Xem thêm

Đi máy bay có được mang đồ ăn lên hay không?

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh, nhưng đối với những chặng bay dài, việc mang đồ ăn là điều không thể thiếu để duy trì năng lượng cần thiết. Nhưng liệu chúng ta...

Máy bay là phương tiện di chuyển nhanh, nhưng đối với những chặng bay dài, việc mang đồ ăn là điều không thể thiếu để duy trì năng lượng cần thiết. Nhưng liệu chúng ta có được mang đồ ăn lên máy bay hay không? Hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Đi máy bay có được mang đồ ăn Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Đi máy bay có được mang đồ ăn hay không?

Theo quy định, khi đi máy bay, bạn hoàn toàn có thể mang đồ ăn. Điều này được các hãng hàng không hiểu rõ vì không phải hành khách nào cũng hài lòng với bữa ăn mà họ cung cấp trên máy bay. Ngoài ra, một số hãng hàng không đã không cung cấp bữa ăn để tiết kiệm chi phí. Vì vậy, nhu cầu mang đồ ăn lên máy bay của hành khách là hoàn toàn phù hợp. Việc mang đồ ăn cũng giúp bạn có thực phẩm dự trữ khi xuống sân bay ở một nơi xa lạ và gặp khó khăn trong việc tìm kiếm cửa hàng. Với điều này, bạn không cần phải lo lắng về việc có được mang đồ ăn lên máy bay hay không.

Tuy nhiên, không phải loại thực phẩm nào cũng được nhân viên kiểm tra hành lý chấp nhận. Để mang đồ ăn lên máy bay, bạn cần lưu ý một số điểm sau:

Đi máy bay có được mang đồ ăn Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

Những lưu ý khi mang đồ ăn lên máy bay

1. Xác định lượng thực phẩm cần mang:

Hãy đảm bảo mang đủ lượng thực phẩm cần thiết trong thời gian bay, nhưng đừng mang quá nhiều để hành lý trở nên cồng kềnh và khó di chuyển.

2. Chuẩn bị đồ ăn tiện lợi:

Trên máy bay không có chỗ cho bạn chế biến thực phẩm, vì vậy hãy chọn những đồ ăn có thể ăn ngay như bánh mì, sandwich, bánh quy, hoa quả,...

Đi máy bay có được mang đồ ăn Hình ảnh chỉ mang tính minh họa

3. Đóng gói đồ ăn kỹ:

Trước khi mang đồ ăn lên máy bay, hãy đảm bảo đóng gói chúng cẩn thận để vượt qua kiểm tra an ninh. Một số hãng hàng không cũng có hạn chế với chất lỏng, vì vậy nếu bạn muốn mang nước, hãy thảo luận trực tiếp với nhân viên an ninh để được tư vấn cụ thể.

Với những lưu ý đơn giản như trên, việc mang đồ ăn lên máy bay đã trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.

Nếu bạn không muốn phiền phức với việc mang đồ ăn, bạn cũng có thể lựa chọn các hãng hàng không phục vụ bữa ăn chất lượng. Ví dụ như Vietjet với vé máy bay giá rẻ và dịch vụ tốt. Bạn có thể truy cập vào trang web của Vietjet (https://vietjet.asia/) để biết thêm thông tin về vé máy bay giá rẻ và quy định khi đi máy bay, cũng như quy định về việc mang đồ ăn lên máy bay.


Image sources:

  • Image 1
  • Image 2
  • Image 3
1