Xem thêm

Du Lịch Huế: Lựa Chọn Thời Điểm Và Kinh Nghiệm Cho Chuyến Hành Trình Hoàn Hảo

Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp, Tháng Mấy Lý Tưởng Nhất? Huế, một tỉnh của miền Trung, có vẻ khắc nghiệt hơn với khí hậu so với các tỉnh ở Tây Nguyên hay miền Nam....

Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp, Tháng Mấy Lý Tưởng Nhất?

Huế, một tỉnh của miền Trung, có vẻ khắc nghiệt hơn với khí hậu so với các tỉnh ở Tây Nguyên hay miền Nam. Vì vậy, việc chọn thời điểm du lịch Huế mùa nào đẹp là điều mà nhiều du khách quan tâm khi muốn tới đây tham quan và khám phá. Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn thời điểm và cung cấp các kinh nghiệm hữu ích liên quan.

Tại Sao Cần Biết Nên Đi Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp?

Thời điểm du lịch quyết định rất lớn đến chất lượng chuyến đi của bạn, và khi đến Huế cũng vậy. Du lịch Huế không chỉ có nhiều khu vui chơi - giải trí trong nhà mà chủ yếu là các danh lam thắng cảnh, các di tích và bãi biển ngoài trời. Vì thế, để có thể khám phá trọn vẹn các địa điểm và những điều thú vị mà Huế mang lại, bạn cần lựa chọn thời điểm phù hợp. Dễ hiểu rằng đi vào một ngày đẹp trời, không có mưa gió hay bão bùng sẽ vui và trọn vẹn hơn.

nên đi du lịch Huế mùa nào Nếu không chọn thời điểm đẹp nhất, chuyến đi của bạn sẽ không được trọn vẹn.

Nếu chẳng may bạn xách balo lên và đi mà không tìm hiểu trước, rất có thể bạn sẽ gặp thời tiết xấu, làm ảnh hưởng đến chất lượng chuyến đi của bạn. Vậy nên, dù đi du lịch Huế hay bất kỳ địa điểm nào, bạn cũng nên theo dõi và lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất nhé!

Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp? Đặc Điểm Thời Tiết Và Khí Hậu Ở Huế Ra Sao?

Huế nằm ở khu vực miền Trung của Việt Nam, có kiểu khí hậu nhiệt đới gió mùa đặc trưng của vùng duyên hải đồng bằng với 2 mùa rõ rệt: mùa mưa và mùa khô.

Mùa khô sẽ bắt đầu từ đầu tháng 3 và kéo dài đến hết tháng 8, nhiệt độ dao động trong khoảng từ 35 - 40 độ C, trời khá nắng nóng và oi bức. Mùa mưa thì bắt đầu từ đầu tháng 9 đến tháng 1 năm sau, nhiệt độ thấp từ 18 - 20 độ C, có những thời điểm dưới 10 độ C. Trong đó, tháng 10 và tháng 11 là mùa mưa bão đỉnh điểm.

nên đi du lịch Huế mùa nào Khí hậu ở Huế được chia làm 2 mùa rõ rệt.

Tháng 1 - tháng 2 là mùa xuân ở Huế với kiểu thời tiết trong lành, mát mẻ, không quá nắng cũng không nhiều mưa. Còn từ tháng 9 - tháng 11 được xem là mùa thu ở đây, cũng là mùa đẹp nhất, nhiệt độ giao động từ 20 - 25 độ C, se se lạnh, có cảnh hoa, cây cảnh thơ mộng, lãng mạn.

Bạn có thể dựa vào những đặc điểm này để lựa chọn thời điểm lý tưởng nhất để đi du lịch Huế.

Nên Đi Du Lịch Huế Mùa Nào Đẹp Nhất?

Mọi người thường nói Huế buồn, nhưng mỗi mùa ở đây đều mang nét đặc trưng riêng. Hãy cùng dulichsontra.com khám phá xem du lịch Huế vào mùa mưa và mùa khô có gì nhé!

Du Lịch Huế Mùa Khô

nên đi du lịch Huế mùa nào Mùa khô là một phương án khá hoàn hảo cho câu hỏi nên đi Huế mùa nào đẹp.

Ưu điểm:

  • Mùa hè thích hợp để tắm biển, tắm suối.
  • Trời khô ráo nên thuận tiện cho việc di chuyển bằng tất cả các phương tiện.
  • Nhiệt độ cao nhưng đẹp, thích hợp cho hoạt động vui chơi ngoài trời và ăn uống.
  • Mùa khô thích hợp để lựa chọn trang phục mát mẻ, gọn nhẹ.
  • Mùa khô ở Huế thường có nhiều lễ hội và sự kiện sôi nổi cho du khách trải nghiệm.

