Xem thêm

Du lịch 3 ngày tại Quảng Bình - Hành trình tuyệt vời chỉ với 2,6 triệu đồng

Quảng Bình - miền đất du lịch độc đáo và hấp dẫn, không chỉ thu hút đông đảo du khách trong nước mà còn quốc tế. Trên đây, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du...

Quảng Bình - miền đất du lịch độc đáo và hấp dẫn, không chỉ thu hút đông đảo du khách trong nước mà còn quốc tế. Trên đây, mình sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch 3 ngày 2 đêm tại Quảng Bình, với mức chi phí chỉ 2,6 triệu đồng mỗi người. Cùng khám phá những địa danh nổi tiếng như suối Moọc, hang Tối - sông Chày, bãi đá Nhảy và động Thiên Đường nhé!

Phương tiện đi lại

Để di chuyển từ Hà Nội đến Quảng Bình, bạn có thể đặt vé xe giường nằm từ Trần Khát Chân. Giá vé vào ngày lễ là 250.000 đồng một chiều, trong khi ngày thường chỉ 200.000 đồng.

Ở Đồng Hới, bạn có thể thuê xe máy với giá 150.000 đồng một ngày (chưa bao gồm tiền xăng).

Ăn uống - ngủ nghỉ

Trên đường Trương Pháp, hướng biển, mình đã chọn một khách sạn với giá 650.000 đồng/3 người/1 đêm.

Trung tâm thành phố có nhiều quán ăn ngon như cháo cá lóc, bánh bột lọc, bánh nậm, bánh khoái, bánh bèo, bún bò Huế, chè... Các món này sẽ làm bạn thỏa lòng với hương vị độc đáo.

Các điểm đến phải không thể bỏ qua là hang Tối - sông Chày, suối Moọc, động Thiên Đường, động Phong Nha - Kẻ Bàng, bãi đá Nhảy, cồn cát Quang Phú, biển Nhật Lệ...

Lịch trình chi tiết

Ngày 1:

  • 19h30: Khởi hành từ Hà Nội. 5h30 sáng hôm sau, đoàn tới Đồng Hới. Tại đường Xuân Diệu, thuê hai xe máy và ghé quán bánh canh cá lóc gần đó để ăn sáng. Quán này rất nổi tiếng và phục vụ du khách và người dân nơi đây, với giá 60.000 đồng cho 3 tô.
  • Sau đó, đoàn di chuyển đến khách sạn để đặt đồ và tiếp tục chạy ra bãi đá Nhảy. Quãng đường khoảng 30 km và mua một quả dừa tại quán gần đó với giá 35.000 đồng. Tại bãi đá, cả đoàn chụp ảnh và vui chơi cho đến chiều.
  • 14h: Ăn bánh bột lọc và nậm tại quán Mệ Xuân với giá 60.000 đồng (bao gồm 1 đĩa lọc hấp, 1 lọc trần, 1 lọc rán, 5 cái bánh nậm). Sau bữa ăn, mọi người trở về khách sạn để nghỉ ngơi đến 17h.

du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-1 Hình ảnh: du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-1

  • Đoàn di chuyển khoảng 8 km đến cồn cát Quang Phú và có thể trượt cát nếu thích.

  • Bữa tối được thưởng thức tại một quán ở Đường 18 Cô Tám với các loại bánh, tổng cộng hết 300.000 đồng. Tiếp theo, chạy qua đường Cao Bá Quát để thưởng thức chè với giá 36.000 đồng cho 3 cốc.

Ngày 2:

  • 6h30: Mọi người dậy sớm, chuẩn bị đồ tắm để đi động Thiên Đường và suối Moọc. Từ khu Phong Nha - Kẻ Bàng, đoạn đường đến động Thiên Đường là khoảng 60 km. Đoàn đi động Thiên Đường trước và giá vé vào cổng là 250.000 đồng một người.
  • Quãng đường từ cổng đến động khoảng 3 km và có thể đi bộ hoặc mua vé đi tàu điện với giá 60.000 đồng một chiều hoặc 100.000 đồng hai chiều từ điểm soát vé đến chân bậc thang. Nhiệt độ bên trong động rất mát, khoảng 18-19 độ, và động có chiều dài 1 km, nếu muốn, có thể mời một hướng dẫn viên để nghe miêu tả về những hình thù thạch nhũ độc đáo.
  • Sau cùng, đoàn di chuyển khoảng 10 km từ động Thiên Đường đến suối Moọc. Trên đây, vé vào cửa là 540.000 đồng cho 3 người và bao gồm tắm suối, chơi kayak và các trò chơi khác. Đoàn mình cũng đã thưởng thức một set gà nướng với giá 350.000 đồng (bao gồm 1 con gà, 1 đĩa xôi). Sau một ngày tràn đầy niềm vui tại suối Moọc, đoàn trở về vào khoảng 17h.

