Xem thêm

Cách chế biến tôm hùm với 15 món siêu ngon tuyệt đỉnh đơn giản tại nhà

Do dịch bệnh Trung Quốc cấm biên, việc xuất khẩu tôm hùm xanh Nha Trang Khánh Hòa bị ngưng trệ. Hiện nay, tại vùng nuôi xã Cam Bình, TP Cam Ranh, "thủ phủ" nuôi tôm...

Do dịch bệnh Trung Quốc cấm biên, việc xuất khẩu tôm hùm xanh Nha Trang Khánh Hòa bị ngưng trệ. Hiện nay, tại vùng nuôi xã Cam Bình, TP Cam Ranh, "thủ phủ" nuôi tôm hùm xanh ở Khánh Hòa, có khoảng 1.100 hộ nuôi với gần 10.000 lồng nuôi. Lãnh đạo xã Cam Bình cho biết, trong số lồng nuôi trên có khoảng 100 tấn tôm thịt đến thời kỳ xuất bán. Hiện giá tôm hùm ở thị trường nội địa đang rất rẻ chỉ khoảng 650k-750k/kg 3-4 con. Vì thế đây là cơ hội tốt để bạn vừa được thưởng thức loại tôm hum đặc sản này vừa giúp giải cứu cho người dân.

Tôm hùm là một loại hải sản không chỉ có hương vị thơm ngon hảo hạng mà còn có giá trị dinh dưỡng cao. Dù có chế biến thành món gì đi chăng nữa thì thịt tôm vẫn giữ được vị ngọt tự nhiên khó cưỡng....Dưới đây Thảo sẽ tổng hợp và hướng dẫn bạn cách chế biến tôm hùm cực kỳ đơn giản, ngon cơm, dễ làm cho cả nhà cùng nếm thử nhé.

Hướng dẫn cách làm thịt tôm hùm

Cách làm này bạn có thể áp dụng được với cả tôm hùm đông lạnh hoặc tôm hùm sống. Tôm hùm sống làm sẽ khó hơn vì nó còn giẫy nên bạn có thể ngâm có với nước ngọt hoặc dùng đá ủ cho tôm nó ngất đi thì sẽ dễ làm hơn. Còn với tôm hùm đông lạnh bạn cần dã đông. Sau đó dùng bàn chải đánh sạch vỏ rồi dùng nước rửa sạch trước khi thực hiện các bước sơ chế như sau:

Với phần đầu tôm:

  • Đặt Tôm hùm lên thớt và chuẩn bị dao, kéo, dụng cụ đầy đủ để tiến hành làm rồi tiến hành cắt hết phần râu tôm hùm
  • Để làm thịt tôm hùm, bạn dùng 1 tay nắm phần đuôi tôm hùm và 1 tay nắm phần đầu rồi dùng lực tách cả 2 phần ra với nhau.
  • Với phần đầu sau khi tách bạn dùng dao mổ đôi phần đầu tôm hùm ra và thái thành các miếng vuông vừa tầm 2cm, tương tự dùng kéo cắt phần râu tôm
  • Đun một nồi nước sôi có thể dùng nước lã bình thường hoăc nước dừa sẽ ngon hơn, rồi thả hết phần đầu và râu tôm đã cắt nhỏ vào, đun sôi trong vài phút. Bạn có thể nêm nếm gai vị để làm món canh ăn sẽ rất ngọt hoặc có thể dùng phần nước này đem nấu cháo cũng rất tuyệt vời.

Với phần thân tôm:

  • Bạn tách phần đuôi tôm là 2 nửa rồi dùng chế biến được rất nhiều các món ăn ngon như nướng phô mai, nướng bơ tỏi.....

Tổng hợp 15 cách chế biến tôm hùm thơm ngon bổ dưỡng dễ làm

Lớp phô mai béo ngậy hòa quyện với thịt tôm hùm tạo nên món tôm hùm nướng phô mai có hương vị đặc trưng, còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp cùng mình làm ngay món này thôi.

1. Hướng dẫn cách làm món tôm Hùm Nướng Phô Mai

Nguyên liệu chuyển bị:

  • Phô mai mozzarella: 250 gr (bào sợi).
  • Tỏi bằm nhỏ: 2 muỗng.
  • Muối 1 thìa nhỏ
  • Hạt tiệu xay nhỏ

Hướng dẫn các bước chế biến tôm hùm nướng phô mai

Bước 1: Tôm hùm mua về dùng bàn chải chà sạch phần vỏ tôm rồi rửa lại. Dùng dao cắt đôi tôm hùm theo chiều dọc, sẽ thu được 2 nửa tôm (cắt đôi tôm để khi tẩm ướp và nướng, gia vị sẽ ngấm sâu vào bên trong thịt tôm).

Bước 2: Cho tôm đã sơ chế ra bát to +1 muỗng cà phê muối + cà phê hạt tiêu xay nhỏ + 2 muỗng tỏi băm nhỏ rồi trộn đều, ướp 10 phút cho thịt tôm ngấm đầy đủ các gia v

1