10 Đặc sản Huế mua về làm quà dễ đóng gói mang về

CEO Hạnh David
Du lịch Huế không chỉ là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của thành phố cố đô mà còn là cơ hội để khám phá và mang về những món đặc sản Huế thơm...

Du lịch Huế không chỉ là được chiêm ngưỡng vẻ đẹp cổ kính của thành phố cố đô mà còn là cơ hội để khám phá và mang về những món đặc sản Huế thơm ngon làm quà cho gia đình và bạn bè. Điểm danh ngay 10 đặc sản Huế dưới đây để mua ngay nhé!

TOP 10 đặc sản Huế mua về làm quà mà ai cũng thích

1. Kẹo mè xửng

Đứng đầu danh sách trong TOP những đặc sản Huế mua về làm quà là Mè xửng. Mè xửng Huế nổi tiếng khắp trong và ngoài nước, trở thành linh hồn của người dân cố đô. Nguyên liệu của mè xửng gồm mè (vừng) và xửng (cách hoán đường cô đặc), cùng với bánh đa, mạch nha, đậu phộng tạo thành một chiếc mè xửng thơm ngon. Vị ngọt, dẻo dai và bùi bùi từ vừng, đậu phộng khi ăn sẽ khiến bạn cảm nhận được sự độc đáo của món này.

Kẹo Mè Xửng Huế Hình ảnh: Kẹo Mè Xửng Huế

2. Trà cung đình

Sẽ thật thiếu sót nếu đến Huế mà không mua trà cung đình đặc sản về làm quà. Loại trà này có nguồn gốc từ thời vua chúa, làm từ 16 loại thảo mộc như atiso, hoa cúc, đằng sâm, đại táo, hồng táo, hồi hoa, hoa lài... Từng loại thảo mộc mang lại hương vị đặc trưng và dược tính khác nhau, tạo thành một loại thức uống cao quý và bổ dưỡng. Trà cung đình còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng, thanh nhiệt, giải độc và hỗ trợ điều trị một số loại bệnh. Một túi trà cung đình 500gr sẽ có giá từ 80.000đ.

Trà Cung đình Huế Hình ảnh: Trà Cung đình Huế

3. Dầu tràm

Dầu tràm là đặc sản Huế mua về làm quà được nhiều người yêu thích. Được chiết xuất từ lá, cành, thân của cây tràm, chỉ sản xuất duy nhất ở Huế. Dầu tràm Huế thích hợp sử dụng cho mọi đối tượng và lứa tuổi, đặc biệt là trẻ em, phụ nữ mang thai và người già. Dầu tràm giúp giảm ho, tránh gió và có tác dụng bảo vệ sức khỏe. Giá của một lọ dầu tràm 100ml nguyên chất khoảng 150.000đ.

Dầu Tràm Huế Hình ảnh: Dầu Tràm Huế

4. Mắm sò Lăng Cô

Mắm sò Lăng Cô là món đặc sản Huế mua về làm quà tuyệt vời mà chỉ ăn một lần là nhớ mãi. Được làm từ những con sò lông của vùng biển Lăng Cô, mắm sò Lăng Cô ngày càng trở nên nổi tiếng. Thích hợp để ăn cùng cơm nóng hoặc dùng làm đồ chấm rau sống, thịt ba chỉ. Món này có vị dai từ sò, vị thơm ngon của mắm khiến bạn khó cưỡng. Giá của một hũ mắm sò, mắm ruốc từ 150.000đ.

Mắm sò Lăng Cô Hình ảnh: Mắm sò Lăng Cô

5. Mắm tôm chua

Đến Huế, hãy thưởng thức tôm chua Huế và mua về làm quà. Tôm chua là một món ăn bình dị nhưng mang đủ sự tinh tế của người dân xứ Huế. Món ăn được chế biến từ những con tôm tươi nước ngọt, thính gạo trộn cùng các gia vị: ớt, tỏi, mè, đường… khiến bạn cảm nhận được vị béo, vị ngậy, vị thơm và vị cay, chua đặc trưng. Một lọ tôm chua có giá từ 150.000đ.

