Xem thêm

Côn Đảo 2023: Khám phá hòn đảo linh thiêng

Nếu trước đây Côn Đảo được biết đến là "địa ngục trần gian", thì ngày nay, khi du lịch ngày càng phát triển, Côn Đảo trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất trong...

Nếu trước đây Côn Đảo được biết đến là "địa ngục trần gian", thì ngày nay, khi du lịch ngày càng phát triển, Côn Đảo trở thành một trong những điểm đến đẹp nhất trong làng du lịch Việt Nam. Hôm nay, hãy cùng Cattour khám phá hòn đảo xinh đẹp này qua chương trình du lịch Côn Đảo 2023 dưới đây nhé!

Giới thiệu chung về mảnh đất linh thiêng Côn Đảo

Côn Đảo, còn được gọi là Côn Lôn hay Côn Sơn, là một huyện đảo xinh đẹp thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Huyện đảo này có hơn 16 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau, với tổng diện tích là 76km2, nằm cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 100 hải lý. Trải qua những năm tháng chiến tranh, Côn Đảo đã trở thành nơi giam hãm, tù đày và tra tấn các anh hùng cách mạng. Ngày nay, khi du khách tìm hiểu về Côn Đảo, họ không chỉ được khám phá những chứng nhân lịch sử mà còn được trải nghiệm vẻ đẹp nguyên sơ yên bình với những bãi biển trong xanh, cát trắng trải dài, và những khu du lịch sinh thái. Côn Đảo mang vẻ đẹp đa sắc màu thu hút mọi đối tượng du khách từ khách du lịch tâm linh, khám phá du lịch sinh thái đến những khách đến đây nghỉ dưỡng. Các tour du lịch Côn Đảo cũng trở nên "hot" hơn bao giờ hết.

Côn Đảo Hòn đảo xinh đẹp Côn Đảo

Những điểm du lịch nổi tiếng nhất định phải ghé thăm khi đến Côn Đảo

Bên cạnh các điểm du lịch tâm linh và lịch sử, Côn Đảo còn thu hút du khách bởi những điểm nghỉ dưỡng và khám phá độc đáo. Dưới đây, Cattour gợi ý cho bạn những điểm "must-come" khi đi du lịch Côn Đảo nhé.

Vịnh Côn Sơn

Là điểm đến không thể không nhắc đến trong các tour du lịch Côn Đảo, vịnh Côn Sơn là nơi có 16 đảo lớn nhỏ mang vẻ đẹp hoang sơ. Vịnh Côn Sơn được coi là món quà thiên nhiên ban tặng với bãi biển trong xanh, rặng san hô tuyệt đẹp và khu du lịch sinh thái phong phú. Hãy đến vịnh Côn Sơn vào những ngày có nắng, thời điểm đẹp nhất trong ngày là lúc bình minh, khi ánh nắng vàng rực rỡ chiếu xuống bề mặt nước, làm cho những bãi san hô trông lấp lánh tuyệt đẹp hơn bao giờ hết.

Vịnh Côn Sơn Làn nước trong xanh tại vịnh Côn Sơn (@Ngoc Ha Chu)

Bãi Đầm Trầu

Bãi Đầm Trầu là một trong những bãi tắm đẹp nhất của Côn Đảo, thu hút rất nhiều du khách đến đây. Với cát trắng mịn và cánh rừng nguyên sinh bao bọc, bãi Đầm Trầu là nơi lý tưởng để thư giãn sau những ngày làm việc mệt mỏi. Đây cũng là điểm dừng chân sống ảo ưa thích của giới trẻ.

Bãi Đầm Trầu Thả dáng giữa cảnh đẹp như tranh tại bãi Đầm Trầu (@Nguyễn Thị Diệp Anh)

Bãi tắm An Hải

Bãi tắm An Hải nằm ở trung tâm của huyện đảo Côn Đảo và là một trong những bãi biển đẹp nhất. Với nước biển trong xanh và cát trắng mịn, bãi An Hải là nơi lý tưởng để "chill" cùng bạn bè và người thân. Bạn có thể tham gia nhiều hoạt động thú vị như tắm biển, câu cá, cắm trại, lặn ngắm san hô, xem rùa đẻ trứng hoặc tổ chức các chương trình team building.

Bãi tắm An Hải Xem rùa đẻ trứng và thả rùa tại bãi tắm An Hải (@Ngoc Ha Chu)

Hòn Tre Lớn

Hòn Tre Lớn là điểm đến không thể thiếu trong các tour du lịch Côn Đảo. Đến đây, bạn có thể xem rùa đẻ trứng, lặn ngắm san hô và thả mình vào làn nước trong xanh mát lạnh. Mọi người thường không muốn rời khỏi hòn đảo này vì không khí yên bình và cảnh quan tuyệt đẹp.

