15+ món ngon từ cơm nguội mà bạn nhất định phải thử làm tại nhà

CEO Hạnh David
Mùa dịch, gia đình ở nhà nhiều hơn, chắc hẳn nhiều người sẽ gặp tình trạng cơm thừa. Đừng vội vứt đi mà hãy biến những viên cơm nguội thành những món ăn ngon miệng....

Mùa dịch, gia đình ở nhà nhiều hơn, chắc hẳn nhiều người sẽ gặp tình trạng cơm thừa. Đừng vội vứt đi mà hãy biến những viên cơm nguội thành những món ăn ngon miệng. Dưới đây là 15+ món ngon từ cơm nguội mà bạn nhất định phải thử làm tại nhà.

Tham khảo ngay 15+ món ngon từ cơm nguội dễ làm dễ ăn ngay tại nhà

Cơm là một món ăn gắn liền với cuộc sống hàng ngày của người Việt. Tuy nhiên, việc định lượng cơm nấu sao cho đúng và không thừa là một khó khăn đối với các bà nội trợ. Để khắc phục tình trạng này, một loạt các công thức biến tấu món ăn từ cơm nguội đã ra đời để giúp bạn tận dụng những viên cơm thừa một cách sáng tạo.

Cơm cháy

Món cơm cháy là một trong những món ngon từ cơm nguội được chế biến đơn giản nhưng hấp dẫn nhất. Chỉ với vài bước chuẩn bị đơn giản, bạn có thể tạo ra những viên cơm cháy giòn tan. Ăn kết hợp với các loại topping như mỡ hành, kho quẹt, chà bông,...đảm bảo món cơm cháy không chỉ ngon mà còn hấp dẫn.

Cơm cháy bằng cơm nguội Làm cơm cháy

Bánh gạo cay (tokboki)

Tokbokki là món ăn đang hot trên mạng xã hội. Bạn có thể tạo ra bánh tokbokki từ cơm nguội với vị ngọt thơm tự nhiên hơn, kết cấu dẻo dai và ngấm sốt hơn. Để làm được công thức này, bạn cần chế biến cơm nguội thành bột, trộn với bột năng và nấu thành bánh gạo. Thời gian nấu sẽ nhanh hơn thông thường nhờ cơm đã chín sẵn.

Tokbokki cơm nguội Tokbokki cơm nguội

Cá viên chiên

Cá viên chiên từ cơm là món ăn vặt phù hợp với nhiều đối tượng. Bạn có thể xay nhuyễn cơm nguội, trộn với các nguyên liệu khác như bột năng, trứng gà, mì tôm để tạo thành hỗn hợp bột mịn. Sau đó, nặn thành viên nhỏ, lăn qua bột chiên giòn và chiên ngập dầu. Kết quả là món cá viên chiên giòn ngon không thua kém những hàng quán lề đường.

Cá viên chiên Cá viên chiên

Pizza cơm

Pizza cơm là một món ăn ngon và giàu dinh dưỡng, ít calo và cholestrol hơn so với những chiếc pizza thông thường. Bạn có thể thay phần đế bánh bằng cơm nguội, cán thành hình tròn rồi chiên qua bằng chảo. Sau đó, rải các topping theo ý thích lên bề mặt cơm để tạo ra một chiếc pizza thơm ngon, đảm bảo làm hài lòng cả gia đình.

Pizza cơm nguội Pizza cơm nguội

Cơm nắm

Bạn có thể làm món cơm nắm từ cơm nguội theo 2 cách: cơm nắm kiểu Nhật và cơm nắm kiểu Hàn.

Cơm nắm kiểu Nhật

Đối với cách làm này, bạn chỉ cần chuẩn bị khuôn nắm, nhân cá ngừ và rong biển. Chỉ cần ấn chặt cơm vào khuôn, thêm phần nhân cá ngừ và 1 lớp cơm nữa là có thể tạo ra chiếc cơm nắm nhỏ xinh chỉ trong chưa đầy 5 phút.

Cơm nắm cá ngừ Cơm nắm cá ngừ

Cơm nắm kiểu Hàn

Cơm nắm kiểu Hàn cũng đơn giản để làm. Bạn chỉ cần chuẩn bị các nguyên liệu như nấm hương, cà rốt, thịt xông khói, rong biển và hành lá. Thái nhỏ tất cả các nguyên liệu rồi cho vào chảo xào để chín. Sau khi nhân đã chín, bạn trộn chúng với cơm nguội, cuộn với rong biển và thưởng thức.

Cơm bọc trứng cút

Cơm bọc trứng cút là một món ăn giàu dinh dưỡng và bắt mắt. Đơn giản chỉ với cơm nguội, trứng cút đã luộc chín, và bột chiên xù, bạn có thể tạo ra món ăn này. Cơm nguội được đánh tơi, bọc từng quả trứng cút, chiên vàng giòn, tạo ra lớp vỏ ngoài giòn rụm và lớp trứng bên trong béo ngậy.

