Xem thêm

"Bao trọn" Sapa 4 ngày 3 đêm chỉ với 2 TRIỆU ĐỒNG

Sapa đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn, đặc biệt đối với những khách du lịch tự túc. Nếu bạn đang có ý định khám phá Sapa nhưng không muốn tốn quá nhiều...

Sapa đang ngày càng trở thành điểm đến hấp dẫn, đặc biệt đối với những khách du lịch tự túc. Nếu bạn đang có ý định khám phá Sapa nhưng không muốn tốn quá nhiều tiền, thì đừng bỏ qua bài review về kinh nghiệm du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm dưới đây. Halo Travel xin giới thiệu bài viết này để bạn có thể tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Sapa với chỉ 2 triệu đồng.

sapa_review-4-ngay-3-dem-01

Ảnh: Bùi Ly

1. Phương tiện di chuyển

Nếu bạn xuất phát từ Hà Nội, có nhiều cách khác nhau để đến Sapa. Bạn có thể đi xe Limosine, xe giường nằm hoặc đi tàu hoả từ Hà Nội đến Lào Cai, rồi chuyển sang ô tô khách để đi Sapa. Hoặc bạn có thể tự lái xe máy hoặc ô tô riêng lên. Tôi thấy quảng cáo về xe cabin Valentine của hãng InterBus nên đã đặt chỗ khứ hồi. Vé chỉ 680k/1 cabin 2 người nằm, tuy nhiên, nếu bạn đặt vé trực tiếp ở văn phòng hay qua app và nhập mã giảm giá, bạn có thể chỉ mất 600k/1 cabin.

sapa_review-4-ngay-3-dem-02

Ảnh: Bùi Ly

Ở trong thị trấn Sapa, bạn có thể thuê xe máy tại khách sạn. Bởi vì chủ yếu di chuyển trên đường đèo và đường dốc, tôi luôn ưu tiên thuê xe số vì nó rẻ, tiết kiệm xăng và dễ điều khiển hơn.

2. Khách sạn lưu trú

Nếu bạn đang lên kế hoạch đi du lịch Sapa 4 ngày 3 đêm, việc chọn khách sạn lưu trú là rất quan trọng. Tôi thường ưu tiên đặt phòng qua Traveloka hoặc booking.com, để tránh tình trạng phải tìm phòng khó khăn khi đến nơi. Tuy nhiên, để tiết kiệm chi phí, tôi thường chọn khách sạn không nằm trong trung tâm thị trấn Sapa nhưng vẫn gần. Ở đó, tầm nhìn ra núi cũng không kém phần đẹp so với những khách sạn giá cao hơn. Phòng cũng rất sạch sẽ và rộng rãi, đa số phòng đều có 2 giường đôi, dù tôi chỉ đặt phòng dành cho 2 người.

sapa_review-4-ngay-3-dem-03

Ảnh: Bùi Ly

  • Khách sạn: Samu Green Hotel
  • Giá: 500.000VNĐ/2 ngày
  • Địa chỉ: 035/08 Đường Thác Bạc

Đặc biệt, khách sạn này còn cho thuê xe máy với giá chỉ 120.000VNĐ/1 ngày và có dịch vụ bữa sáng.

sapa_review-4-ngay-3-dem-04

Ảnh: Bùi Ly

3. Lịch trình du lịch chi tiết

Ngày 1: Xuất phát từ Hà Nội lên Sapa

Đến văn phòng InterBus số 110 Trần Nhật Duật để lấy vé đã đặt trước đó vào lúc 22h. Lên xe và ngủ một giấc 7 tiếng, sáng hôm sau bạn sẽ đến Sapa. Trong chuyến đi Sapa 4 ngày 3 đêm này, tôi sẽ chia sẻ lịch trình theo từng ngày.

>>> Tham khảo: Kinh nghiệm du lịch Sapa 3 ngày 2 đêm

sapa_review-4-ngay-3-dem-05

Ảnh: Bùi Ly

Ngày 2: Leo đỉnh Fansipan, Tham quan Chợ đêm

Buổi sáng, xe đến Sapa vào khoảng 6h30, chậm hơn dự tính vì có một số sự cố với xe trên đường. Check-in khách sạn lúc 7h00. Từ 9h, bạn có thể ra khỏi phòng, nhận xe máy đã thuê ở khách sạn để đến ga tàu leo núi Mường Hoa mua vé lên Fansipan. Combo vé bao gồm tàu leo núi Mường Hoa + Cáp treo + Tàu lên đỉnh và trở về với giá 900.000 VNĐ. Nếu bạn muốn tiết kiệm hơn, bạn có thể tự lái xe máy đến ga cáp treo, sử dụng cáp treo để lên Fansipan, sau đó đi bộ 600 bậc thang lên đỉnh.

sapa_review-4-ngay-3-dem-06

Ảnh: Bùi Ly

Sau khi mua vé, bạn có thể dừng ở tòa nhà SunPlaza gần đó để ăn trưa. Có nhiều quán nướng để bạn lựa chọn. Hãy ăn trước khi lên đỉnh, vì các món ăn trên đỉnh sẽ có giá cao hơn.

