Khi Ăn Lẩu, Đừng Gọi 6 Món Nhúng Lẩu Này Dù Có Hấp Dẫn Đến Đâu

Ẩn sau vẻ hấp dẫn của các món ăn lẩu là những nguy cơ về vệ sinh thực phẩm và chất lượng. Mặc dù nhìn thật bắt mắt và thực đồng hương hấp dẫn, những...

Ẩn sau vẻ hấp dẫn của các món ăn lẩu là những nguy cơ về vệ sinh thực phẩm và chất lượng. Mặc dù nhìn thật bắt mắt và thực đồng hương hấp dẫn, những món nhúng lẩu này không bao giờ đạt được niềm tin của nhân viên và chủ cửa hàng. Vì vậy, hãy hết sức cẩn trọng trước khi quyết định gọi chúng.

Tiết Vịt

Tiết vịt

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Tiết vịt luôn là một món ăn được yêu thích và thường xuất hiện trong các món lẩu hoặc bún tiết vịt. Tuy nhiên, điều quan trọng mà bạn cần lưu ý khi ăn tiết vịt chính là chất lượng và vệ sinh của nó. Trên thị trường hiện nay, có rất nhiều tiết vịt không có nguồn gốc rõ ràng và không được kiểm định chất lượng. Đôi khi, các gian thương còn pha thêm tiết của các loại động vật khác hoặc nước và tạp chất để thay thế. Vì vậy, khi ăn lẩu, bạn nên tránh gọi tiết vịt để đảm bảo an toàn thực phẩm.

Mực

Mực

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Mực là một loại hải sản rất được ưa chuộng khi ăn lẩu. Tuy nhiên, không phải quán lẩu nào cũng đảm bảo chất lượng của mực. Có những nhà hàng sử dụng mực ươn, mực đông lạnh hoặc mực tẩy trắng. Để đảm bảo an toàn, bạn nên chọn những địa chỉ nhà hàng phục vụ mực tươi sống và chế biến tại chỗ. Nếu không, hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi gọi món này.

Thịt Viên

Thịt viên

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Các món thịt viên là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi bữa lẩu. Tuy nhiên, hãy cẩn trọng với thành phần của chúng. Thường thì các loại thịt viên này chỉ có rất ít thịt, chủ yếu là bột và các chất phụ gia, hương liệu. Đáng lo ngại hơn, nhiều nơi nhập các món viên sẵn không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, gây nguy hại tới sức khỏe của người dùng. Do đó, hãy cân nhắc trước khi gọi món thịt viên.

Thanh Cua

Thanh cua

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Thanh cua hiện đang là một trong những món nhúng lẩu được ưa chuộng nhất. Tuy nhiên, thanh cua không được làm từ cua mà thay vào đó là từ surimi - một loại thịt xay. Để làm surimi, thịt nạc và cá trắng được xay nhuyễn, kết hợp với các phụ gia khác để tạo thành thanh cua. Đó là lý do tại sao bạn nên hạn chế sử dụng món này khi đi ăn lẩu ngoài hàng.

Sách Bò

Sách bò

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Sách bò là một món ăn khá phổ biến trong các quán lẩu. Chúng thường được tẩm ướp với gia vị và rất hấp dẫn. Tuy nhiên, đây là một loại thực phẩm có nguy cơ không đảm bảo an toàn cao. Một số doanh nghiệp đã "phù phép" phần sách bò để tăng doanh thu và thậm chí sử dụng phương pháp "oxy hóa kép" để làm trắng. Vì vậy, hãy cân nhắc trước khi gọi món sách bò.

Nội Tạng Động Vật

Nội tạng động vật

  • Ảnh: ăn lẩu, món nhúng lẩu, nhúng lẩu

Nội tạng động vật có vẻ hấp dẫn nhưng chúng cũng có hàm lượng cholesterol cao. Ví dụ, gan lợn là cơ quan giải độc của động vật và việc tiêu thụ nhiều nội tạng động vật có thể gây ra nguy cơ về an toàn thực phẩm và tăng nguy cơ béo phì. Vì thế, mỗi lần ăn lẩu, hãy ăn ít chứ không nên ăn quá nhiều. Cũng đừng quên rằng gan lợn cũng là nguồn chất bổ máu tốt. Ăn 1 hoặc 2 lần một tháng, mỗi lần ít hơn 100g cũng là cách tốt nhất cho sức khỏe của bạn.

Đặt niềm tin và sức khỏe lên hàng đầu khi thưởng thức lẩu. Hãy lựa chọn các loại nhúng lẩu an toàn và đáng tin cậy để có một bữa ăn thơm ngon và an lành.

1