4 món ngon từ đùi gà dễ làm cho những ngày “chẳng biết ăn gì”

CEO Hạnh David
Đùi gà là một thành phần thực phẩm phổ biến và có thể biến tấu thành nhiều món ngon hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 cách thú vị để...

Đùi gà là một thành phần thực phẩm phổ biến và có thể biến tấu thành nhiều món ngon hấp dẫn. Trong bài viết này, chúng ta sẽ khám phá 4 cách thú vị để chế biến đùi gà, đảm bảo đem lại những món ăn đa dạng và ngon miệng trong những ngày "chẳng biết ăn gì".

Đùi gà nướng mật ong

Đùi gà nướng mật ong Ảnh: 4 món ngon từ đùi gà dễ làm cho những ngày “chẳng biết ăn gì”

Để làm món đùi gà nướng mật ong, bạn sẽ cần chuẩn bị 6 cái đùi gà, 2 muỗng bột bắp, bơ, mật ong, muối, hạt tiêu và 2 muỗng tương ớt chua ngọt. Đầu tiên, làm nóng lò nướng ở 200 độ C và lót khay nướng bằng giấy bạc. Đặt đùi gà vào một cái bát lớn, rắc lên một chút muối và hạt tiêu. Sau đó, thêm bột bắp và lăn đều để bột phủ đầy đùi gà. Đặt đùi gà lên vỉ nướng và nướng trong 50 phút, hoặc đến khi thấy bề mặt da trở nên giòn, có màu nâu vàng. Trộn tương ớt chua ngọt, bơ và mật ong vào nồi nhỏ, đun sôi một lúc để bơ tan chảy. Gà đã chín, lấy ra khỏi lò và dùng chổi chấm nước sốt phết đều lên đùi gà, sau đó rắc thêm chút hành lá xanh là xong.

Đùi gà rán giòn

Đùi gà rán giòn Ảnh: 4 món ngon từ đùi gà dễ làm cho những ngày “chẳng biết ăn gì”

Để làm món đùi gà rán giòn, bạn cần chuẩn bị 6-7 cái đùi gà, 250gr bột chiên giòn, 30gr bột bắp, muối, bột nêm, tiêu trắng, 1 thìa ớt bột, 1 chút nước tương, dầu ăn và tương ớt hoặc tương cà. Bước đầu, bạn hãy chấm đùi gà vào một ít giấm, muối và bóp kỹ để rửa sạch. Sau đó, thêm muối, bột nêm, tiêu, ớt bột, nước tương và trộn đều lên đùi gà. Ướp ít nhất 1 tiếng hoặc để trong tủ lạnh qua đêm cho gia vị thấm đều. Tiếp theo, bạn hãy trộn đều bột chiên giòn và bột bắp. Đặt nồi dầu lên bếp và đun cho dầu nóng. Sau đó, nhúng đùi gà vào tô bột ướt và sau đó áo đều cho đùi gà bám đều bột khô. Chiên đùi gà trong dầu cho đến khi chín vàng giòn. Thưởng thức đùi gà rán giòn khi còn nóng, chấm cùng tương cà hoặc tương ớt theo sở thích.

Đùi gà rim tiêu

Đùi gà rim tiêu Ảnh: 4 món ngon từ đùi gà dễ làm cho những ngày “chẳng biết ăn gì”

Để làm món đùi gà rim tiêu, bạn cần chuẩn bị 6 chiếc đùi gà, 1 thìa muối, nửa thìa bột ngọt, 1 thìa hạt tiêu, 2 thìa đường, 1,5 thìa tương ớt, 3 thìa nước mắm, 1 củ tỏi khô và 1 quả ớt tươi. Đầu tiên, rửa sạch đùi gà và dùng dao khía nhẹ vào phần đùi để đùi thấm gia vị tốt hơn. Trong một cái bát cỡ vừa, thêm muối, bột ngọt và hạt tiêu, sau đó trộn đều thành hỗn hợp đồng nhất. Tiếp theo, ướp đều hỗn hợp này lên đùi gà, dàn đều ở các khía dọc để đùi gà thấm gia vị. Trong một bát khác, thêm đường, hạt tiêu, tương ớt và nước mắm rồi quấy đều cho tan hết gia vị. Hỗn hợp này sẽ được sử dụng để rim đùi gà. Bạn chỉ cần chiên đùi gà cho vàng đều, sau đó trút bớt dầu ăn và rim đùi gà với hỗn hợp nước sốt trên lửa nhỏ trong 10 phút. Gắp gà ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng.

Đùi gà chiên sốt dầu hào

Đùi gà chiên sốt dầu hào Ảnh: 4 món ngon từ đùi gà dễ làm cho những ngày “chẳng biết ăn gì”

Món đùi gà chiên sốt dầu hào là một sự kết hợp ngon miệng của thịt gà và hương vị dầu hào. Để làm món này, bạn cần chuẩn bị đùi gà, tỏi, gừng, hẹ, ớt, đường phèn, dầu ăn, dầu hào và nước sốt cay. Đầu tiên, chặt thịt gà thành miếng nhỏ và luộc sơ qua trong nước sôi khoảng 1-2 phút. Sau đó, vớt gà ra để ráo nước và trộn với một chút muối để trong 10 phút. Tiếp theo, cho một ít dầu vào chảo và chiên gà áp chảo trên lửa vừa cho đến khi vàng đều cả hai mặt. Thắng đường thành màu caramel và sau đó cho gà, hành lá, gừng, tỏi, ớt khô và dầu hào vào xào đều. Thêm một bát nhỏ nước sôi và đun trong 10 phút. Cuối cùng, đun nước sốt trên lửa lớn, thêm một chút nước sốt cay và rắc hẹ thái nhỏ lên trên món ăn của bạn là xong.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã tìm được những cách thú vị để biến tấu đùi gà thành các món ngon đa dạng. Hãy thử và trổ tài nấu nướng trong những ngày "chẳng biết ăn gì" nhé!

1