Nhược điểm:

  • Trong tháng 6 và tháng 7, nhiệt độ ở Huế tăng cao, có những ngày nắng nóng đỉnh điểm lên tới 39 - 40 độ C. Có thể gặp vấn đề về sức khỏe như say nắng, đau đầu, chóng mặt nếu tham quan các địa điểm ngoài trời vào khoảng thời gian này.
  • Các điểm tham quan nổi tiếng ở Huế thường rất đông khách, phải chờ đợi để mua vé hoặc vào cổng.
  • Vì thời tiết thuận lợi, lượng khách đến Huế đông, dẫn đến tăng giá các dịch vụ như khách sạn, nhà hàng, phương tiện di chuyển.

Lưu ý: Du khách thường lựa chọn đi tour Huế 1 ngày giá rẻ vào mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Thời điểm này khách du lịch đến Đà Nẵng sẽ rất đông. Hãy liên hệ Sơn Trà Travel để tìm hiểu giá vé vào lăng tẩm cũng như đi tour.

Du Lịch Huế Vào Mùa Mưa

Nhược điểm:

  • Mùa mưa ở Huế thường có những cơn mưa kéo dài liên tục từ vài ngày, khiến kế hoạch chuyến đi có thể bị ảnh hưởng.
  • Mưa khiến bạn cảm thấy ướt át, khó chịu và di chuyển cũng gặp trở ngại.
  • Có những thời điểm nhiệt độ giảm thấp, trời khá lạnh, thậm chí rét. Nếu từ các vùng đằng trong ra, sẽ khó để bạn thích nghi và dễ bị cảm cúm.
  • Trời mưa khiến việc đi biển, tắm sông, tắm suối không thể thực hiện. Các khu vui chơi ngoài trời cũng có thể bị hủy bỏ.

Ưu điểm:

  • Nếu bạn không thích sự đông đúc và ồn ào và có mục đích cần tìm một điểm nghỉ dưỡng, mùa mưa là lựa chọn lý tưởng. Sẽ có những trải nghiệm thú vị và riêng biệt.
  • Huế khá vắng khách vào mùa này, phù hợp để bạn khám phá Huế theo cách riêng, kiểu nhẹ nhàng, trầm lắng. Không cảnh đông đúc, chen lấn, xếp hàng chờ đợi.
  • Việc dạo chơi trên những con đường mưa bay, tận hưởng chút se lạnh của miền Trung, ngắm cảnh sắc ven đường hay tìm một quán vỉa hè nhâm nhi tách cà phê cũng thú vị và lãng mạn.
  • Giá vé máy bay vào mùa mưa giảm mạnh, có nhiều chương trình khuyến mãi giúp bạn tiết kiệm chi phí. Phòng khách sạn cũng rẻ hơn, bạn có thể tìm được phòng ưng ý với giá tốt.

Nên Du Lịch Huế Vào Tháng Mấy?

Để giúp du khách biết du lịch Huế mùa nào đẹp và cụ thể là tháng mấy, dulichsontra.com sẽ phân tích rõ thời điểm các tháng dưới đây cho bạn tham khảo.

- Thời điểm từ tháng 1 - tháng 3

Từ tháng 1 - tháng 3 là mùa xuân ở Huế. Cũng giống như các nơi khác, Huế có một mùa xuân rất riêng. Khi cái lạnh tan dần, nhường chỗ cho nắng ấm, ta sẽ cảm nhận được cố đô như khoác lên lớp áo mới, tươi mới, căng tràn sức sống. Nếu đi vào dịp này, bạn có thể ghé thăm Đại Nội (Kinh thành Huế), các lăng tẩm của vua chúa triều Nguyễn hay các ngôi chùa chẳng hạn.

- Thời điểm tháng 4 Dương lịch

Hàng năm vào tháng 4 Dương lịch, Huế tổ chức Festival - lễ hội văn hóa, nghệ thuật và du lịch quy mô lớn hàng đầu Việt Nam. Mùa này Huế tấp nập, sôi động với nhiều hoạt động nghệ thuật, giải trí đặc sắc. Khi đến Huế dịp này, bạn sẽ được khám phá những nét văn hóa độc đáo và ngắm nhìn thành phố rực rỡ như chốn hoàng cung. Thời điểm tháng 4 cũng thích hợp để ghé thăm các lăng tẩm, đi thuyền trên sông Hương,...

- Du lịch Huế tháng 5 - tháng 7

Nếu bạn thích biển nhưng lại chưa biết du lịch Huế tháng mấy đẹp, thì có thể đi vào tháng 5 - tháng 7. Tuy trời khá nắng và oi bức nhưng sẽ lý tưởng để bạn hòa mình vào làn nước trong xanh của biển Thuận An, Cảnh Dương hay biển Lăng Cô và tham gia các trò chơi trên biển. Bạn cũng đừng quên ghé thăm đầm Lập An hay phá Tam Giang, đầm Truồi để trải nghiệm cuộc sống của người dân địa phương, tham gia đánh bắt thủy hải sản, ngắm bình minh và hoàng hôn, và thưởng thức các món ăn ngon.

Tuy nhiên, đây cũng là mùa du lịch cao điểm ở Huế nên bạn hãy cân nhắc và lên kế hoạch chi tiết trước khi đi nhé.

