Xem thêm

Tổng hợp 17 cách làm cá kho lạt ngon dễ làm hấp dẫn cho bữa ăn

Những ngày thời tiết lạnh giá như thế này, không gì tuyệt vời hơn khi nấu một nồi cá kho lạt thơm ngon. Món ăn này sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm ấm...

Những ngày thời tiết lạnh giá như thế này, không gì tuyệt vời hơn khi nấu một nồi cá kho lạt thơm ngon. Món ăn này sẽ làm cho bữa cơm gia đình thêm ấm cúng và hấp dẫn. Bài viết này sẽ giới thiệu cho bạn 17 cách làm cá kho lạt thơm ngon khó cưỡng, để bạn có thể tìm ra món kho nào làm mê hoặc lòng bạn nhất.

Cá linh kho lạt

Món cá linh kho lạt là món đầu tiên trong danh sách, sử dụng cá linh làm nguyên liệu chính. Cá linh là một loại cá nhỏ, có thịt ngọt và được săn đón trong mùa lũ. Thịt cá linh không chỉ béo mà còn ngọt, được nêm nếm vừa ăn kết hợp với nước kho đậm đà và dân dã. Khi ăn kèm với cơm và chén nước mắm dầm ớt, món này thật sự tuyệt vời. Bạn có thể thử ngay công thức dưới đây để thưởng thức một món kho miền quê đơn giản mà thơm ngon.

Cá diêu hồng kho lạt

Trong công thức thứ 2, chúng ta sẽ sử dụng cá diêu hồng - một loại cá rất phổ biến tại Việt Nam. Cá diêu hồng được sơ chế và khử tanh cao cấp, sau đó kho cùng cà chua đỏ mọng và một chút ớt sừng cay. Tất cả những yếu tố này kết hợp tạo thành một nồi cá diêu hồng kho lạt cực kỳ hấp dẫn. Bạn có thể đã từng nhìn thấy mẹ hoặc bà của bạn chế biến món này. Hãy thử nấu một nồi cá như vậy để xem tại sao món này lại được yêu thích như vậy.

Cá he kho lạt

Món cá he kho lạt có thịt cá he mềm mịn và nước kho chua ngọt với chút ớt sừng cay nhẹ và nước cốt me thơm ngon. Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị bữa ăn, hãy thử tìm hiểu công thức này. Bạn có thể ăn kèm món ăn này với nhiều loại rau sống tươi mát. Mỗi khi nhấc đũa, bạn có thể nhúng một ít rau sống vào nước kho cá nóng nực. Đây là một món ăn "giải ngán" thú vị mà bạn nên thử.

Cá đối kho lạt

Cá đối có thịt chắc, ít xương. Khi kho cùng với hành lá tươi xanh, tiêu và vài lát ớt, món cá đối kho lạt trở nên thơm ngon đậm đà. Chỉ với một số nguyên liệu đơn giản, dễ tìm, bạn đã có một món cá kho vị thơm ngon. Công thức đã sẵn sàng, bạn chỉ việc làm theo và thưởng thức.

Cá tra kho lạt

Không thể thiếu món cá tra kho lạt trong danh sách. Dù đã thưởng thức món này nhiều lần, mỗi lần ăn lại mang lại hương vị đặc biệt. Cá tra có thịt ngọt và béo, được kho cùng nước dừa tươi mát. Nước kho cá có màu cam nâu thích mắt, thịt cá đen trắng, xanh lá hành và đỏ ớt. Món ăn này không chỉ mê hoặc về hình thức mà còn về hương vị. Đừng ngần ngại bấm vào liên kết hướng dẫn dưới đây và thực hiện ngay.

Cá bạc má kho lạt

Tỏi và hành tím được phi thơm, cá bạc má sau khi chiên được kho cùng với một ít tiêu xanh, ớt và hành lá tươi mát. Món ăn có vị ngọt và cay cùng một lúc. Tất cả gia vị thấm đều và tạo nên hương vị hấp dẫn. Công thức đã sẵn sàng, bạn chỉ cần nhấp vào xem và thử ngay.

Cá ngạnh kho lạt

Hôm nay chúng ta sẽ thưởng thức món cá ngạnh kho lạt với bát cơm trắng. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn đã có nồi cá kho với thịt cá ngọt ngon kết hợp với nghệ tươi bổ dưỡng và nước kho đậm đà. Rắc lên trên là vài cọng hành lá cắt mỏng dính xinh đẹp. Đây không chỉ là món mới mẻ mà còn là món hứa hẹn "hao cơm".

Cá dứa kho lạt

Cá dứa là loại cá sống trong nước ngọt và chỉ có thể mua được vào mùa. Cá dứa nhỏ nhưng thịt mềm mịn, ngọt và béo. Mỗi miếng thịt cá được thấm đẫm nước kho đậm đà. Để có một dĩa cá dứa kho lạt, bạn chỉ cần làm theo 3 bước đơn giản. Nếu đã đến mùa cá dứa, hãy mua vài lạng cá về để thực hiện công thức này cùng gia đình.

