Xem thêm

17 địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày trên rừng – dưới biển thú vị nhất 2024

Dù lên rừng hay xuống biển, non nước Việt Nam vẫn làm say lòng du khách. Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày nào đáng để dừng chân? Hà Nội 36 phố phường, Tam...

Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày

Dù lên rừng hay xuống biển, non nước Việt Nam vẫn làm say lòng du khách. Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày nào đáng để dừng chân? Hà Nội 36 phố phường, Tam Đảo, Tràng An, Đồ Sơn, Trà Cổ, Tà Xùa, Bản Giốc… là những cái tên đáng để "save" ngay!

1. Hà Nội - Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày lý tưởng nhất

Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày lý tưởng nhất cho những tín đồ yêu thích khám phá chính là Hà Nội ngàn năm văn hiến. Thủ đô Hà Nội mang những nét đặc trưng riêng, khác biệt hoàn toàn so với những đô thị khác. Và chính sự khác biệt này khiến Hà Nội luôn nằm trong danh sách những địa điểm nhất định phải đến của du khách.

Ghé thăm Hà Nội 36 phố phường, bạn sẽ cảm nhận được mọi cung bậc cảm xúc. Từ sự nhộn nhịp của phố phường xa hoa tấp nập đến nét bình yên của mảnh đất thủ đô. Bạn cũng sẽ được khám phá nền ẩm thực đa dạng ở phố cổ, thăm thú những danh thắng nổi tiếng như: Lăng Bác Hồ, đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, cầu Long Biên, chùa Một Cột...

Northern Vietnam

Với thời gian 1 ngày, du khách có thể khám phá những giá trị văn hóa, lịch sử lâu đời của Hà Nội. Đặc biệt, chi phí du lịch Hà Nội tương đối rẻ. Chỉ với vài trăm nghìn đồng là đã được thỏa sức vui chơi, ăn uống. Những món ăn nhất định phải thử khi đến Hà Nội là: phở gà, bún đậu, phở bò, kem Tràng Tiền...

2. Tam Đảo - Vĩnh Phúc

Nhắc đến những địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày, không thể không kể đến Tam Đảo - Vĩnh Phúc. Được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”, Tam Đảo có khí hậu mát mẻ, phong cảnh nên thơ hữu tình. Bất kể đông hay hè, Tam Đảo luôn là điểm đến check-in của mọi du khách.

Cách thủ đô Hà Nội chừng 80km, cung đường di chuyển thuận tiện, Tam Đảo thu hút rất đông khách du lịch. Vào mùa hè, Tam Đảo trở thành nơi tránh nóng. Còn mùa đông, khung cảnh nơi đây giăng sương mù, phủ kín đất trời rất lãng mạn.

Với lịch trình du lịch Tam Đảo trong 1 ngày, bạn đã có thể thăm quan toàn bộ các địa điểm nổi tiếng như: thác Bạc, nhà thờ đá, tháp truyền hình... Ngoài ngắm cảnh đẹp, du khách còn được thưởng thức nhiều món ăn đặc trưng như: ngọn su su, thịt gà đồi, thịt lợn mán, măng rừng, cá bống suối...

3. Tràng An - Ninh Bình - khu du lịch sinh thái miền Bắc

Du lịch miền Bắc 1 ngày nên đi đâu? Địa điểm du lịch view đẹp nào hấp dẫn? Tràng An chính là sự lựa chọn lý tưởng của nhiều người. Khu danh thắng Tràng An nằm ở tỉnh Ninh Bình, cách trung tâm Hà Nội khoảng 90km. Từ Hà Nội, muốn đến Tràng An, bạn sẽ mất khoảng 2 giờ chạy xe máy.

Tràng An - Ninh Bình ẩn chứa nét đẹp bình lặng, từ địa chất địa mạo đến khung cảnh thiên nhiên. Năm 2014, quần thể danh thắng Tràng An đã được UNESCO công nhận là di sản Văn hóa và Thiên nhiên thế giới. Với khung cảnh thiên nhiên hữu tình, đây xứng đáng là địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày nhất định bạn phải ghé.

Địa điểm du lịch miền Bắc 1 ngày

Tràng An có núi non hùng vĩ, xung quanh là những con suối nhỏ uốn lượn. Ngoài ra, các hang động huyền bí, những thung lũng hoang sơ cũng tạo nên vẻ đẹp kỳ thú của thiên nhiên nơi đây.

Theo kinh nghiệm của các tín đồ yêu thích du lịch, bạn nên đi thuyền thưởng ngoạn, khám phá hết vẻ đẹp của Tràng An. Trên chiếc thuyền nhỏ, non nước, hang động lần lượt hiện ra hút hồn du khách. Đây cũng là địa chỉ check-in cực thơ của nhiều cô nàng mê sống ảo.

Ngoài Tràng An, Ninh Bình cũng có rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như: vườn chim Thung Nham, chùa Bái Đính, đền Trình, Tam Cốc - Bích Động… Du khách có thể kết hợp các địa điểm trên thành hành trình du lịch 1 ngày vừa tiết kiệm vừa lý thú.

1