sapa_review-4-ngay-3-dem-07

Ảnh: Bùi Ly

Buổi trưa, từ 10h00, bạn có thể đi tàu leo núi qua thung lũng Mường Hoa. Bạn có thể đi bộ hoặc sử dụng xe điện để đến ga Hoàng Liên. Bên ngoài, có một hội chợ với nhiều gian hàng bán đồ ăn. Ngoài ra, còn có vườn hoa và nhiều điểm chụp ảnh đẹp. Lúc 10h40, bạn có thể lên cáp treo để tới ga cáp treo và đi bộ lên chân ngôi chùa Kim Sơn. Lúc 11h35, tôi đã mua vé tàu leo núi lên đỉnh Fansipan. Bạn có thể tham quan đỉnh Fansipan bằng cách leo bộ nếu bạn đủ sức khỏe và không mua vé tàu.

sapa_review-4-ngay-3-dem-08

Ảnh: Bùi Ly

Buổi chiều, từ 12h40, bạn có thể đi bộ xuống. Phía dưới là ngôi chùa Kim Sơn Bảo Thắng Tự rộng lớn và đẹp đẽ, có tượng Phật Thích Ca và tượng Bồ Tát rất lớn. Tôi đã đi đến khoảng 16h00 rồi bắt đầu lên cáp treo trở về thị trấn.

sapa_review-4-ngay-3-dem-09

Ảnh: Bùi Ly

Sapa hiện đang trong quá trình sửa chữa đường, nên thị trấn không được đẹp và có nhiều bụi bặm. Tôi đã trở về khách sạn để tắm rửa và thay quần áo. Sau đó, làm một cuộc dạo chơi và thưởng thức các món ăn tại chợ đêm.

sapa_review-4-ngay-3-dem-10

Ảnh: Bùi Ly

Ngày 3: Đèo ô quy hồ, Thác tình yêu, Hồ sapa, Nhà thờ

Buổi sáng, sau khi vệ sinh cá nhân và ăn sáng tại khách sạn, từ lúc 8h bạn có thể xuất phát đi Đèo ô quy hồ. Đường đi không khó đi như lời đồn. Khi gần đến bản, sẽ có nhiều người vẩy tay để rủ bạn gửi xe và từ đó bắt đầu đi bộ. Nhưng đừng ngỡ ngàng, bạn đừng dừng lại, vì còn rất lâu mới xuống bản thực sự. Bạn chỉ phải trả 10.000 VNĐ để được ăn, uống và chụp ảnh thoải mái tại một quán cà phê có view đẹp, và chủ quán rất thân thiện.

sapa_review-4-ngay-3-dem-11

Ảnh: Bùi Ly

Lưu ý thứ hai là, khi bạn quay lại điểm xuất phát, hãy quay về con đường đã đi xuống, đừng đi thẳng theo hướng mọi người chỉ dẫn. Đi 1 đường về 1 đường, đừng đi lạc như tôi, đi rất xa mới tới.

sapa_review-4-ngay-3-dem-16

Ảnh: Bùi Ly

Buổi trưa, tôi đã quay về thị trấn và tìm một quán ăn ngon để ăn trưa rồi về khách sạn để nghỉ ngơi. Buổi tối, bạn có thể ghé qua chợ tình ngay Nhà thờ lớn nếu bạn đi vào ngày thứ 7.

Tùy thuộc vào thời gian du lịch của bạn, bạn có thể sắp xếp các địa điểm tham quan sao cho hợp lý. Đừng quên tham khảo bài viết kinh nghiệm du lịch Sapa 2 ngày 1 đêm để khám phá hoàn toàn vẻ đẹp Tây Bắc.

sapa_review-4-ngay-3-dem-11

Ảnh: Bùi Ly

Ngày 4: Bản Cát Cát, Hà Nội

Tôi đã xuất phát từ lúc 8h để đi đến Bản Cát Cát. Bản này nằm gần thị trấn, chỉ mất một chút thời gian để đến.

Lưu ý thứ nhất: Gần bản sẽ có một số người đứng ra và yêu cầu bạn gửi xe. Đừng dừng lại, vì bạn còn xa bản thực sự. Đừng bỏ ra 10.000 VNĐ để gửi xe.

sapa_review-4-ngay-3-dem-16

Ảnh: Bùi Ly

Lưu ý thứ hai: Khi bạn quay về, hãy quay lại con đường đã đi xuống, đừng đi theo hướng mọi người chỉ. Đi 1 đường về 1 đường. Tôi đã nghe theo lời một người bán hàng và đi một hướng khác, nên đi rất xa, đi bộ mãi không biết đến bao giờ mới tới.

sapa_review-4-ngay-3-dem-16

Ảnh: Bùi Ly

Lúc 12h00, tôi đã quay trở về thị trấn, ăn trưa và lấy đồ của mình ở khách sạn. Sau đó, tôi đến văn phòng Inter Bus Lines để lên xe trở về Hà Nội lúc 14h00.

Halo Travel xin cảm ơn những chia sẻ hữu ích của bạn Bùi Ly. Mong rằng qua bài review kinh nghiệm Sapa 4 ngày 3 đêm, bạn sẽ có một chuyến đi tiết kiệm nhưng vẫn trọn vẹn thưởng thức vẻ đẹp của Sapa.

Theo Bùi Ly

1