Xem thêm

Đồ ăn vặt từ gà khiến thực khách mê mẩn

Hà Nội, nơi tìm điểm ăn vặt từ gà sành nhất! Đồ ăn vặt từ gà khiến thực khách mê mẩn Đối với những người yêu thích thịt gà, việc tìm các điểm ăn vặt...

Hà Nội, nơi tìm điểm ăn vặt từ gà sành nhất!

Đồ ăn vặt từ gà Đồ ăn vặt từ gà khiến thực khách mê mẩn

Đối với những người yêu thích thịt gà, việc tìm các điểm ăn vặt không phải là khó khăn. Tuy nhiên, ở Hà Nội, việc ăn phải đúng địa điểm và đúng vị mới được gọi là "sành". Vậy hãy cùng khám phá những món ăn vặt từ gà độc đáo mà bạn không thể bỏ qua!

Nộm chân gà rút xương

Có thể nói đây là món ăn vặt phổ biến nhất trong các món ăn từ gà của giới trẻ Hà thành. Bát nộm vừa phải, phủ một lớp vừng khá dày, nhưng điểm nhấn chính là chân gà đã được rút xương. Nổi tiếng và hấp dẫn đến mức mà các tín đồ ẩm thực thường truyền tai nhau về những quán nộm ngon trên phố Hàng Giấy, Hàng Đường, Nghĩa Tân...

Nộm chân gà rút xương Ảnh: Huyền Thanh

Cơm gà

Cơm gà ở Hà Nội có rất nhiều loại và ngon nhưng các "tín đồ gà" không thể bỏ qua Cơm gà sốt Lý Thái Tổ, cơm đảo gà rang Tống Duy Tân, Cơm gà bà Buội (Quận Hai Bà Trưng)... Những đĩa cơm được đảo vàng óng, thịt mềm ướp với nước sốt thơm lừng, kèm theo chút dưa muối chua đậm đà. Chắc chắn điểm đến này sẽ làm bạn thích mê.

Cơm gà Ảnh: Đức Duy

Gà bó xôi

Gà bó xôi giá 5.000 đồng tại ngõ 130 Xuân Thủy, Cầu Giấy đã trở thành món ăn vặt hot trên cả mạng xã hội. Lớp xôi dẻo, được chiên giòn, không hề bị ngấy, nhân gà bên trong mềm, thơm vị dừa. Đây là món ăn vặt độc đáo và thú vị mà bạn nên thử ngay khi có dịp đến Hà Nội.

Gà bó xôi Ảnh: Quỳnh Mèo

Bánh gà chiên

Bánh gà chiên nổi tiếng nhất tại ngõ Hồng Mai. Vỏ bánh được chiên vàng, giòn rụm, bên trong là hỗn hợp thịt gà xay và cà rốt thái nhỏ. Với giá chỉ 4.000 đồng, bạn có thể thưởng thức một chiếc bánh gà chiên thơm ngon và đậm đà vị.

Bánh gà chiên Ảnh: Nhung Kết

Chân gà, cánh gà rang muối

Chân gà, cánh gà rang muối là một món ăn không thể bỏ qua đối với các tín đồ ẩm thực về gà. Hà Nội có rất nhiều địa điểm bán chân gà rang muối ngon như Hàng Thùng, Thành Công, Phúc Xá... Với thịt thơm ngon, giòn rụm và hòa quyện với nước chấm cay cay, ngọt ngọt, chân gà, cánh gà rang muối sẽ khiến bạn thích mê ngay từ lần đầu thưởng thức.

Chân gà, cánh gà rang muối Ảnh: Ngọc Anh

Mì gà tần

Quán mì gà tần tại Hàng Cân là nơi nổi tiếng nhất về món này ở thủ đô. Mì gà tần thường không ngon mắt vì màu sắc kém hấp dẫn và không phải ai cũng thích mùi vị thuốc bắc. Nhưng với những ai đã thích, chắc chắn sẽ nghiện. Quán mì gà tại Hàng Cân không cần biển hiệu hoành tráng nhưng luôn đông khách ngay cả những ngày nóng nực.

Mì gà tần Ảnh: Linh Giang

Súp gà

Quán súp gà tại dốc Hòe Nhai đã trở thành điểm đến ưa thích của teen Hà Thành. Bát súp gà được nấu đặc, sánh mịn với những miếng thịt gà xé nhỏ, chút ngô non và chút nấm. Hương vị đậm đà và nhiều nhân làm cho súp gà ở đây luôn được lòng các tín đồ ẩm thực.

Súp gà Ảnh: Minh Thanh

Xôi gà

Xôi gà là một sự kết hợp độc đáo giữa xôi mềm thơm và gà xé mỏng, rang mắm thơm. Đây là một món ăn vặt đậm đà và hấp dẫn. Với giới trẻ Hà Nội, quán xôi gà tại Hàng Hòm, Tạ Quang Bửu... là địa chỉ không thể bỏ qua.

Xôi gà Ảnh: Hà My

Bánh bao nhân thịt gà

Bánh bao nhân thịt gà là một món ăn vặt mới và thú vị. Phố Nguyên Hồng là địa chỉ được nhắc đến nhiều nhất cho món bánh bao thịt gà này. Với hỗn hợp nhân từ mộc nhĩ, nấm hương, hành tây và hành xé thơm nức mũi, vỏ bánh dày, mềm, không bị khô. Một chiếc bánh giá "hạt dẻ" chỉ với 15.000 đồng.

Bánh bao nhân thịt gà Ảnh: Trang Nhím

Đến với Hà Nội, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội thưởng thức những món ăn vặt từ gà tuyệt ngon này. Chắc chắn rằng bạn sẽ mê mẩn và trở thành một fan hâm mộ của những món ăn đặc biệt này.

1