Xem thêm

Top 12 Địa Điểm Du Lịch ở Hà Đông Thu Hút Khách Nhất

Quận Hà Đông nằm ở khu vực đồng bằng sông Hồng và là một quận thành của Thủ Đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du...

Quận Hà Đông nằm ở khu vực đồng bằng sông Hồng và là một quận thành của Thủ Đô Hà Nội ngàn năm văn hiến. Nơi đây nổi tiếng với rất nhiều địa điểm du lịch ở Hà Đông thu hút khách du lịch tha hồ trải nghiệm. Tại đây, bạn có thể tận hưởng cảnh đẹp thiên nhiên ngoạn mục, thưởng thức các món ăn ngon và trải nghiệm các địa điểm vui chơi giải trí tuyệt vời. Khu vực Hà Đông được ví như một tiểu vương quốc với những dịch vụ nghỉ dưỡng, vui chơi thư giãn và khu thương mại đông dân cư. Hãy cùng khám phá top 12 địa điểm du lịch ở Hà Đông này nhé!

1. Đình Bia Bà - Nơi Linh Thiêng Chốn Cư Trú Của Cộng Đồng Xưa

  • Địa chỉ: Làng La Khê, Phường La Khê, Hà Đông

Đình Bia Bà là một ngôi đình có từ lâu đời. Nơi đây có một tấm bia lớn được đặt tại chính điện. Một loạt các truyền thuyết dân gian đã lưu truyền về sự linh thiêng của nơi cư trú của cộng đồng xưa tại ngôi đình này. Theo truyền thuyết, khi đi qua vùng này, một người phụ nữ làm việc trên cánh đồng đã dâng bữa tối của mình cho một người ăn xin lớn tuổi. Người phụ nữ đó sau đấy đã phát đạt và trở nên giàu có. Chính vì lẽ đó điểm du lịch Hà Đông này được tạo ra để người dân đến cúng bái.

2. Parkcity Hanoi - Vị Trí Đẹp và Tiện Ích Sang Trọng

  • Địa chỉ: Lê Trọng Tấn, Phường La Khê, Hà Đông

Parkcity Hanoi là một trong những địa điểm chụp ảnh đẹp ở Hà Đông và đang nhanh chóng biến thành điểm vui chơi thư giãn số một tại quận Hà Đông. Nơi đây được miêu tả là một vị trí tuyệt vời để sống với những tiện ích sang trọng hơn thế nữa. Nếu đến khu vui chơi tại TP. Hà Nội này, bạn có thể đắm mình trong bể bơi với đầy đủ bể bơi ngoài trời, bể bơi trong nhà và bể bơi dành cho trẻ em. Lầu Vọng Cảnh được cho là điểm nóng nhất tại điểm du lịch Hà Đông này.

3. Công viên nước Water Fun - Điểm Đến Hấp Dẫn và Thú Vị

  • Địa chỉ: XQ4J+62Q, Phường Kiến Hưng, Hà Đông

Công viên nước Water Fun là một điểm đến rất hấp dẫn và được coi là công viên nước lớn và nổi tiếng nhất Việt Nam với quy mô rộng đáng kinh ngạc. Có một vài hoạt động giải trí dưới nước thú vị, rất lý tưởng trong thời tiết nắng nóng của Hà Nội. Vì công viên nước nằm ngoài trời, bạn nên hạn chế đến thăm khi thời tiết nắng nóng. Công viên nước rộng rãi này có tới 7 ngôi nhà nổi bằng phao khổng lồ nằm cạnh nhau. Đây là điểm du lịch Hà Đông hoàn hảo để mang theo con cái của bạn và chơi đùa với chúng.