Mắm Tôm Chua Huế Hình ảnh: Mắm Tôm Chua Huế

6. Rượu Nhất Dạ Đế Vương

Rượu Nhất Dạ Đế Vương là loại rượu đặc biệt của vùng đất cố đô Huế. Được lên men từ nhiều loại thảo dược quý hiếm, khó tìm, rượu Nhất Dạ Đế Vương đã trở thành món quà đặc biệt dành cho các quý ông. Có tác dụng điều trị suy nhược cơ thể, hỗ trợ bồi bổ khí huyết, tăng cường sinh lực. Tuy giá thành cao, khoảng 500.000đ/chai 500ml nhưng rượu Nhất Dạ Đế Vương đích thực là món quà vô giá dành tặng cánh mày râu.

Rượu Nhất Dạ đế Vương Cung đình Huế Hình ảnh: Rượu Nhất Dạ đế Vương Cung đình Huế

7. Hạt sen

Huế nổi tiếng với hạt sen và sen Hồ Tịnh Tâm đặc biệt. Hạt sen Huế vừa dẻo vừa bùi, mùi thơm đặc biệt và giá trị dinh dưỡng tuyệt vời. Hạt sen có công dụng cải thiện sức khoẻ và có thể chế biến thành nhiều loại món như chè, mứt, canh, cháo... Giá hạt sen tươi từ 300.000đ/kg, hạt sen khô từ 500.000đ/kg.

Hạt Sen Hình ảnh: Hạt Sen

8. Tré Huế

Tré Huế là món ẩm thực khoái khẩu của các tín đồ ẩm thực và cũng là món đặc sản Huế mua về làm quà đắt hàng. Tạo bởi da, tai của heo hoặc bò, thính gạo và các gia vị như tỏi, ớt, mè, đường, tré Huế thường được sử dụng trong các bữa nhậu hay khi tụ tập bạn bè. Tré Huế thật ngon và có giá từ 120.000đ cho một xâu 10 cái.

Tré Huế Hình ảnh: Tré Huế

9. Nón bài thơ

Nón bài thơ xứ Huế là niềm tự hào của con người mảnh đất cố đô. Nón bài thơ gắn với hình tượng người con gái Huế và có cả một làng nghề truyền thống làm nón. Tên gọi của nó bắt nguồn từ đặc điểm của nón, hình trên nón thường có những đường nét hoa văn hoặc một bài thơ tạo từ những người thợ khéo léo. Một chiếc nón bài thơ đẹp có giá từ 30.000-50.000đ, món quà vô giá dành cho người phụ nữ yêu thương.

Nón Bài Thơ Huế Hình ảnh: Nón Bài Thơ Huế

10. Áo dài Huế

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam, và xứ Huế nổi tiếng với áo dài mang đậm nét truyền thống và cầu kỳ. Mỗi tà áo dài Huế dịu dàng, thướt tha đến từng đường nét. Bạn có thể chọn vải may áo dài theo ý thích và độc đáo của riêng mình. Giá thành vải áo dài Huế từ 200-300.000đ tùy vào chất liệu, mức giá phải chăng cho một món quà vô giá.

Áo Dài Huế Hình ảnh: Áo Dài Huế

Lựa chọn đặc sản Huế mua về làm quà ở đâu?

Ngoài các cửa hàng và chợ lớn như Chợ Đông Ba và Chợ An Cựu, bạn cũng có thể tìm mua các đặc sản Huế tại Tịnh Tâm Food, Tinh hoa Huế và nhiều cửa hàng khác. Hãy tham khảo để chọn mua những món quà phù hợp và chất lượng.

Lưu ý khi chọn đặc sản Huế mua về làm quà

  • Hạn chế mua sắm tại những hàng rong để tránh mua phải hàng kém chất lượng.
  • Khi mua sắm tại chợ, bạn cũng nên mặc cả để có được mức giá hợp lý nhất.
  • Giữ chú ý đối với những đặc sản không thể bảo quản lâu như tré Huế, bánh bèo, nậm, lọc... Nếu mang đi máy bay, hãy tuân thủ quy định đóng gói hành lý của các hãng hàng không.

Hy vọng những gợi ý về đặc sản Huế mua về làm quà sẽ giúp bạn lưu giữ những kỷ niệm du lịch tại Huế. Đến Huế, đừng bỏ lỡ những điều thú vị tại mảnh đất cố đô!

1