du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-2 Hình ảnh: du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-2

Ngày 3:

  • 7h: Cả đoàn sẵn sàng để đi hang Tối. Đường đi là cũ và dài khoảng 60 km. Giá vé vào hang là 270.000 đồng mỗi người (không bao gồm đi tham quan hang Tối và tắm bùn), chỉ tính zipline, kayak và các trò chơi trên sông. Nếu muốn tham quan hang Tối, tắm bùn, bạn cần mua loại vé 450.000 đồng. Trước khi trở về Đồng Hới, cả đoàn đã ăn bữa trưa với lọc trần, trứng vịt lộn và bánh nậm.
  • Vì khách sạn yêu cầu trả phòng lúc 12h, đoàn chuyển đồ và thuê chỗ ở khác với giá 125.000 đồng (1 đêm là 250.000 đồng). Sau khi trả phòng, mọi người có thời gian nghỉ ngơi dưới quán. Rồi, đoàn ra biển Nhật Lệ đi dạo đến 18h30 trước khi về lại bến xe để trở về Hà Nội, kết thúc chuyến đi.

Kinh nghiệm trong chuyến đi

  • Đặt vé xe giường nằm trước một tuần trước ngày lễ hoặc dịp cao điểm để tránh việc không có chỗ hoặc phải nằm giường phụ.
  • Đặt khách sạn trước ít nhất 2 ngày và tránh đặt đúng vào đợt lễ để có giá rẻ hơn. Nếu bạn có kế hoạch sớm, hãy đặt trước 2-3 tuần để có nhiều lựa chọn khách sạn đẹp và giá rẻ. Bạn có thể chọn ở ghép nếu đi với 5-6 người trong một phòng để tiết kiệm chi phí.
  • Đừng quên kem chống nắng, áo chống nắng, giày và quần dài khi đi du lịch để bảo vệ da khỏi nắng nóng của Quảng Bình. Hãy mang theo túi chống nước để chụp ảnh tại suối.
  • Đi cồn cát Quang Phú vào buổi chiều tối để có không gian và cảnh quan đẹp hơn với không khí mát mẻ, không bị nắng gắt.
  • Khi đi từ Đồng Hới vào khu Phong Nha - Kẻ Bàng, bạn nên tham quan các địa điểm theo thứ tự là động Phong Nha, hang Tối, suối Moọc và động Thiên Đường. Do Phong Nha và động Thiên Đường khá giống nhau, nên bọn mình đã không ghé thăm Phong Nha.
  • Đến động Thiên Đường, nên mang theo áo cho trẻ em để phòng tránh cảm lạnh hoặc sốc nhiệt. Muốn tránh đông đúc, nên đi vào khoảng 12h hoặc 13h.
  • Suối Moọc không cho phép mang đồ ăn từ bên ngoài vào.
  • Hang Tối - sông Chày có trò chơi zipline thú vị và nhiều trò chơi khác trên sông.

du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-3 Hình ảnh: du-lich-3-ngay-tai-quang-binh-chi-voi-2-6-trieu-dong-ivivu-3

  • Tại TP Đồng Hới, ban ngày bạn có thể tham quan nhiều địa điểm khác như nhà thờ Tam Tòa, bãi biển Nhật Lệ, tượng đài Mẹ Suốt, cổng Quảng Bình Quang, chùa Đại Giác, bán đảo Bảo Ninh. Buổi tối, bạn có thể dạo biển, thưởng thức chè ở Cao Bá Quát, ăn kem ở Trần Hưng Đạo hoặc uống cà phê tại đường Hai Bà Trưng. Đồng thời, nhớ tham quan các địa điểm xa như mộ đại tướng Võ Nguyễn Giáp, suối Bang - khoáng nóng và hồ Bàu Tró.
  • Đừng vứt rác bừa bãi và hãy đặt vào thùng rác. Ý thức về vấn đề môi trường của một số người rất kém, vì vậy hãy giữ sạch những nơi bạn đến. Nếu không có thùng rác, hãy mang rác theo cho đến khi tìm được chỗ để vứt.
1