Các Món Ăn Vặt Chay để Thưởng Thức

CEO Hạnh David
Những món ăn vặt chay ngày càng đa dạng và phong phú về hương vị và hình thức. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng khi đến ngày ăn chay nữa, vì đã có...

Những món ăn vặt chay ngày càng đa dạng và phong phú về hương vị và hình thức. Giờ đây, bạn không cần phải lo lắng khi đến ngày ăn chay nữa, vì đã có những món ăn chay siêu ngon và hấp dẫn không kém gì các món mặn.

Sữa Chua Dẻo

Món sữa chua dẻo đã khiến nhiều người "nghiện" từ lần nếm đầu tiên. Vị thanh mát, hơi chua nhẹ cùng với sự ngọt ngào của mứt trái cây, sữa đặc, hoặc cacao làm cho món này trở nên hấp dẫn và thú vị. Bên cạnh đó, sữa chua ăn kèm với nếp vàng hoặc nếp cẩm cũng là một món ăn rất lạ miệng và ngon.

Sữa chua dẻo Sữa chua dẻo vừa ngon vừa tốt cho sức khỏe

Chuối Nướng

Với người Việt, chuối nướng là một món ăn vặt chay rất quen thuộc và thơm ngon. Chuối chín sau khi trải qua một quá trình đóng gói với lớp nếp dẻo thơm, sau đó được nướng trên than hồng cho đến khi thơm phức. Chuối nướng được ăn kèm với nước cốt dừa đặc sệt và đậu phộng rang, tạo nên hương vị ngọt ngào không thể cưỡng lại.

Chuối nướng Chuối nướng là món ăn vặt chay hấp dẫn

Bánh Gạo Cay Hàn Quốc

Bánh gạo cay (Tokbokki) là một món ăn truyền thống tại xứ sở kim chi đã nổi tiếng và du nhập vào nước ta. Bánh gạo cay chay cũng không kém phần hấp dẫn. Với bánh gạo dai cùng nước xốt nóng hổi từ tương ớt, đường và nước tương, món ăn này chắc chắn sẽ khiến bạn mê mẩn.

Bánh gạo cay Bánh gạo cay rất ngon và hấp dẫn

Chè Thập Cẩm

Khi thời tiết nóng bức, chè thập cẩm là một lựa chọn tuyệt vời để giải nhiệt. Một ly chè thập cẩm với nhiều loại đậu khác nhau, nước cốt dừa béo ngậy và đá mát lạnh sẽ mang đến cho bạn một ngày ăn chay thoải mái và dễ chịu.

Chè thập cẩm Chè thập cẩm mát lạnh và ngọt ngào

Bánh Cuốn Ngọt Campuchia

Bánh cuốn ngọt Campuchia có vẻ hơi lạ lẫm nhưng lại là một lựa chọn thú vị cho những ai muốn thưởng thức món ăn vặt chay. Với vỏ bánh làm từ bột gạo và bột năng thơm phức, nhân là đậu xanh trộn với dừa nạo và đường ngọt, bánh cuốn ngọt rắc mè đen sẽ kích thích vị giác của bạn.

Bánh cuốn ngọt Bánh cuốn ngọt Campuchia cũng là món ăn vặt rất được yêu thích

Trái Cây Tô

Trái cây tô là một món ngon đường phố rất được ưa chuộng. Với đủ loại trái cây khác nhau, đá bào, si rô hoặc sữa chua, món trái cây tô đảm bảo mang đến cho bạn sự ngon miệng và tốt cho sức khỏe.

Trái cây tô Trái cây tô dịu ngọt và thanh mát

Xôi Sầu Riêng

Nếu bạn yêu sầu riêng, thì chắc chắn sẽ thích món xôi sầu riêng này ngay từ cái nhìn đầu tiên. Xôi dẻo thơm được phủ lớp sầu riêng và thêm sợi dừa khô, gói trong miếng bánh tráng xốp, món xôi sầu riêng này ăn hoài vẫn ngon và thơm, không bị ngán.

Xôi sầu riêng Xôi sầu riêng thơm ngon

Các Món Chiên Ăn Vặt Chay

Bánh chuối chiên, khoai tây chiên, khoai mỡ chiên... đều là những món ăn vặt chay mà bạn có thể thưởng thức trong ngày ăn chay. Những món này đơn giản trong cách làm, ngon và đảm bảo vệ sinh.

Khoai tây chiên Khoai tây chiên

Những món ăn vặt chay trên đây đều rất được yêu thích, dễ tìm và dễ ăn. Nếu bạn đang thực hiện chế độ ăn chay, hãy lưu lại cách làm các món này để thưởng thức mỗi khi bạn muốn.

1