Xem thêm

Bí quyết nấu lòng xào dưa vừa ngon vừa bổ chỉ với 30k

Lòng xào dưa - món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Với vị béo ngậy và giòn dai của lòng kết hợp với hương vị chua chua của dưa muối, tạo...

Lòng xào dưa - món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Với vị béo ngậy và giòn dai của lòng kết hợp với hương vị chua chua của dưa muối, tạo nên một hương vị tuyệt vời. Tuy nhiên, để nấu món lòng xào dưa vừa ngon vừa bổ, cần có những bí kíp để lòng thơm giòn và vị dưa muối không át đi hương vị của lòng. Hãy cùng Sài Gòn Ăn Gì khám phá bí quyết nấu lòng xào dưa vừa ngon vừa bổ chỉ với 30k.

Chọn nguyên liệu tươi ngon

Để có món lòng tươi ngon, việc chọn nguyên liệu là yếu tố quan trọng nhất. Lựa chọn phần lòng có màu sắc tươi, ống ruột bé và căng tròn sẽ đảm bảo độ ngon cho món ăn. Bạn có thể kiểm tra độ tươi của lòng bằng cách kiểm tra dịch trong bộ lòng. Nếu chất dịch có màu trắng sữa và không có mùi tanh hôi, đó là bộ lòng tươi ngon.

Một yếu tố quan trọng khác là dưa cải muối. Lựa chọn dưa muối mới sẽ không có vị chua và dễ bị cay nồng. Nhưng chọn dưa muối lâu thì vị chua sẽ lấn át vị ngọt của lòng. Vì vậy, cần lựa chọn dưa muối phù hợp thông qua màu sắc và mùi vị. Dưa có màu hơi ngả vàng, nước trong sẽ hài hoà hơn so với dưa muối còn màu xanh hay màu vàng đậm, nước đục. Bạn cũng có thể ngửi mùi hay nếm thử để lựa chọn dưa ngon và phù hợp.

Nguyên liệu lòng xào dưa Nguyên liệu lòng xào dưa

Sơ chế nguyên liệu món ăn

Khâu sơ chế lòng là vô cùng quan trọng. Lòng sơ chế sạch sẽ giúp món ăn ngon và không có vị đắng. Sau khi mua lòng về, cần sơ chế như sau để đảm bảo chất lượng:

  1. Rửa sạch lòng sau đó lộn phần bên trong để rửa hết lớp dịch. Nếu không lộn phần bên trong, bạn có thể bơm đầy nước vào sau đó lấy tay vuốt để đẩy sạch lớp dịch ra bên ngoài. Lúc rửa nên dùng muối và chanh để làm sạch và giảm mùi tanh của lòng.
  2. Dưa muối cần rửa qua và vắt sạch nước để khi xào không bị mặn và chua quá.

Sơ chế lòng Sơ chế lòng

Chế biến món lòng xào dưa thơm ngon

Bí quyết nấu lòng xào dưa thơm ngon là trần lòng qua nước sôi trước khi xào. Lòng được trần qua nước sôi khoảng 2 phút, sau đó vớt ra ngâm vào nước lạnh. Việc này giúp lòng giòn ngon hơn và khi xào không bị chảy nhiều nước. Sau khi ngâm vào nước lạnh hoặc nước đá 5 phút, vớt lòng để ráo và thái miếng vừa ăn.

Tiếp theo, phi hành và tỏi thơm, cho lòng vào xào. Sau đó, thêm dưa muối xào cùng. Nêm nếm gia vị vừa miệng, có thể cho thêm chút nước mắm để món ăn thêm hương vị. Cuối cùng, rắc một chút hành lá và tiêu. Như vậy, chúng ta đã hoàn thành món lòng xào dưa ngon đúng chuẩn.

Lòng xào dưa là món nhậu hay món ăn cơm đều phù hợp. Vị chua chua thanh thanh của dưa chua hòa cùng vị béo ngậy thơm ngon của lòng tạo nên sự hấp dẫn. Nếu bạn thích ăn cay, có thể thêm chút ớt vào trong lúc xào. Hương vị của món ăn sẽ trở nên tuyệt vời hơn.

Lòng xào dưa Lòng xào dưa

Chỉ với 30k, bạn đã có món lòng xào dưa ngon cho cả gia đình. Hy vọng bạn đã nắm được bí quyết nấu lòng xào dưa ngon đúng vị mà Sài Gòn Ăn Gì muốn chia sẻ.

1