Xem thêm

Cẩm nang du lịch Tam Đảo: Khám phá điểm đến mê hoặc từ A đến Z

Tam Đảo - một thị trấn nổi tiếng nằm ở tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km. Với độ cao hơn 900m so với mực nước biển, Tam Đảo có...

Tam Đảo - một thị trấn nổi tiếng nằm ở tỉnh Vĩnh Phúc, cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km. Với độ cao hơn 900m so với mực nước biển, Tam Đảo có khí hậu mát mẻ quanh năm, là nơi du khách có thể tận hưởng không khí trong lành và cảnh quan tuyệt đẹp.

Di chuyển dễ dàng

Tam Đảo thu hút đông đảo du khách nhờ vị trí gần trung tâm Thủ đô Hà Nội. Bạn có thể đến Tam Đảo bằng xe máy, ô tô hoặc bus. Dù bạn là sinh viên muốn tiết kiệm chi phí, việc di chuyển bằng bus sẽ mất nhiều thời gian do phải đổi nhiều tuyến xe.

Chỉ mất khoảng 2 tiếng di chuyển, bạn đã có thể đến Tam Đảo. Nếu không có phương tiện di chuyển, bạn có thể thuê xe máy với mức giá khoảng 150.000 đồng, tùy thuộc vào loại xe.

Tận hưởng cảnh đẹp theo mùa

Một trong những lý do Tam Đảo luôn thu hút du khách chính là cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Mỗi mùa, Tam Đảo lại mang một vẻ đẹp riêng. Mùa xuân, muôn hoa khoe sắc; mùa hè, Tam Đảo trở thành nơi tránh nóng với nhiệt độ luôn thấp hơn Hà Nội khoảng 4-5 độ C.

Vào khoảng tháng 10 đến tháng 1 năm sau, nhiều người đến Tam Đảo để săn mây. Thời điểm này, nhiệt độ giảm, thị trấn chìm trong sương mù tạo nên không gian lãng mạn. Đặc biệt, đây là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Dù không rực rỡ như Đà Lạt, thảm hoa vàng cùng khung cảnh núi non hùng vĩ khiến mùa hoa dã quỳ tại Tam Đảo vẫn thu hút du khách.

Khám phá điểm đến thú vị

Tùy theo thời gian và mục đích của chuyến đi, bạn có thể tham quan những điểm đến sau:

  • Quảng trường thị trấn: Đây là địa điểm thường được mọi người check-in với đài phun nước, bậc thang đá và dòng chữ "Tam Đảo".
  • Cổng trời: Từ cổng trời, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh Tam Đảo với núi non và cây cối xanh tươi. Đặc biệt, đây cũng là địa điểm lý tưởng để đón bình minh, chiêm ngưỡng hoàng hôn hoặc săn mây. Với trời đẹp, cảnh tượng mây trắng qua cổng trời tạo nên khung cảnh thơ mộng.
  • Nhà thờ Đá cổ: Đây được xem là biểu tượng du lịch của Tam Đảo. Nhà thờ được xây dựng bằng đá theo kiến trúc Gothic, có hai tầng với nền cao 10m. Bên trong, bạn có thể thấy một tòa thánh đường và gian tháp chuông cao.
  • Thác Bạc: Nếu bạn thích trekking và trải nghiệm, hãy trekking đến Thác Bạc. Với khoảng 400 bậc thang, bạn sẽ chiêm ngưỡng toàn bộ cảnh quan thác nước từ trên cao. Đây là điểm đến được nhiều người ghé thăm để tận hưởng thiên nhiên và làm mới tâm hồn.
  • Tháp truyền hình: Đứng tại đây, bạn có thể ngắm nhìn lá phong rừng chuyển màu đỏ, đặc biệt vào mùa thu. Đường đến tháp truyền hình có khoảng 1.400 bậc thang, phù hợp với những ai yêu thích trekking.
  • Đền Bà Chùa Thượng Ngàn: Đền này nằm gần tháp truyền hình và có con đường dẫn lên với khoảng 300 bậc thang đá. Con đường này đi qua rừng trúc xanh mát, mang lại không gian thanh tịnh và yên bình. Nếu ghé thăm đền, hãy mặc trang phục giản dị, kín đáo.
  • Cầu Mây: Địa điểm nổi tiếng với view "triệu đô" và những góc check-in ấn tượng. Thời điểm thích hợp để tham quan và chụp hình là khi trời nắng, hoàng hôn hoặc sau cơn mưa, khi bạn có thể nhìn thấy biển mây vờn quanh.

Thưởng thức ẩm thực đặc sản

Tam Đảo nổi tiếng với đặc sản ngọn su su. Tại các nhà hàng, món ngọn su su xào với thịt bò hoặc tỏi và một chút ớt sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Ngọn su su xanh non mơn mởn kết hợp với các nguyên liệu khác tạo nên một món ăn ngon lành và độc đáo.

Ngoài ra, bạn cũng có thể tổ chức tiệc nướng cùng bạn bè và người thân. Bạn có thể tự chuẩn bị thực phẩm hoặc đặt món tại các nhà hàng. Bên cạnh đó, các món ăn như thịt lợn mán, xôi đen, gà đồi bọc đất nướng hay bò tái kiến đốt cũng là những lựa chọn thú vị.

Về chỗ ở, Tam Đảo có nhiều homestay, khách sạn để bạn lựa chọn. Hãy tuỳ thuộc vào mong muốn và tài chính của bạn để tìm một nơi phù hợp.

Rau su su là đặc sản của Tam Đảo Rau su su là đặc sản của Tam Đảo - Ảnh: Review Tam Đảo.

Hãy lên kế hoạch và khám phá Tam Đảo từ A đến Z để có một chuyến đi thú vị và đáng nhớ!

1