Xem thêm

Tin tức: Món Thịt heo quay kho cải chua và những điều cần lưu ý

Giới thiệu Bạn đang tìm một món ăn ngon và độc đáo để biến bữa ăn gia đình trở nên thú vị? Hãy thử nấu món Thịt heo quay kho cải chua. Món ăn này...

Giới thiệu

Bạn đang tìm một món ăn ngon và độc đáo để biến bữa ăn gia đình trở nên thú vị? Hãy thử nấu món thịt heo quay kho cải chua. Món ăn này không chỉ ngon miệng mà còn có lợi cho sức khỏe. Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào nấu, hãy lưu ý một số điều quan trọng để đảm bảo về an toàn thực phẩm.

Nguyên liệu chính của món ăn

Cải chua là một nguyên liệu cực kỳ tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe của chúng ta. Tuy nhiên, việc sử dụng cải chua cần lưu ý các vấn đề sau để tránh gây tác dụng ngược đến cơ thể chúng ta:

  • Người có tiền sử về bệnh tim mạch, huyết áp cao, bệnh về thận, gan, viêm loét dạ dày không nên ăn dưa muối chua quá nhiều vì chúng có hàm lượng muối và men tiêu hóa cao, có thể gây ra những biến chứng khó lường cho sức khỏe.

  • Nên chọn ăn cải chua có màu vàng tươi, chua, giòn và có mùi thơm. Tránh ăn dưa muối khi có màu xanh, vị cay nồng, mùi lạ hoặc nổi mốc đen.

  • Nên rửa sạch cải chua trước khi nấu để loại bỏ vi khuẩn, độ mặn cũng như vị chua của cải.

  • Không nên ăn quá nhiều cải chua trong tuần để tránh nguy cơ bị cao huyết áp và sỏi thận. Nên ăn kèm dưa cải chua với các món khác, đặc biệt là món thịt kho cải chua.

Thịt heo quay

Thịt heo quay là nguyên liệu không thể thiếu để tạo nên vị ngon của món Thịt heo quay kho cải chua. Phần thịt heo thường được dùng cho món thịt kho cải chua là phần thịt đùi heo. Thịt đùi được rán giòn hoặc quay cho đến khi lớp thịt bên ngoài chín đều, bì giòn, có màu vàng nâu bắt mắt. Sau đó, thái nhỏ vừa ăn.

thit-dui-la-phan-thit-thuong-duoc-dung-lam-thit-quay.jpg Miếng thịt heo quay ngon thường có màu vàng nâu trên lớp bì và phần thịt chín đều bên trong.

Việc lựa chọn đúng miếng thịt vừa tươi ngon, vừa đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm sẽ giúp bữa ăn gia đình bạn thêm ngon và bảo vệ sức khỏe cho các thành viên gia đình.

Mách bạn cách mua thịt heo sạch, giá tốt Thịt heo đảm bảo chất lượng tốt phải được nuôi theo tiêu chuẩn Global GAP và áp dụng hệ thống kiểm soát 3 tuyến kiểm dịch theo hướng dẫn của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Cục An toàn thực phẩm - Bộ Y tế.

  1. Tuyến số 1: Chỉ lợn khỏe mới được xuất trại.
  2. Tuyến số 2: Chỉ lợn khỏe, không nhiễm dịch bệnh mới được đưa vào nhà máy.
  3. Tuyến số 3: Thịt lợn an toàn mới được xuất bán ra thị trường.

Với các tiêu chí này, thương hiệu MEATDeli hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu về chất lượng. Các sản phẩm thịt của MEATDeli còn sử dụng Công nghệ Oxy-Fresh 9 từ Châu Âu để đảm bảo độ tươi ngon và an toàn trong quá trình chế biến, đóng gói, vận chuyển và phân phối.

mon-an-thit-kho-cai-chua-ngon-hap-dan-ma-cuc-de-lam.jpg

Cách nấu món Thịt heo quay kho cải chua

Dưới đây là các bước để nấu món Thịt heo quay kho cải chua ngon tuyệt:

  1. Thịt heo quay thái miếng vừa ăn, dày khoảng 2-3cm. Xào thịt trong chảo trong 5-7 phút để thịt săn lại và giảm mỡ. Thêm hành khô thái lát và xào trong 2 phút.

  2. Thêm cải chua vào xào cùng với thịt heo quay, đảo đều trong 2 phút. Cho thêm 2 thìa nước tương + ½ muỗng cafe đường rồi đun trong 3 phút. Sau đó, cho thêm 1 bát nước hoặc nước dừa tươi sẽ ngon hơn.

  3. Kho cải chua và thịt heo quay cho đến khi thấm vị, nêm nếm lại món ăn cho thật vừa miệng và tắt bếp.

thit-heo-quay-xao-cai-chua-ngon-hap-dan-ma-cuc-de-lam.jpg

Thịt heo quay kho cải chua ngon hơn khi ăn cùng cơm nóng vào những ngày mưa.

Qua bài viết hướng dẫn trên, hy vọng bạn đã có thể chế biến thành công món ngon này và thưởng thức cùng gia đình.

1