon Từ Cá Cá Hú Kho Nước Dừa - Món Ngon Từ Cá

Canh Chua Cá Mó - Một Sự Kết Hợp Hòa Quyện

Canh chua cá mó là món ăn thanh mát được rất nhiều gia đình Việt ưa thích. Cá mó giàu chất dinh dưỡng Omega-3 có lợi cho mắt và ngăn ngừa các bệnh về mắt. Canh chua cá mó nấu từ nước dùng đậm đà, thanh mát, vị chua ngọt nhờ nước cốt me tươi và các nguyên liệu ăn kèm khác.

Canh Chua Cá Mó - Món Ngon Từ Cá Canh Chua Cá Mó - Món Ngon Từ Cá

Cá Diêu Hồng Nướng Muối Ớt - Hương Vị Truyền Thống

Cá diêu hồng nướng muối ớt là món ăn truyền thống từ thời xa xưa. Thịt cá diêu hồng thơm ngon, mềm mọng nước, đậm đà gia vị, ngọt tự nhiên cùng vị cay của ớt tạo nên một hương vị khó lòng cưỡng lại. Cuốn với bánh tráng hoặc ăn kèm với cơm trắng, món cá diêu hồng nướng muối ớt thật sự ngon.

Cá Diêu Hồng Nướng Muối Ớt - Món Ngon Từ Cá Cá Diêu Hồng Nướng Muối Ớt - Món Ngon Từ Cá

Cá Hồi Nướng Tiêu Chanh - Sự Hòa Quyện Hương Vị

Cá hồi nướng tiêu chanh thơm lừng, thịt cá mềm mọng nước, đậm đà gia vị, ngọt tự nhiên cùng vị cay cay của tiêu tạo nên một hương vị hấp dẫn. Trong cá hồi có nhiều dưỡng chất như protein, Omega-3, vitamin D rất tốt cho mắt và tim mạch.

Cá Hồi Nướng Tiêu Chanh - Món Ngon Từ Cá Cá Hồi Nướng Tiêu Chanh - Món Ngon Từ Cá

Cá Tầm Nướng Muối Ớt - Hương Vị Đa Dạng

Cá tầm nướng muối ớt có vị giòn sần sật, hòa quyện với mùi thơm phức mang đến một hương vị đặc biệt và khó quên. Từng thớ thịt cá kết hợp với sụn cá giòn, cuộn với rau xanh tươi chấm vào chén nước mắm pha mang đến hương vị khó lòng cưỡng lại.

Cá Tầm Nướng Muối Ớt - Món Ngon Từ Cá Cá Tầm Nướng Muối Ớt - Món Ngon Từ Cá

Cá Lồi Xối Mỡ - Món Đậm Đà Của Phan Thiết

Cá lồi xối mỡ mang một hương vị đặc biệt, là một trong những món ăn gây thương nhớ của Phan Thiết. Thịt cá lồi mềm ngọt và thơm, khi ăn sẽ cuốn với bánh tráng, rau sống, chấm với nước mắm chua ngọt pha sẵn. Kết hợp cùng với vị béo thơm của mỡ hành và sần sật của các loại rau sống tạo ra một món ngon độc đáo và ngon miệng.

Cá Lồi Xối Mỡ - Món Ngon Từ Cá Cá Lồi Xối Mỡ - Món Ngon Từ Cá

Vậy là bạn đã được giới thiệu 15 món ngon từ cá đầy hấp dẫn. Hy vọng với đa dạng của các món này, bữa ăn của bạn sẽ trở nên thú vị và ngon miệng hơn bao giờ hết. Chúc bạn thưởng thức trọn vẹn với các món ăn từ cá này!

1