Cá nâu kho lạt

Cá nâu là loại cá sống ở môi trường nước mặn và nước lợ. Cá có hình dạng tròn nhưng thịt chắc và ngọt. Mặc dù nguyên liệu chính của món ăn này khá lạ, nhưng cách làm vẫn tương tự như các món kho cá đơn giản khác. Chỉ cần thực hiện và ướp nguyên liệu với các gia vị thông dụng, bạn đã có một dĩa cá nâu kho lạt mới lạ và thơm ngon với thịt cá ngọt và nước kho đậm đà.

Cá trắng kho lạt

Loài cá trắng có vẻ như là loại cá nhỏ nhất trong danh sách. Thay vì sử dụng dầu ăn, bạn có thể sử dụng mỡ heo để món ăn thêm tự nhiên và béo ngon. Cá trắng kho lạt hứa hẹn sẽ là món "bắt cơm" với thịt cá mềm mịn, nước kho béo thơm, hành lá tươi mát và ớt cay vừa phải. Nhấp vào công thức phía dưới để xem đây có phải là món ưa thích của bạn không.

Cá úc kho lạt

Cá úc cũng là một loại cá sống gần biển với thịt cá giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Cá úc kho lạt với thịt cá ngọt ngon và béo, kho cùng nước dừa tươi mát và vài lát ớt. Tất cả những yếu tố này tạo nên hương vị hấp dẫn. Hãy vào nhà bếp và thực hiện món ăn bổ dưỡng này ngay.

Cá chét (cá nhụ) kho lạt

Cá chét là loại cá sống ở đáy biển và có giá trị kinh tế cao. Thịt cá chắc chắn, thơm ngon được nêm nếm vừa ăn, kho cùng cà chua và hành tỏi. Nước kho cá chua ngọt, đậm đà. Đôi khi việc đầu tư thêm một chút cho chất lượng món ăn cũng là điều tốt. Hãy lưu công thức này để sử dụng sau.

Cá kèo kho lạt

Chỉ cần hai bước đơn giản, dễ thực hiện, bạn đã có một nồi cá kèo kho lạt thơm ngon, mê hoặc. Thịt cá kèo mềm ngọt hòa quyện cùng cà chua đỏ mọng, nước kho được nêm nếm vừa ăn và mùi hương đặc trưng của nước mắm. Đây là một món "hao cơm" lý tưởng cho những ngày trời lạnh. Thử làm theo công thức dưới đây ngay.

Cá chẽm kho lạt

Cá chẽm kho lạt có sắc tố đẹp mắt. Thịt cá mềm ngọt kết hợp với vị cay cay của ớt sừng, vị ngọt béo của mỡ hành và nước kho cá óng ánh, đậm đà. Món ăn này mê hoặc từ hình ngoại hình đến hương vị bên trong. Hãy thử một lần để bạn yêu món này.

Cá chẽm kho lạt

Cá chép kho lạt

Cá chép đã nổi tiếng với thịt cá chắc và giàu dinh dưỡng. Vì vậy, không thể bỏ qua món cá chép kho lạt đậm vị ngon này. Chỉ với vài bước đơn giản, bạn sẽ có một dĩa cá kho với thịt cá ngọt ngon, cay cùng với hành lá tươi mát và nước kho đặc trưng. Món này thích hợp cho mọi thành viên trong gia đình thưởng thức.

Cá chép kho lạt

Cá lóc kho lạt

Cá lóc, còn được gọi là cá chuối hoặc cá quả, là một loại cá phổ biến ở Việt Nam. Cá lóc kho lạt với thịt cá mềm mịn thấm đều vị kho cá ngọt ngon, ăn kèm với cà chua tươi mát, hành lá và một chút ớt và tiêu. Nghe có vẻ thú vị rồi đúng không? Đây chắc chắn là một món ăn "hao cơm" cho gia đình bạn.

Cá lóc kho lạt

Cá nục kho lạt

Cuối cùng trong danh sách này, chúng ta có món cá nục kho lạt với thịt cá mềm ngọt và hương vị đặc trưng của cá. Món ăn này có màu sắc hấp dẫn. Thịt cá hòa quyện với vị ngọt của nước kho cá, cà chua đỏ mọng và hành lá xanh tươi. Một tô cá nục kho lạt sẽ là một lựa chọn tuyệt vời trong những ngày mưa lạnh. Bạn có thể ăn kèm món này với cơm trắng hoặc bún tươi để tăng thêm hương vị cho bữa ăn.

Tham khảo một số sản phẩm nồi giá tốt hiện đang kinh doanh tại Điện máy XANH để thực hiện món cá kho ngon đúng điệu nhé!

Mong rằng qua 17 công thức hướng dẫn làm món cá kho lạt với 17 loại cá đến từ các vùng miền khác nhau, bạn sẽ tìm được công thức phù hợp với khẩu vị của gia đình mình. Hãy lưu lại những công thức mà bạn thấy ấn tượng hoặc mê hoặc để nấu thử cho bạn bè và gia đình thưởng thức. Chúc bạn thành công và thưởng thức ngon miệng!

Biên tập bởi Phạm Hồng Hân • Đăng ngày 10/11/2021

1