Cách rang tôm với thịt: hưởng thụ món ăn ngon đậm đà

CEO Hạnh David
Tôm rim thịt hay tôm rang thịt là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm tôm rang thịt đơn giản, nhanh chóng nhưng hương vị lại rất đậm đà và hấp...

Tôm rim thịt hay tôm rang thịt là một món ăn được rất nhiều người yêu thích. Cách làm tôm rang thịt đơn giản, nhanh chóng nhưng hương vị lại rất đậm đà và hấp dẫn. Với sự kết hợp giữa thịt và tôm, xen lẫn mùi tỏi phi và hòa quyện của các loại gia vị, chắc chắn sẽ khiến bạn chỉ muốn ăn mãi không thôi.

tôm rang thịt ba chỉ Ảnh: Tôm rang thịt ba chỉ

Tôm rang thịt đậm đà, đưa cơm

Tôm là một loại thực phẩm chứa ít năng lượng nhưng lại cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng như Vitamin B12, Selen, Canxi, sắt, Omega-3, đặc biệt là hàm lượng lớn Protein. Trong 100g tôm tươi, có 18.4g Protein tinh khiết, rất tốt cho sức khỏe. Vì vậy, ngoài sữa, trứng, thịt và cá, tôm cũng là một trong những nguồn cung cấp Protein hàng đầu mà bạn nên ghi nhớ. Các món ăn từ tôm rất đa dạng, bạn có thể biến tấu cho bữa ăn của mình. Dưới đây là công thức làm tôm rang thịt ba chỉ thơm ngon, đậm vị giúp bạn làm mới mâm cơm của mình.

Cách làm tôm rang thịt ba chỉ

Nguyên liệu:

Cách rang tôm thịt mặn ngọt

Sơ chế nguyên liệu

  • Hành tím và tỏi bỏ vỏ, băm nhỏ. Hành lá rửa sạch và cắt nhỏ.
  • Thịt ba chỉ rửa sạch và cắt khối vuông nhỏ, cạnh khoảng 1cm, để ráo.
  • Tôm bỏ đầu và chỉ đen, rửa sạch với nước muối pha loãng, xả sạch lại và để ráo.

sơ chế thịt ba chỉ Ảnh: Sơ chế thịt ba chỉ

Ướp thịt

  • Ướp vào thịt ba chỉ: 1 muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1/3 muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng canh hành tỏi băm. Trộn đều để thịt thấm đều gia vị, bọc kín và ướp trong tủ lạnh trong 20 phút.

ướp thịt cùng các loại gia vị Ảnh: Ướp thịt cùng các loại gia vị

Ướp tôm

  • Ướp vào tôm: 1 muỗng canh rượu trắng, 1 muỗng canh hạt nêm. Trộn đều để tôm thấm gia vị, bọc kín và ướp trong ngăn mát tủ lạnh trong 20 phút.

ướp tôm cùng các loại gia vị Ảnh: Ướp tôm cùng các loại gia vị

Cách làm xốt kho

  • Trộn vào chén: 2.5 muỗng canh nước mắm, 1.5 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước màu đường, 1 muỗng canh tương ớt, ½ muỗng cà phê tiêu. Khuấy đều để các gia vị tan và hoà quyện.

làm xốt kho Ảnh: Khuấy đều các loại gia vị để làm nước xốt kho

Rim thịt, tôm

  1. Bắc chảo lên bếp và đun nóng chảo. Sau đó, cho thịt vào xào. Đảo đều thịt cho đến khi chúng vàng đều các mặt và nhả mỡ. Tiếp theo, cho tôm vào và đảo đều cho đến khi tôm chuyển sang màu đỏ, thịt và tôm đã chín.
  2. Đảo thêm 1 phút nữa, sau đó cho toàn bộ nước xốt kho vào. Đậy nắp và đun thêm 2 phút. Mở nắp và đảo đều cho đến khi xốt rút sáng trở lại và thấm vào tôm và thịt. Tắt bếp, rắc hành lá và tiêu làm hoàn thành món ăn.

cách làm tôm rang thịt ba chỉ Ảnh: Cách làm tôm rang thịt ba chỉ

Yêu cầu thành phẩm

  • Thịt và tôm thấm đều gia vị.
  • Món ăn có vị ngọt hài hoà.
  • Phần mỡ của thịt ba chỉ trong, giòn và không ngấy.
  • Vỏ của tôm giòn.