Hòn Tre Lớn Cảnh đẹp mê li tại hòn Tre Lớn (@Ngoc Ha Chu)

Nhà tù Côn Đảo

Nhà tù Côn Đảo là một điểm du lịch nổi tiếng, thu hút rất nhiều du khách đến tham quan và tìm hiểu lịch sử. Đây là nơi khắc nghiệt nhất của chế độ tù đày do thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xây dựng để tra tấn các chiến sĩ cách mạng. Hiện nay, nhà tù Côn Đảo được nhà nước xếp hạng là một trong 23 di tích quốc gia đặc biệt được bảo tồn và mở cửa cho du khách đến tham quan. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được lòng biết ơn và tự hào với những người đã hy sinh cho hoà bình ngày hôm nay.

Nhà tù Côn Đảo Địa ngục trần gian - Nhà tù Côn Đảo

Phương tiện di chuyển đi tham quan du lịch Côn Đảo

Phương tiện di chuyển đến Côn Đảo

Có nhiều phương tiện di chuyển để đến Côn Đảo như máy bay, xe ô tô, tàu cao tốc,...

  • Máy bay: Vietnam Airlines và Bamboo Airways là hai hãng hàng không phục vụ chặng bay đến Côn Đảo với mức giá dao động từ 2.000.000 - 5.500.000 VNĐ cho một cặp vé khứ hồi.

  • Ô tô: Côn Đảo có nhiều nhà xe phục vụ tour du lịch, bạn có thể lựa chọn một nhà xe uy tín để đi du lịch Côn Đảo.

  • Tàu cao tốc: Du khách có thể di chuyển từ Vũng Tàu qua Côn Đảo bằng tàu cao tốc, thời gian di chuyển khoảng hơn 3 tiếng.

Di chuyển đến Côn Đảo Di chuyển đến Côn Đảo nhanh chóng và thuận tiện bằng máy bay (@Ánh Hồng Đinh)

Phương tiện di chuyển du lịch ở Côn Đảo

Côn Đảo có nhiều xe du lịch 16 hay 24 chỗ phục vụ cho tour du lịch. Bạn có thể thuê xe máy để tự trải nghiệm và khám phá, hoặc thuê xe máy kèm theo hướng dẫn viên. Có nhiều cửa hàng cho thuê xe uy tín như Việt Hương, Lê Lương, Phương Ân,... Giá thuê xe dao động từ 100.000 đến 150.000 VNĐ/ngày/người. Chỉ cần để lại giấy tờ tùy thân là có thể thuê xe và bắt đầu chuyến hành trình khám phá Côn Đảo.

Một vài điều cần lưu ý khi đi du lịch Côn Đảo

Để tránh gặp phải rắc rối không đáng có trong chuyến đi du lịch Côn Đảo của bạn, hãy lưu ý một vài điều sau:

  • Mang theo đầy đủ giấy tờ tùy thân để xuất trình khi cần thiết.

  • Sắp xếp hành lý gọn gàng và chỉ mang những đồ cần thiết.

  • Đem theo tiền mặt từ đất liền ra đảo vì ở đây có rất ít cây ATM.

  • Khi tắm biển, chú ý đến quy định bãi biển và đội cứu hộ biển.

  • Giữ gìn cảnh quan chung trên đảo, không xả rác bừa bãi.

  • Cập nhật tình hình thời tiết để có sự chuẩn bị tốt nhất cho chuyến đi.

  • Khi lặn ngắm san hô, hạn chế những hành động gây hư hại.

  • Ăn mặc đoan trang, lịch sự khi tham quan các khu vực tâm linh.

  • Tuân thủ nghiêm chỉnh các quy định và không nói tục chửi bậy tại các khu vực tâm linh.

  • Không mang chuyện tâm linh ở đây ra để đùa cợt.

  • Lựa chọn điểm đến và sắp xếp lịch trình hợp lý hoặc tham khảo các tour du lịch sẵn có để có trải nghiệm tốt nhất.

  • Cập nhật các chương trình du lịch thường xuyên để tham khảo chi phí tour chính xác nhất.

  • Chủ động đặt vé máy bay và phòng khách sạn sớm để có nhiều sự lựa chọn về thời gian và mức giá ưu đãi nhất.

Bài viết trên là tổng hợp các thông tin về du lịch Côn Đảo 2023, mong rằng các chia sẻ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn. Đừng quên đặt các tour du lịch Côn Đảo 2023 và tham khảo các chương trình du lịch Côn Đảo 3 ngày 2 đêm tại Cattour để được phục vụ tốt nhất. Chúc bạn có nhiều trải nghiệm thú vị tại mảnh đất linh thiêng này!

1