- Huế vào thời điểm tháng 8

Khác với mùa thu ở Hà Nội, mùa thu ở Huế thường trôi qua rất nhanh. Chỉ diễn ra vẻn vẹn chưa đầy 1 tháng. Tháng 8, Huế bắt đầu có những cơn mưa phảng phất nhẹ, buổi trưa khá nắng nhưng buổi tối mát mẻ, se se. Thời điểm này thích hợp để dạo phố, ngắm cảnh, tham quan các ngôi chùa, di tích lịch sử. Đặc biệt, đừng quên thưởng thức âm nhạc cung đình và uống trà, sẽ rất thú vị.

- Đi Huế từ tháng 9 - tháng 12

Nếu vùng bạn ở không có mùa đông và bạn muốn trải nghiệm một lần mùa đông ở Huế, thì có thể đi vào tháng 9, tháng 10 hoặc 11, 12. Mặc dù không thuận lợi để tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời hay tắm biển, bạn sẽ được tận hưởng cảm giác khám phá Huế trong mưa. Mùa đông ở Huế sẽ thích hợp để nghỉ dưỡng và thưởng thức các món nướng như bắp nướng, khoai nướng, thịt nướng hay cà phê nóng ngắm mưa rơi. Bạn cũng có thể ghé Đại Nội và tham quan ở khu vực bên trong.

Nên Du Lịch Huế Mấy Ngày Là Đủ?

Thực ra, nên đi Huế mấy ngày tùy thuộc vào từng người. Nếu có thời gian, điều kiện và đặc biệt thích khám phá tất tần tật những điều thú vị tại Huế, bạn có thể thực hiện một chuyến đi kéo dài vài ngày. Còn nếu không có thời gian hoặc đơn giản chỉ có ý định tham quan những địa điểm nổi bật, bạn có thể dành ra 1 hoặc 2 ngày. Những du khách đến du lịch Đà Nẵng muốn kết hợp thăm thú thêm Huế thì đa phần mọi người sẽ chọn đi tour ghép sáng đi chiều về. Tùy vào kế hoạch và mục đích của mình, bạn nên lên lịch trình phù hợp để có được một chuyến đi trọn vẹn.

Gợi Ý Lịch Trình Du Lịch Huế 3 Ngày 2 Đêm Tham Khảo

Sau khi "đáp cánh" tại Huế, bạn có thể bắt đầu hành trình của mình dựa theo lịch trình dưới đây:

Ngày 1: Đại Nội Huế - Chùa Thiên Mụ - Trường Quốc Học Huế

  • Đầu tiên, bạn có thể đi đến Đại Nội Huế - quần thể di tích có ý nghĩa lịch sử to lớn. Đây là nơi sinh sống của triều đình nhà Nguyễn trước kia.
  • Sau khi khám phá hết Đại Nội, bạn di chuyển qua chùa Thiên Mụ gần 400 năm tuổi, cổ nhất Huế.
  • Kết thúc ngày đầu tiên tại trường Đại học Quốc học Huế. Tại đây bạn có thể tham quan và chụp ảnh sống ảo.

Nhớ dành thời gian ghé qua ngôi trường này.

Ngày 2: Lăng Khải Định - Công viên Thủy Tiên - Biển Thuận An

  • Ghé thăm Lăng Khải Định - công trình tốn nhiều công sức và tiền bạc nhất để xây dựng. Quần thể này gồm 40 công trình lớn nhỏ tất cả, nhìn rất nguy nga, tráng lệ.
  • Tham quan công viên Thủy Tiên - địa điểm yêu thích của những tín đồ mê xê dịch, thích trải nghiệm khung cảnh khác lạ và muốn có một điểm lên hình cực chất.
  • Chiều mát thì đi biển Thuận An. Bãi biển nổi tiếng của Huế, thu hút nhiều khách du lịch. Tới đây tắm biển và chơi đùa là hợp lý.

Công viên Thủy Tiên Huế.

Ngày 3: Sông Hương - Cầu Trường Tiền - Chợ Đông Ba

  • Ngày thứ ba, bạn có thể đi dạo sông Hương và cầu Trường Tiền. Hai địa danh gắn liền với hình ảnh đại diện của Huế.
  • Cuối cùng, dạo chơi chợ Đông Ba, tham quan, thưởng thức các món ăn hấp dẫn và mua các đặc sản về làm quà.

Nguyên trích từ bài viết gốc của Tuyết Nhi - dulichsontra.com

Kết Luận

Tổng kết lại, khi bạn tham quan và khám phá Huế, hãy lựa chọn thời điểm phù hợp để có một chuyến hành trình trọn vẹn. Dù bạn chọn đi vào mùa khô hay mùa mưa, Huế vẫn đáng để khám phá với vẻ đẹp và lịch sử đặc biệt của nó. Hãy chuẩn bị trang phục phù hợp với thời tiết và đặt trước các dịch vụ du lịch để tránh bất tiện. Cuối cùng, hãy thưởng thức một chuyến đi thú vị và tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của Huế.

1