Địa Tạng Phi Lai Tự – Khám phá ngôi chùa cổ bình yên tại Hà Nam

CEO Hạnh David
Khám phá một ngôi chùa thanh tịnh và đẹp tại Hà Nam Chẳng cần phải đi đâu xa để tìm đến nơi bình yên, chỉ cách Hà Nội khoảng 1 giờ đi xe, bạn đã...

Khám phá một ngôi chùa thanh tịnh và đẹp tại Hà Nam

Địa Tạng Phi Lai Tự

Chẳng cần phải đi đâu xa để tìm đến nơi bình yên, chỉ cách Hà Nội khoảng 1 giờ đi xe, bạn đã có thể đến ngôi chùa nổi tiếng với cảnh quan thanh tịnh và đẹp mà chưa được nhiều người biết đến. Đó chính là Địa Tạng Phi Lai Tự.

Vẻ đẹp của ngôi chùa cổ

Ngôi chùa Địa Tạng Phi Lai (hay còn gọi là chùa Đùng) nằm giữa rừng thông xanh yên bình. Ngôi chùa được xây dựng vào khoảng đầu thế kỷ X với 120 gian chùa cổ. Theo tương truyền, vua Trần Nghệ Tông đã từng chọn địa điểm này làm nơi ẩn náu, còn vua Tự Đức cũng đã đến chùa cầu tự. Tên gọi ngày nay của chùa là do vua Tự Đức đặt.

Kiến trúc và cảm giác thanh tao

Địa Tạng Phi Lai Tự

Ngôi chùa có các công trình như Tam bảo, nhà thờ tổ, nơi thờ Đức Ông, đức Thánh hiền, nhà ở, giảng đường, nhà khách cho phật tử. Với kiến trúc đẹp và cảm giác thanh tao, thoát tục, bất kỳ ai đến đây cũng có thể cảm nhận được.

Cảm nhận về sự an toàn và bền vững

Địa Tạng Phi Lai Tự

Theo giải thích của vị sư trụ trì Thích Minh Quang, những viên sỏi trắng tượng trưng cho sự an toàn và bền vững. Chỉ cần nhìn thấy hình ảnh những viên sỏi trắng, bạn sẽ cảm thấy thanh thoát và không còn lo lắng về những vấn đề trong cuộc sống.

Bình yên và thanh bình

Địa Tạng Phi Lai Tự

Hiện nay, chùa Địa Tạng Phi Lai thu hút rất đông du khách đến tham quan và tìm lại những khoảnh khắc thanh bình trong tâm hồn giữa không gian hoang sơ của núi rừng.

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Cảm nhận về vẻ đẹp tự nhiên

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Hãy đến và cảm nhận

Địa Tạng Phi Lai Tự

Khi đặt chân đến đây, bạn sẽ cảm nhận sự thanh khiết, tinh khôi vô ngần. Mùi hương ấn tượng cùng tiếng chuông gió, tiếng nước chảy và tiếng chim hót, những cơn gió mát lành từ đồng ruộng sẽ làm tan biến trọn vẹn những mệt mỏi.

Địa Tạng Phi Lai Tự

Trở về với vẻ đẹp của quê hương

Địa Tạng Phi Lai Tự

Đây cũng là nơi mang đến cảm giác thân thương với những ngôi nhà bình dị, giống như ở miền quê Bắc Bộ.

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Một cảm xúc thăng hoa

Địa Tạng Phi Lai Tự

Địa Tạng Phi Lai Tự

Chùa Địa Tạng Phi Lai sẽ đem đến cho bạn cảm giác bình yên và thanh bình, với cảnh đẹp mộng mơ, không khí trong lành, giúp bạn tận hưởng những cảm xúc thăng hoa và mang về những bức ảnh đẹp như trong phim cổ trang.

Làm cách nào để đến Địa Tạng Phi Lai Tự

Nếu bạn đang ở Hà Nội và muốn đến Địa Tạng Phi Lai Tự bằng xe máy, hãy đi theo quốc lộ 1A cũ qua Thường Tín, Phủ Lý Hà Nam và theo Google Map đến "Chùa Địa Tạng (chùa Đùng), Liêm Sơn, Thanh Liêm, Hà Nam".

Nếu bạn đi ô tô tự lái, hãy đi hướng cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình và rẽ xuống tại điểm Liêm Tuyền - Hà Nam. Tiếp đó, đi đến quốc lộ 1A cũ đến cây xăng Kim Cường - Thanh Liêm, Hà Nam, rẽ vào Ngã Ba Xuân Trường và tìm theo hướng dẫn của Google Map, đi tiếp khoảng 5km là bạn sẽ đến chùa.

Địa chỉ: Địa Tạng Phi Lai Tự, thôn Ninh Trung, xã Liêm Sơn, huyện Thanh Liêm, tỉnh Hà Nam.

Nhận thông tin từ: CHECKIN TRAVEL

Địa chỉ: 35/36 Xuân Thủy, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hotline: 091 084 789

Tour liên quan: Tour Hà Nội - Địa Tạng Phi Lai Tự - Chùa Phật Quang - Chùa Tam Chúc

1