4. Làng Lụa Vạn Phúc - Nơi Lưu Duy Trì Tinh Hoa Văn Hóa Việt Nam

  • Địa chỉ: Phường Vạn Phúc, Quận Hà Đông

Làng Lụa Vạn Phúc là một ngôi làng lâu đời và nổi tiếng với những con đường rực rỡ bóng những chiếc ô màu xanh, vàng, cam, đỏ. Nơi đây còn lưu giữ được những tinh hoa văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đây là một trong những vị trí chụp ảnh đẹp ở Hà Đông mà bạn không chỉ chụp được những bức hình trên con đường ô đầy màu sắc mà còn được tìm hiểu và mua sắm những sản phẩm tinh xảo nhất Đông Dương tại điểm du lịch Hà Đông này.

5. Hồ Văn Quán - Điểm Chụp Ảnh Đẹp và Hồ Nước Mát

  • Địa chỉ: Khu đô thị Văn Quán, Phường Văn Quán, Hà Đông

Hồ Văn Quán là một trong những vị trí chụp ảnh đẹp ở Hà Đông và là một hồ nước điều hòa nhiệt độ Hà Nội đúng nghĩa của người dân. Hồ nước lớn này được nhiều bạn trẻ và du khách ghé thăm nhiều hơn những nơi khác, đặc biệt là trong mùa hè oi bức của thủ đô Hà Nội. Nếu bạn lang thang qua điểm du lịch Hà Đông này vào buổi tối, bạn sẽ thấy rất là nhiều bạn trẻ ngồi ở các quán ven hồ, trong số đó đắt hàng nhất có lẽ là các quán trà đá, me đá quanh hồ. Thêm nữa, nơi này còn là nơi có nhiều món ăn ngon đường phố, quan trọng là các món khai vị như chè và thịt xiên nướng, cũng như một vài quán cà phê đẹp tuyệt vời nhìn ra hồ. Đến Hồ Văn Quán tốt nhất nên đến vào buổi tối vì ban đêm sẽ rất nhộn nhịp.

6. Bảo Tàng Đường Hồ Chí Minh - Kho Lưu Trữ Về Chiến Tranh

  • Địa chỉ: Km15 Quốc lộ 6, Phường Yên Nghĩa, Hà Đông

Khi đến thăm Bảo tàng Đường Hồ Chí Minh, người xem có thể tận mắt trải nghiệm con đường Trường Sơn nhỏ bé và cảm phục sự cống hiến của các chiến sĩ kháng chiến. Bảo tàng này chính là một miêu tả hùng hồn về quá trình trưởng thành và phát triển của Bộ đội Trường Sơn trên con đường giành chiến thắng. Điểm du lịch Hà Đông này thể hiện một ý chí quyết thắng, bản lĩnh, trí tuệ của dân tộc Việt Nam và sự đoàn kết thời chiến của ba dân tộc Đông Dương.

7. Aeon Mall Hà Đông - Khu Trung Tâm Mua Sắm Xanh Mát

  • Địa chỉ: Khu đô thị Dương Nội, Phường Dương Nội, Hà Đông

Khi đến Aeon Mall Hà Đông, bạn sẽ ngỡ ngàng trước vẻ đẹp tối tân của khu vực này, với tất cả mọi thứ từ nhà hàng, quán café, quán ăn và quầy bán lẻ được thiết kế đẹp mắt. Điểm hơn thế nữa tại điểm du lịch Hà Đông này là sự hiện diện của hơn 43.000 cây xanh, giúp môi trường tại nơi này luôn mát mẻ. Đến đây đừng bỏ qua rạp chiếu phim IMAX tại điểm du lịch Hà Đông này, là rạp chiếu hạng sang của CGV với màn hình khổng lồ và vô cùng hoành tráng, cũng như khu vui chơi TiniWorld dành cho trẻ em. Nhất là Aeon Mall Hà Đông mới đây trở thành môi trường sống ảo cực chất của giới trẻ Hà Thành, chỉ cần đứng trong nhà vệ sinh hay bãi gửi xe là có thể chụp những tấm hình chất lừ.

