Xem thêm

Danh sách 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam

Trên danh sách món ăn đặc sản nổi tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận, có những món ăn mang hương vị đậm đà và độc đáo. Bạn đã thử hết...

Trên danh sách món ăn đặc sản nổi tiếng do Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận, có những món ăn mang hương vị đậm đà và độc đáo. Bạn đã thử hết chưa? Cùng khám phá ngay nhé!

Phở Hà Nội

Phở Hà Nội đã trở thành một biểu tượng ẩm thực của thủ đô Việt Nam. Với nước dùng thơm ngon, bánh phở mềm dai và thịt bò hoặc gà thái lát mỏng, phở Hà Nội chính là một niềm tự hào của người dân Hà Nội. Bạn có thể thưởng thức phở Hà Nội bất kỳ lúc nào trong ngày.

Chả cá Lã Vọng (Hà Nội)

Chả cá Lã Vọng là một món ăn đặc biệt của Hà Nội. Thịt cá lăng, cá nheo và cá quả được chế biến thành viên chả cá, sau đó nướng chín vàng. Khi ăn, bạn có thể thêm bún, bánh tráng nướng, mắm tôm, cơm dừa xắt mỏng và đậu phộng chiên. Thưởng thức món chả cá nóng hổi trong tiết trời giá rét là một trải nghiệm thú vị.

Bún chả (Hà Nội)

Bún chả là một món ăn đơn giản và ngon miệng. Bún chả gồm chả viên và chả miếng. Chả được làm từ thịt ba chỉ và thịt nạc vai mềm, ướp cùng với nước mắm, tiêu và hành khô. Bún ăn kèm với rau sống mang đậm hương vị của xứ Bắc như xà lách, kinh giới, tía tô, húng lủi, húng láng và húng quế.

Bún thang (Hà Nội)

Bún thang là một món ăn cầu kỳ và công phu của người Hà Nội. Nước dùng bún thang được nấu từ nước luộc gà, xương lợn và xâu tôm he khô. Thịt gà mềm được xé nhỏ làm một hỗn hợp nhiều màu sắc. Bún thang thường được ăn kèm với ruốc, củ cải khô, nấm hương, rau mùi, hành hoa và rau răm.

Bánh cuốn Thanh Trì (Hà Nội)

Bánh cuốn Thanh Trì là một món ăn đặc sản của Hà Nội. Bánh cuốn có tráng mỏng và màu trắng đặc trưng. Thịt lợn được thái mỏng và ướp gia vị, sau đó luộc chín. Khi ăn, bạn có thể thưởng thức bánh cuốn kèm với nước mắm pha chế và rau sống.

Lợn "cắp nách" 6 món (Lai Châu)

Lợn "cắp nách" là một loại lợn đặc biệt chỉ có ở vùng cao và nhiều nhất ở Lai Châu. Lợn "cắp nách" có thịt thơm ngon và trở thành một món ăn đặc sản hấp dẫn.

Thịt trâu khô (Điện Biên)

Thịt trâu khô là một món ăn đặc sản của Điện Biên. Thịt trâu được tẩm ướp với các gia vị điển hình và được hong khô. Món này có vị thơm ngon đặc trưng và được chế biến theo cách đơn giản nhưng ngon lành.

Phở chua (Lạng Sơn)

Phở chua là "khúc biến tấu" của người Lạng Sơn. Món ăn này gồm bánh phở, xá xíu, dưa chuột và nước đậm đà. Phở chua là món lý tưởng để thưởng thức trong những ngày nóng.

Chả mực Hạ Long (Quảng Ninh)

Chả mực Hạ Long là món ăn được làm từ con cá mực. Chất lượng chả mực Hạ Long rất tốt và hấp dẫn.

Gà Tiên Yên (Quảng Ninh)

Gà Tiên Yên là loại gà đặc biệt có thịt thơm ngon và nước ngọt. Gà Tiên Yên được chế biến đơn giản nhưng giữ vị đặc trưng.

Bún cá rô đồng

Bún cá rô đồng là món ăn ngon miệng và độc đáo. Cá rô được luộc, rán và ướp gia vị cho thêm hương vị đặc trưng. Bún cá rô đồng ăn kèm với rau thơm và gia vị tạo nên một hương vị đặc biệt.

Bánh đa cua (Hải Phòng)

Bánh đa cua là món ăn đặc sản của Hải Phòng. Món này có màu sắc bắt mắt và hương vị đậm đà. Bánh đa cua ăn kèm với rau và nước chấm tạo nên một hương vị tuyệt vời.

Bánh cuốn thịt nướng Phủ Lý (Hà Nam)

Bánh cuốn thịt nướng Phủ Lý có bánh mỏng và không thoa mỡ. Thịt nướng được chế biến từ thịt lợn thái mỏng và nướng trên than hoa. Bánh cuốn thịt nướng ăn kèm với rau và nước chấm tạo nên một hương vị ngon miệng.

Bún đũa (Nam Định)

Bún đũa là món ăn đặc sản của Nam Định. Bún đũa có sợi bún to và mềm mại. Món này kết hợp với riêu cua có vị ngọt và nước dùng hơi chua.

Dê núi Trường Yên 6 món (Ninh Bình)

Dê núi Trường Yên sống hoang dã và thức ăn tự nhiên được ăn nhiều loại cây cỏ, thịt chắc và thơm ngon. Dê có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon như tiết canh dê, áp chảo, xào sả ớt, lẩu dê và nhiều món khác.

Cơm cháy (Ninh Bình)

Cơm cháy là một món ăn ngon và hấp dẫn. Cơm cháy được chế biến từ cơm và thịt bò hoặc tim và cật lợn. Món này kèm theo rau và nước chấm tạo nên một hương vị đặc biệt.

Súp lươn

Súp lươn là món ăn truyền thống và đặc biệt. Súp lươn có nước dùng thơm ngon và được ăn kèm với bánh mì hoặc bánh mướt.

Chắt chắt (Quảng Bình)

Chắt chắt là một loại hến nhỏ hơn và ngon hơn. Chắt chắt có thể được chế biến thành nhiều món ăn độc đáo như canh chắt chắt hoặc xào chắt chắt.

Bún bò Huế (Thừa Thiên - Huế)

Bún bò Huế có nước dùng đậm đà và thịt bò thái mỏng, bánh bèo, rau sống. Món này mang hương vị tinh túy của đất cố đô.

Bánh bèo (Thừa Thiên - Huế)

Bánh bèo có hình dáng giống cánh bèo và màu sắc bắt mắt. Món này có vị ngon và được chế biến theo cách truyền thống.

Đó là chỉ một số trong danh sách 50 món ăn đặc sản nổi tiếng Việt Nam. Còn rất nhiều món ăn khác hấp dẫn đang chờ bạn khám phá. Hãy thưởng thức và tận hưởng những món ăn độc đáo của Việt Nam!

1