Ăn gì ở Sài Gòn: Top 15+ món ngon không thể bỏ qua

CEO Hạnh David
Thành phố Hồ Chí Minh - một điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp của những tòa nhà cao tầng và con đường sầm uất, mà còn bởi...

Thành phố Hồ Chí Minh - một điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam không chỉ bởi vẻ đẹp của những tòa nhà cao tầng và con đường sầm uất, mà còn bởi hương vị độc đáo của những món ăn đường phố. Sài Gòn là nơi giao thoa văn hóa ẩm thực của nhiều vùng miền, tạo nên một nét độc đáo thu hút du khách.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu top 15+ món ăn hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua khi thăm Sài Gòn. Cùng khám phá ẩm thực Sài Gòn và ghi chú lại trong chuyến du lịch của mình để trải nghiệm thêm nhiều hơn nhé!

Bánh mì Sài Gòn

Bánh mì là một món ăn không còn xa lạ với người Việt Nam nói chung và cả bạn bè quốc tế nói riêng khi du lịch tại Việt Nam. Bánh mì được xem như món ăn quốc dân của Việt Nam bởi sự kết hợp thú vị giữa các nguyên liệu và độc đáo khi phân tầng theo từng vùng miền.

Mặc dù không biết được nguồn gốc ra đời như thế nào, nhưng không thể phủ nhận đây là một trong những món ăn đường phố được đánh giá cao trên thế giới và không thể thiếu trong danh sách ăn gì ở Sài Gòn. Bánh mì du nhập vào Việt Nam vào những năm 1859 và xuất hiện đầu tiên tại Sài Gòn, sau đó mới lan truyền ra nhiều khu vực khác nhau trên toàn quốc và từng vùng miền.

Tiếng giòn rộp rộp khi cắn vào, sự nóng hổi của ổ bánh mì nướng giòn tươm, hương vị đầy đủ gia vị của các nguyên liệu kết hợp lại, thật sự là một điều tuyệt vời không thể diễn tả bằng câu chữ. Một chiếc bánh mì đầy ắp thịt, trứng, chả, pate, rau hành, nem chua, nước mắm… sẽ lấp đầy năng lượng cho bạn.

Bánh mì dường như xuất hiện ở tất cả các tuyến đường tại Sài Gòn, thật không hề khó để tìm mua món này. Với nhiều mức giá khác nhau trên thị trường nhưng dường như người thưởng thức luôn cảm thấy hài lòng với sự chất lượng, cùng với các thương hiệu nổi tiếng như: Như Lan, Huynh Hoa…

Giá một ổ bánh mì dao động từ 15.000đ đến 60.000đ. Trải nghiệm thử một ổ bánh mì nóng giòn vào sớm Sài Gòn cùng ly cà phê sữa nhé!

Cơm tấm Sài Gòn

Cơm tấm Sài Gòn trở thành cơn sốt từ những năm 1975 đến nay và dường như vẫn chưa có dấu hiệu đi xuống. Nếu hỏi một du khách hay những người con Sài Gòn xa quê về Sài Gòn ăn gì, nên ăn gì ở Sài Gòn? Thật, những câu trả lời sẽ luôn là một đĩa cơm tấm sườn bì chả và một chén mắm kẹo chang cơm. Và dần từ đó, món cơm tấm đã trở thành món ăn đặc trưng lâu đời của đất Sài Gòn.

Nhiều người đã ăn cơm tấm để thay thế các bữa chính trong ngày. Các hàng cơm tấm tuy mở bán vào buổi sáng nhưng cũng rất đắt khách đến ăn và thường phù hợp cho những người bận rộn, công việc dày đặc trong một ngày nhưng vẫn giàu dinh dưỡng trong một buổi.

Chạy quanh các con đường Sài Gòn hay ghé vào một con

1