8. Khu Vui Chơi Em Bé Văn Quán - Điểm Vui Chơi Tốt Cho Trẻ Em

  • Địa chỉ: XQF+XCC, Khu đô thị Văn Quán, Hà Đông

Khu vui chơi Em Bé Văn Quán là một khu vui chơi nhộn nhịp, thú vị dành cho trẻ em ở Quận Hà Đông, Hà Nội. Nơi đây có nhiều trò chơi hấp dẫn và được phân loại theo độ tuổi của trẻ em để đảm bảo an toàn. Có rất nhiều trò chơi thu hút như chơi trong nhà phao, nhà bóng, đu quay, đi tàu lượn siêu tốc, tô tượng. Môi trường ở điểm du lịch Hà Đông này mang tính cộng đồng nên các bé có thể vừa vui chơi vừa học hỏi được nhiều điều thú vị. Chưa kể nơi này còn có các khu vui chơi ngoài trời thoáng.

9. Đường Hoa Điệp - Khoảnh Khắc Sắc Màu Giữa Cái Nóng Mùa Hè

  • Địa chỉ: Làng Đa Sỹ, Phường Kiến Hưng, Hà Đông

Sắc vàng chói lọi của những bông hoa điệp giữa cái nóng mùa hè, trên mặt nước xanh mát, sẽ lôi kéo bất cứ ai trên đường Hoa Điệp phải trầm trồ. Những hàng hoa điệp xinh xắn ở trên con đường này đã hấp dẫn đông đảo du khách, giới trẻ và những nhiếp ảnh gia đến ghi lại khoảnh khắc xinh đẹp vào mỗi đầu hè. Nơi này khoe sắc rực rỡ giữa khung cảnh mộc mạc vùng ngoại ô rộng rãi. Hãy đi du lịch Hà Đông vào mùa hoa lan hồ điệp nở rộ với những cánh hoa mỏng manh, bay bổng theo làn gió.

10. Chùa Ngòi Hà Đông - Nơi Lý Tưởng Cho Cầu An

  • Địa chỉ: Cầu Chùa Ngòi, Ngô Quyền, Phường Quang Trung, Hà Đông

Chùa Ngòi Hà Đông có vẻ đẹp quy mô và bề thế xứng với chốn thiền môn thanh tịnh, là nơi lui tới của phật tử và du khách thập phương đến cầu an. Ngôi chùa tọa lạc trên một khuôn viên rộng rãi, nhìn ra sông Nhuệ, với rất nhiều cây cối, không khí trong lành, lặng yên, tạo nên một khung cảnh êm đềm thoáng đãng và thanh bình cho điểm du lịch Hà Đông này. Toàn bộ những ai đã từng đến đây sẽ đều cảm nhận được điều ấy.

11. Chợ Phùng Khoang - Thiên Đường Mua Sắm Đa Dạng

  • Địa chỉ: Số 59 Phùng Khoang, Hà Đông

Đối với các bạn sinh viên ở quận Thanh Xuân, Hà Đông thì có lẽ Chợ Phùng Khoang chính là thiên đường mua sắm lý tưởng với đa dạng sản phẩm thời trang và gia dụng. Chợ Phùng Khoang đã trở thành một địa điểm thu hút được sự chú ý của nhiều khách hàng nhờ vào giá cả phải chăng và sản phẩm đa dạng.

12. Nhà Thờ Lớn Hà Nội - Điểm Đẹp Kiến Trúc và Cảnh Quan

  • Địa chỉ: Ngõ 205 Xuân Đỉnh, Hà Đông

Nhà Thờ Lớn Hà Nội mang một nét trầm mặc của thời gian, là một chấm phá đặc biệt cho kiến trúc và cảnh quan khu vực phố cổ Hà Nội. Nhà thờ lớn Hà Nội là một trong những địa điểm lâu đời nhất tại thủ đô. Đến đây bạn sẽ được chìm đắm vào không gian hoài cổ kết hợp với một chút lãng mạn, rất thích hợp cho những buổi hẹn hò, tụ tập, thậm chí có nhiều cặp đôi đến đây để chụp ảnh cưới.

Đây là danh sách 12 địa điểm du lịch ở Hà Đông. Nếu có cơ hội đi du lịch Hà Đông, hãy nhớ ghé thăm những nơi này để chụp cho mình những bức hình thật xinh đẹp nhé!

1