Cơm nguội bọc trứng cút Cơm nguội bọc trứng cút

Hamburger từ cơm nguội

Hamburger từ cơm nguội là một biến thể mới của món ăn truyền thống. Thay vì sử dụng bánh mỳ, bạn có thể sử dụng cơm nguội làm đế bánh. Rải các topping lên bề mặt cơm và bạn sẽ có một chiếc hamburger thơm ngon và giàu dinh dưỡng.

Hamburger từ cơm nguội Hamburger từ cơm nguội

Cơm rang đủ vị

cơm rang từ cơm nguội là một công thức phổ biến và được sử dụng nhiều trong các nhà hàng. Sử dụng cơm nguội để rang giúp hạt cơm mẩy và tơi hơn, và thành phẩm không bị nhão nát. Bạn có thể kết hợp nhiều nguyên liệu topping khác nhau để tạo ra nhiều hương vị đa dạng.

Tận dụng cơm nguội để rang cơm Tận dụng cơm nguội để rang cơm

Bánh gạo

Bánh gạo là một món ăn ngon và đơn giản được làm từ cơm nguội. Bạn có thể tạo ra các loại bánh gạo như bánh gạo rong biển và bánh gạo tẩm mật ong. Đơn giản chỉ cần xay nhuyễn cơm, trộn với các nguyên liệu khác và nướng hoặc chiên cho đến khi vàng giòn.

Snack cơm nguội

Bạn có thể biến cơm nguội thành món snack giòn thơm cho con trẻ. Cơm nguội được cán mỏng, quết bơ và phủ bột chiên xù. Sau đó, chiên trong nồi không dầu khoảng 10 phút để có được một đĩa snack cơm nguội hấp dẫn.

Snack cơm nguội Snack cơm nguội

Cơm bọc phô mai xúc xích

Cơm bọc phô mai xúc xích là một sự thay thế hoàn hảo cho hotdog truyền thống. Thay vì nhúng thanh xúc xích phô mai vào bột mì, bạn có thể sử dụng cơm nguội xay nhuyễn để bọc lên phần nhân bên trong. Sau đó, lăn qua lớp bột chiên xù và chiên ngập dầu. Kết quả là một chiếc hotdog cơm nguội giòn ngon không thua kém hàng quán bên ngoài.

Bọc phô mai xúc xích Bọc phô mai xúc xích

Bánh khoai tây cơm

Bánh khoai tây từ cơm nguội là sự kết hợp hài hòa giữa khoai tây nghiền và cơm xay nhuyễn tạo thành hỗn hợp bột đặc quánh thơm lừng. Khi chiên giòn, bánh sẽ nở phồng và có màu vàng đặc trưng, ngoài giòn trong mềm ngon.

Bánh khoai tây cơm Bánh khoai tây cơm

Que cay

Que cay là món ăn vặt hợp gu của giới trẻ, nhưng mua bên ngoài thường không rõ nguồn gốc và chất lượng. Làm que cay từ cơm nguội là giải pháp thay thế an toàn và ngon miệng. Bạn có thể xay nhuyễn cơm nguội, tạo hình que cay, chiên và tẩm ướp nước sốt cùng gia vị cay. Kết quả là một que cay vừa giòn vừa cay ngon.

Que cay Que cay

Các món cháo

Nấu cháo từ cơm nguội là một cách làm đã được sử dụng từ lâu. Thay vì dùng gạo, nấu cháo từ cơm sẽ cho ra thành phẩm đặc mịn, sền sệt và tiết kiệm thời gian nấu cháo. Bạn có thể kết hợp nấu nhiều loại cháo khác nhau từ cơm nguội.

Cháo từ cơm nguội Cháo từ cơm nguội

Trân châu hoàng kim

Bạn có thể làm món trân châu bằng cơm nguội một cách đơn giản tại nhà. Chỉ cần xay nhuyễn cơm, trộn với bột năng và nấu với nước đường. Kết quả là có được những viên trân châu hoàng kim ngon miệng, béo bùi.

Trân châu từ cơm nguội Trân châu từ cơm nguội

Cốm

Cốm là một món ăn đơn giản và nổi tiếng của Việt Nam. Bạn có thể sử dụng cơm nguội phơi khô rồi chiên và pha nước đường để tạo ra món cốm thơm ngon và hấp dẫn.

Làm cốm từ cơm nguội Làm cốm từ cơm nguội

Trên đây là danh sách 15+ món ngon từ cơm nguội mà bạn có thể thử làm tại nhà. Tham khảo thêm các công thức nấu ăn và bí kíp kinh doanh thành công tại trang chủ của chúng tôi.

1