4 ngôi chùa nổi tiếng và linh thiêng ở Hà Nội: Nơi mọi người đến cầu bình an trong dịp Tết

CEO Hạnh David
Chào mừng bạn đến với những ngôi chùa đặc biệt ở Hà Nội! Bạn đã bao giờ tìm đến những ngôi chùa tại Hà Nội để tìm kiếm sự bình an và yên tĩnh chưa?...

Chào mừng bạn đến với những ngôi chùa đặc biệt ở Hà Nội!

Bạn đã bao giờ tìm đến những ngôi chùa tại Hà Nội để tìm kiếm sự bình an và yên tĩnh chưa? Trên thực tế, thành phố này có nhiều ngôi chùa đẹp và linh thiêng, thu hút rất đông du khách và người dân tại thủ đô. Hãy cùng tôi khám phá 4 ngôi chùa nổi tiếng nhất và tỏa sáng với vẻ linh thiêng riêng của chúng trong dịp Tết.

Chùa Trấn Quốc - Nơi du khách và phật tử đến cầu bình an

Chùa Trấn Quốc Chùa Trấn Quốc - Nguồn: eva.vn

Nằm bên bờ đông của Hồ Tây, chùa Trấn Quốc đã có hơn 1500 năm tuổi và là ngôi chùa cổ nhất và linh thiêng bậc nhất tại Hà Nội. Trước đây, chùa Trấn Quốc là trung tâm Phật giáo của Thăng Long dưới triều đại Lý - Trần. Ngày nay, nó đã trở thành một địa điểm hút khách hàng đầu cho việc thăm quan và cầu nguyện. Đặc biệt, năm 2016, chùa Trấn Quốc đã được báo Daily Mail của Anh bình chọn vào danh sách 16 ngôi chùa đẹp nhất thế giới.

Chùa Trấn Quốc được biết đến với nhiều pho tượng Phật và Bồ Tát quý giá, đặc biệt là tượng Phật Thích Ca nhập Niết bàn được tạo từ gỗ, sơn son vàng. Đây là một trong những bức tượng Niết bàn đẹp nhất tại Việt Nam.

Chùa Quán Sứ - Nơi tìm kiếm bình yên giữa lòng Hà Nội

Chùa Quán Sứ là một ngôi chùa nổi tiếng và mang lại cảm giác bình yên cho những ai đặt chân đến. Mặc dù nằm giữa lòng Hà Nội nhộn nhịp, nhưng chùa Quán Sứ vẫn giữ được vẻ thanh bình. Kiến trúc của chùa Quán Sứ cổ kính là một trong những điểm nhấn chính của nó.

Chùa Quán Sứ Chùa Quán Sứ - Nguồn: eva.vn

Chùa Quán Sứ có kiến trúc đẹp mắt, bao gồm tam quan, chính điện, thư viện, phòng khách, nhà cho tăng ni và giảng đường. Đặc biệt, tất cả các câu đối và tên của chùa đều được viết bằng chữ quốc ngữ. Bên trong chùa, bạn sẽ được ngắm nhìn khuôn viên rộng lớn được lát gạch, và các điện thờ sơn vàng nổi bật trên khung cửa gỗ.

Chùa Pháp Vân (Chùa Nành) - Phong cách kiến trúc độc đáo

Chùa Pháp Vân Chùa Pháp Vân - Nguồn: eva.vn

Chùa Pháp Vân, hay còn được gọi là chùa Nành, nằm cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km về phía bắc, thuộc làng Nành, xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm. Chùa này có một kiến trúc độc đáo và được xây dựng từ thời Lý. Ngoài việc đón nhận khách du lịch, chùa Pháp Vân cũng là nơi lễ Phật và lưu giữ nhiều cổ vật quý hiếm có tuổi đời hàng nghìn năm.

Chùa Phúc Khánh - Nơi tìm thấy yên bình trong lòng đô thị

Chùa Phúc Khánh Chùa Phúc Khánh - Nguồn: eva.vn

Dù nằm trong một khu dân cư đông đúc và chật chội, chùa Phúc Khánh vẫn thu hút đông đảo bà con và người theo đạo tìm đến để cầu nguyện và tìm kiếm sự bình an. Kiến trúc của chùa Phúc Khánh mang phong cách truyền thống, với tam quan có 3 cửa vòm, cửa lớn ở giữa và hai cửa nhỏ hơn hai bên. Đặc biệt, trụ của chùa được đắp hình con sấu quay đầu vào nhau, tạo nên một phong cách độc đáo.

Đó chỉ là những lựa chọn chùa nổi tiếng và linh thiêng nhất tại Hà Nội. Nếu bạn muốn tìm kiếm sự bình an và sự yên tĩnh trong dịp Tết, hãy ghé qua những ngôi chùa này và cầu nguyện, tận hưởng không gian thanh tịnh mà chúng mang lại.

Ảnh: eva.vn

1