Tham khảo cách làm tôm rang thịt nạc vai nước dừa

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

  1. Rửa sạch thịt nạc vai và cắt khối quân cờ, để ráo. Ướp thịt với ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 10g tỏi băm, 10g hành tím băm, 10g đầu hành băm, ½ muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều để nguyên liệu thấm đều gia vị trong thời gian 15 phút (bọc kín và để trong ngăn mát tủ lạnh).

  2. Ngâm tôm khô để nở, rửa qua và giã nhỏ. Rửa sạch tôm tươi, bỏ đầu và chỉ đen, để ráo.

  3. Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho vào 1 muỗng canh đường và đun cho đến khi đường chuyển sang màu nâu cánh gián. Sau đó, cho vào 5g tỏi băm, 5g hành tím băm và phi thơm. Tiếp theo, cho tôm khô vào và đảo đều. Sau đó, cho thịt vào xào săn và tiếp tục đổ tôm vào và đảo đều trong khoảng 3 phút. Cuối cùng, thêm 10g ớt sừng cắt lát, nước dừa, ½ muỗng canh hạt nêm, ½ muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm. Đảo đều và đun trên lửa nhỏ cho đến khi nước cạn sánh lại là món ăn hoàn thành.

tôm rang thịt nạc vai nước dừa Ảnh: Tôm rang thịt nạc vai nước dừa

Tham khảo cách làm tôm rang thịt băm

Nguyên liệu:

Các bước thực hiện:

  1. Bóc vỏ tôm, bỏ dầu, rửa sạch và cắt nhỏ.

  2. Bắc chảo lên bếp và cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, cho tỏi băm vào và phi thơm. Sau đó, cho tôm vào và đảo đều. Tiếp theo, cho thịt băm vào và đảo đều. Nêm vào chảo 1 muỗng canh đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê dầu màu điều. Đảo đều cho thịt và tôm thấm đều gia vị. Cuối cùng, cho hành lá cắt nhỏ vào, đảo đều và tắt bếp. Món ăn đã hoàn thành.

tôm rang thịt băm Ảnh: Tôm rang thịt băm

Một số lưu ý khi làm tôm rang thịt

  • Cắt thịt ba chỉ thành khối vuông nhỏ cạnh 1cm để khi kho dễ thấm gia vị hơn.
  • Không nên ướp đường vào thịt vì khi xào rất dễ bị cháy.
  • Ướp rượu trắng vào tôm sẽ giúp khử đi mùi tanh.
  • Nếu dùng thịt nạc không có mỡ, trong quá trình xào có thể thêm dầu ăn.
  • Trong quá trình rim, nên đảo đều để nguyên liệu không bị cháy.

Cách chọn tôm ngon

Khi mua tôm, bạn nên chọn những con có vỏ trơn bóng, màu sáng, chân càng đầy đủ và còn nhảy tanh tách. Về kích cỡ, nên chọn tôm có kích cỡ vừa, khoảng bằng ngón tay trỏ của người lớn là được.

Cách chọn thịt ba chỉ tươi ngon

  • Thịt ba chỉ ngon có màu sắc đỏ tươi hoặc đỏ sẫm, óng ả.
  • Thịt săn chắc, không nhũn nhão, đàn hồi tốt, không rỉ dịch, chảy nhớt. Dùng ngón tay ấn vào thịt tạo thành vết lõm nhưng không để lại dấu vết khi nhấc ngón tay ra.
  • Thịt ngon khi mua về, đem luộc có nước trong, váng mỡ to, dậy mùi thơm của thịt và đặc biệt không có mùi lạ.
  • Bạn nên chọn miếng thịt có da mỏng, sớ thịt săn, ướt mượt, ngửi không có mùi gì khác ngoài mùi thịt.

Với cách rang tôm với thịt mà DTBTAAu đã chia sẻ trong bài viết, hy vọng sẽ giúp bạn thưởng thức món ăn ngon đậm đà. Để tìm hiểu thêm nhiều cách chế biến món kho khác, bạn có thể điền thông tin vào form đăng ký bên dưới hoặc liên hệ số điện thoại 1800 6148 hoặc 1800 2027 (miễn phí cước gọi) để được tư vấn các khóa học phù hợp.

1