Xem thêm

Cách làm gà hấp muối ngon, không bị cháy nồi

Gà hấp muối là một món ăn truyền thống ngon miệng và bổ dưỡng. Nếu bạn muốn thử làm món này tại nhà nhưng lo lắng về việc nồi bị cháy đen, hãy tham khảo...

gà hấp muối là một món ăn truyền thống ngon miệng và bổ dưỡng. Nếu bạn muốn thử làm món này tại nhà nhưng lo lắng về việc nồi bị cháy đen, hãy tham khảo ngay cách làm gà hấp muối ngon sau đây. Bạn sẽ không phải lo lắng về vấn đề này nữa.

Lớp giấy bạc và muối hạt

Đầu tiên, trước khi hấp gà, bạn hãy lót giấy bạc vào nồi. Điều này sẽ giúp tránh việc đáy nồi bị đen. Hãy lót khoảng hai lớp giấy bạc vào nồi và xếp giấy bạc ốp vào thành nồi cao khoảng hai đốt ngón tay. Điều này sẽ giúp hạn chế sự chảy nước trong quá trình hấp gà, tránh gây cháy đen đáy nồi. Sau đó, rải một lớp muối hạt dày khoảng một centimet (~300g) lên giấy bạc.

Lá chuối và các nguyên liệu khác

Tiếp theo, lót một lớp lá chuối vào nồi. Mục đích của việc này là để tạo khoảng cách giữa muối và các nguyên liệu khác, tránh việc muối thấm ngược vào gà làm thịt trở nên mặn. Nếu bạn không có lá chuối, bạn có thể xếp các nguyên liệu như sả, gừng... dày hơn một chút để tạo khoảng cách giữa gà và muối.

Chuẩn bị nguyên liệu và hấp gà

Rải lớp sả, gừng, hành tây, hành khô và ớt lên nồi. Sau đó, đặt gà vào nồi và rải lá chanh và lá gừng xung quanh gà. Lưu ý không để sả và gừng chạm vào thành nồi vì chúng có thể tạo ra các vết nám đen và rất khó vệ sinh sau khi hấp. Đồng thời, hãy cố gắng không để gà bị chạm vào thành nồi để tránh da gà dính vào nồi khiến gà bị nứt. Nếu gà quá to so với nồi, bạn có thể chặt gà làm đôi.

Hấp gà

Ở bước này, bạn có thể rưới một vài giọt rượu trắng vào gà để làm tăng hương vị thơm ngon. Đậy kín nắp nồi và bật bếp để hấp gà. Trong ba phút đầu tiên, hãy để bếp ở nhiệt độ hơi lớn hơn để muối bắt nhiệt, sau đó hạ nhỏ lửa xuống. Thời gian để gà hấp chín tùy thuộc vào trọng lượng gà và nhiệt độ. Thông thường, gà có trọng lượng 1,2-1,3kg sẽ hấp chín trong khoảng 30-35 phút. Trong quá trình hấp, bạn không nên mở nắp nồi để tránh bị thoát nhiệt. Bạn có thể kiểm tra gà đã chín hay chưa bằng cách xiên que tăm vào phần đùi gà. Nếu không chảy ra nước màu đỏ, tức là gà đã chín.

Đậm đà hương vị

Gà hấp muối khi chín sẽ có một màu sắc đẹp và thơm ngon. Bạn có thể ăn gà nóng hoặc nguội tùy thích. Thưởng thức món gà hấp muối, bạn có thể chấm với muối tiêu chanh ớt hoặc chẩm chéo để tăng thêm hương vị hấp dẫn của món ăn. Khác với gà luộc, gà hấp muối thơm hơn và đậm đà hương thơm của tiêu, sả, gừng, lá chanh và hành tây. Muối hấp trong thời gian vừa đủ khiến thịt gà giữ được độ ẩm mà không bị khô, tạo ra một món gà mềm mướt và ngọt ngào.

Đó là cách làm gà hấp muối thơm ngon mà không lo nồi cháy đen. Hy vọng bạn sẽ thành công trong việc nấu món này.

1