Ẩm thực

Cá Hồi Phi Lê Làm Gì Ngon? 16 Công Thức Từ Đơn Giản Đến Cầu Kì

CEO Hạnh David

Bạn đang tìm kiếm những món ngon từ phi lê cá hồi nhưng không biết nên chế biến như thế nào? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 16...

Bạn đang tìm kiếm những món ngon từ phi lê cá hồi nhưng không biết nên chế biến như thế nào? Đừng lo, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn 16 công thức từ đơn giản đến cầu kì để bạn có thể tận hưởng hương vị tuyệt vời của cá hồi phi lê.

1. Các món cá hồi phi lê áp chảo

"Món ăn đầu tiên mà nhiều người nghĩ đến khi nói đến cá hồi phi lê là gì?" Chắc chắn đó là món cá hồi áp chảo, được kết hợp với các loại sốt đa dạng. Món ăn này phổ biến thứ hai sau món sashimi cá hồi và phù hợp cho những người không ăn được cá sống.

Cách chế biến đơn giản, cá cần được sơ chế sạch, rắc chút muối và tiêu xanh sau đó áp chảo cùng bơ lạt, cho thêm vài lá hương thảo để thêm thơm. Cá hồi áp chảo có thể kết hợp cùng rất nhiều loại nước sốt như cá hồi sốt cam vừa chua dịu vừa ngọt, cá hồi sốt teriyaki đậm đà, cá hồi sốt bơ tỏi thơm nồng, hay lạ miệng hơn với cá hồi sốt kem mù tạt cay nhẹ.

Ảnh: Sưu tầm

Miếng cá hồi mềm thơm ẩm, ngấm sốt có thể dùng kèm với cơm hoặc một số loại củ quả nướng như khoai tây, cà rốt hay măng tây. Vậy là có ngay một phần ăn dinh dưỡng và ngon miệng rồi.

2. Cá hồi nướng

Ngoài cách áp chảo, nướng cũng là một phương pháp chế biến phổ biến cho phi lê cá hồi. Thịt cá hồi nướng vừa tới sẽ có lớp ngoài giòn giòn, bên trong chín đều, mềm ẩm. Cá hồi nướng muối ớt cay cay quyến rũ, cá hồi nướng bơ tỏi thơm nồng hay cá hồi sốt phô mai beo béo, đều là những món ăn "ăn điểm" cho bữa ăn gia đình hay các bữa tiệc.

Ảnh: Sưu tầm

3. Lẩu cá hồi

Lẩu cá hồi chua cay nóng hổi mang hương vị đậm đà, thịt cá hồi mềm thơm không hề tanh. Ăn cùng các loại rau sống, thêm bún hoặc mỳ thì lai rai cả buổi cùng bạn bè và gia đình.

Ảnh: Sưu tầm

4. Cá hồi chiên nước mắm

Cá hồi chiên nước mắm cũng là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt là cánh mày râu. Cá hồi được lọc hết xương, ướp với tỏi, hành, ớt băm sau lại được bọc lớp bột chiên vàng giòn rụm. Bí quyết chính là phần sốt nước mắm chua ngọt cay cay sánh mịn bám đều lên từng miếng cá. Cắn một miếng thấy giòn rụm mà bên trong vẫn mềm ẩm.

Ảnh: Sưu tầm

5. Cá hồi kho

Một cách chế biến đậm chất Việt cho một nguyên liệu đậm chất Tây. Món cá hồi kho xì dầu mang hương vị đậm đà, thơm mùi nước tương, thịt cá mềm, béo. Nếu ăn được cay, đừng bỏ qua vài lát ớt hay chút tiêu xay sẽ giúp món ăn dậy vị vô cùng.

Ảnh: Sưu tầm

6. Cháo cá hồi

Cháo cá hồi cũng là một món ngon, dễ làm và dễ kết hợp với nhiều nguyên liệu để gia tăng hương vị. Bạn có thể dùng cà rốt, bông cải, bí đỏ, măng tây,... đảm bảo vừa đủ dinh dưỡng mà cũng vừa hấp dẫn cho trẻ.

Ảnh: Sưu tầm

7. Súp cá hồi

Ngoài món súp cá hồi rất được các bé yêu thích, người lớn cũng rất ưa dùng. Súp cá hồi dễ ăn, giàu dinh dưỡng, có thể ăn kèm với bánh mì nướng giòn như bữa sáng hoặc bữa tối.

