Xem thêm

Cá Kình Phá Tam Giang - Món ngon vùng sông nước

Cá Kình, hay còn gọi là cá dìa chấm vàng hoặc cá bù nú, là một dòng cá biển được sử dụng làm thực phẩm hàng ngày. Loài cá này có ở nhiều nơi, nhưng...

hình ảnh

Cá Kình, hay còn gọi là cá dìa chấm vàng hoặc cá bù nú, là một dòng cá biển được sử dụng làm thực phẩm hàng ngày. Loài cá này có ở nhiều nơi, nhưng cá Kình Phá Tam Giang được coi là ngon nhất. Chúng sống trong môi trường nước lợ có thịt thơm ngọt và béo ngậy.

Dù là loài cá nhỏ nhưng có thịt chắc, ngọt nên cá Kình có thể chế biến thành nhiều món ngon. Hôm nay, mình sẽ giới thiệu cho bạn những món ăn ngon, bình dân được chế biến từ cá Kình, mang lại nhiều ấn tượng thú vị khi thưởng thức.

Cá Kình Nấu Canh Chua Thơm Cà

hình ảnh

Với nguyên liệu đơn giản và dễ kiếm, bạn chỉ cần 0,5 kg cá Kình cắt vây rửa sạch với nước, thơm cắt bỏ mắt và cuống rồi rửa sạch và cắt thành từng lát mỏng, cà chua cắt bỏ cuống, rửa sạch và cắt thành từng múi, hành tím cắt bỏ gốc, loát vỏ và cắt lát mỏng, hành lá và ngò rí cắt bỏ gốc rửa sạch và cắt nhỏ.

Thêm một ít gia vị như dầu, ớt, tiêu, nước mắm và bạn có thể chế biến cho mình một món canh đậm đà, thơm ngon cùng hương vị hấp dẫn.

Bánh Khói Cá Kình

hình ảnh

Bánh khoái cá Kình là một món ăn dân dã đậm chất đặc sản vùng đầm phá. Vỏ bánh giòn béo, thịt cá tươi mềm mại và thơm ngọt.

Nguyên liệu làm bánh khói cá Kình gồm có 0,25 kg bột bánh xèo, 0,5 kg cá Kình, rau sống, giá ăn kèm, đường, nước mắm, tỏi, ớt và dầu ăn.

Chỉ với những nguyên liệu đơn giản này, bạn có thể chế biến một món ăn ngon và bổ dưỡng.

Cá Kình Hấp Mồng Tơi

hình ảnh

Nếu bạn thích ăn các món cá hấp, thì không thể bỏ qua cá Kình hấp mồng tơi. Không chỉ thơm ngon mà còn rất bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe. Món cá Kình hấp mồng tơi được nhiều người yêu thích thưởng thức. Cách làm cũng không quá cầu kỳ, nhưng kết quả lại vô cùng hấp dẫn và khiến bạn say mê.

Với nguyên liệu đơn giản bao gồm khoảng 1 kg cá Kình, 1 bó mồng tơi, tiêu xanh, ớt, hành tím và các gia vị như dầu ăn, nước mắm, bột ngọt, bạn có thể tự tay chế biến một món ăn hấp dẫn cho gia đình.

Cá Kình Nướng Muối Ớt

hình ảnh

Cá nướng muối ớt được coi là một đặc sản của người dân miền biển. Cá Kình Phá Tam Giang tươi ngon, chắc thịt ướp cùng muối ớt cay nồng, tất cả đã tạo nên hương vị đặc biệt khó quên.

Nếu bạn không có thời gian tự tay chế biến các món ăn trên, bạn có thể đến Phá Tam Giang, Huế để thưởng thức các món ăn được chế biến từ cá Kình Phá Tam Giang. Không những thế, khi đến đây, bạn còn có thể tận hưởng những phút giây thư giãn và khám phá vùng đầm phá rộng lớn này.

Đường dẫn tham khảo: Tour khám phá vẻ đẹp hoàng hôn trên Phá Tam Giang

1