Ảnh: Sưu tầm

8. Các món salad cá hồi

Món salad cá hồi thực hiện khá đơn giản, lại có thể biến tấu với nhiều nguyên liệu khác nhau nên hương vị vô cùng đa dạng. Cá hồi có thể kết hợp cùng rau xanh và nước sốt. Salad cá hồi bơ, salad cá hồi xông khói sốt sữa chua, salad cá hồi sốt dầu giấm,...

Ảnh: Sưu tầm

9. Canh cá hồi

Cá hồi cũng thích hợp để nấu canh, phổ biến nhất là canh chua cá hồi. Cá hồi làm canh chua cá hồi măng, canh chua cá hồi với nấm hay canh chua cá hồi lá giang,... Chỉ cần thay đổi vài nguyên liệu là bạn đã có ngay món canh ấm nóng, thơm ngon cho bữa cơm gia đình.

Ảnh: Sưu tầm

10. Sashimi cá hồi

Sashimi là cách ăn phi lê cá hồi phổ biến nhất và được nhiều người yêu thích. Miếng cá tươi ngon mát lạnh, béo mềm tan trong miệng. Thường được kèm với lá tía tô, củ cải sợi, gừng hồng và chấm kèm nước tương thêm chút wasabi để tăng thêm hương vị.

Ảnh: Sưu tầm

11. Gỏi cá hồi

Cá hồi cũng có thể biến tấu thành món gỏi cuốn. Chỉ cần kết hợp với một số loại rau củ quả là đã có ngay món ăn thanh mát cho ngày hè. Nước chấm thì vẫn là nước tương mix wasabi, ngoài ra có thể thêm chút dầu vừng và vừng rang để thêm thơm.

Ảnh: Sưu tầm

12. Cá hồi ngâm tương

Món cá hồi ngâm tương cũng là món ăn khiến nhiều người phải say mê. Chỉ cần ngâm trong sữa tươi không đường khoảng 15 phút, bạn đã có một món ăn ngon miệng. Miếng cá hồi mềm mướt béo ngậy, ăn kèm với cơm nóng và lá rong biển thì thật tuyệt vời.

Ảnh: Sưu tầm

13. Cá hồi phi lê cuộn cải thảo

Món cuộn cá hồi phi lê cùng cải thảo mang đến sự thanh mát và béo thơm đặc trưng của cá. Bạn nên trụng qua cải thảo trong nước sôi, sau đó ngâm lại vào nước lạnh để giữ độ giòn. Cá hồi băm nhỏ cùng với nấm và ngò thơm nêm thêm gia vị, tiêu để đậm đà. Cuối cùng, cuộn lại và hấp hoặc chế biến thành món canh cũng rất ngon.

Ảnh: Sưu tầm

14. Bánh cá hồi

Món bánh cá hồi có phần đặc biệt và khác lạ nhất. Bánh cá giòn rụm thơm lừng ớt chuông, hành tây và lá parsley. Khi cắn vào, bạn sẽ thấy rõ vị ngọt vị bùi của cá cùng hạt quinoa. Trong phần nhân, bạn có thể cho thêm khoai tây, cà rốt đã nghiền nhuyễn.

Ảnh: Sưu tầm

15. Ruốc cá hồi

Cá hồi là nguyên liệu tuyệt vời để làm ruốc cá cho các bé ăn dặm. Phi lê cá hồi ít xương, ít mỡ, thích hợp để để rang khô làm ruốc. Ruốc cá hồi mang đến hương vị thơm ngon và giàu chất dinh dưỡng.

Ảnh: Sưu tầm

16. Cá hồi hấp

Món cá hồi hấp thích hợp để giải ngấy sau những bữa ăn nhiều dầu mỡ. Thịt cá hồi sơ chế sạch nên không hề tanh, lại thêm mùi thơm từ nước tương, gừng, thì là thêm phần hấp dẫn. Bạn có thể thử cá hồi hấp chanh gừng chấm nước mắm chua ngọt, ăn kèm với rau sống và bánh tráng. Hoặc lạ miệng hơn với món cá hồi hấp bắp cải phô mai beo béo tan chảy trong miệng.

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là 16 công thức được chế biến từ phi lê cá hồi. Chúng tôi hy vọng rằng đã mang đến cho bạn những thực đơn ngon miệng cho bữa ăn hàng ngày. Bây giờ bạn đã không phải đau đầu với câu hỏi "Cá hồi phi lê làm gì ngon" nữa. Hãy thực hiện các công thức trên và thưởng thức món ăn ngon lành cùng gia đình và bạn bè!

1