Xem thêm

Du lịch nhật bản tháng 11: Khám phá những điểm đến thú vị và ẩm thực đặc biệt

Giới thiệu Bạn đã từng nghĩ đến việc du lịch đến Nhật Bản vào tháng 11? Bên cạnh việc tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu đông, bạn còn có thể chiêm ngưỡng...

Giới thiệu

Bạn đã từng nghĩ đến việc du lịch đến Nhật Bản vào tháng 11? Bên cạnh việc tận hưởng không khí mát mẻ của mùa thu đông, bạn còn có thể chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp nhất và thưởng thức những món ăn đặc biệt của đất nước này. Hãy cùng chúng tôi khám phá những điểm đến độc đáo và món ăn nổi tiếng khi du lịch Nhật Bản vào tháng 11.

Thời tiết khi du lịch đến Nhật Bản trong tháng 11

Tháng 11 là thời điểm giao thoa giữa hai mùa thu đông nên khí hậu tương đối mát mẻ. Điều này thường áp dụng cho phía Nam của Nhật Bản. Tuy nhiên, ở phía Bắc, đặc biệt là Hokkaido, thời tiết có thể đã trở nên lạnh hơn với khả năng có tuyết rơi từ đầu tháng 11. Nên nhớ chuẩn bị quần áo ấm khi du lịch đến các vùng phía Bắc.

Nhắc nhở khi đi du lịch Nhật Bản vào tháng 11

  • Đối với các bạn du lịch ở vùng phía Bắc, hãy chuẩn bị quần áo ấm. Với nhiệt độ lạnh, bạn cần đảm bảo sức khỏe và sự thoải mái.
  • Đi du lịch ở các khu vực khác của Nhật Bản cũng cần mang theo quần áo ấm. Lưu ý rằng thời tiết ở Nhật Bản thường lạnh hơn so với Việt Nam.
  • Vì tháng 11 là mùa lá phong đỏ đẹp nhất ở Nhật Bản, lượng khách du lịch đến đây cũng tăng đáng kể. Do đó, nếu bạn dự định đi du lịch tự túc, hãy đặt trước khách sạn và các hoạt động giải trí để đảm bảo chỗ ở và trải nghiệm tốt nhất.

Top 5 tour du lịch Nhật Bản tháng 11 mới nhất 2020 Top 5 tour du lịch Nhật Bản tháng 11 mới nhất 2020

Địa điểm du lịch Nhật Bản tháng 11

Đền Kiyomizudera

Đền Kiyomizudera là một ngôi chùa nằm trên một ngọn núi ở Kyoto. Đây là một điểm đến thú vị với cảnh quan mùa thu tuyệt đẹp. Bên cạnh không gian linh thiêng và cổ kính, bạn còn có cơ hội khám phá các di tích lịch sử khác như Cung điện Okunoin, Đền Jishu và Thác Otowa Thác. Bạn có thể thưởng thức nước thánh ở Thác Otowa, một truyền thuyết cho biết những người uống nước này sẽ được hưởng những giá trị đặc biệt.

Suối nước nóng Shibu

Shibu Onsen là một thị trấn suối nước nóng nằm dọc theo sông Yokoyugawa ở vùng Yamanouchi. Khi du lịch đến đây, bạn sẽ có cơ hội tham quan và trải nghiệm cuộc sống truyền thống Nhật Bản. Bạn có thể mặc áo Yukata và đi dạo quanh thị trấn, tận hưởng những bồn tắm ngoài trời và lưu trú trong những nhà trọ kiểu Nhật có lịch sử hơn 400 năm. Đừng quên hết lòng cảnh giác với những chú khỉ tinh nghịch ở công viên khỉ Jigokudani gần đó.

Biển Koya (Niigata)

Nếu bạn muốn trải nghiệm mùa thu và lá phong đỏ một cách chân thực, đừng bỏ qua Biển Koya. Đây là một hồ nằm trên núi Hiuchi, được bao quanh bởi những cây cổ thụ lớn. Mùa thu, những chiếc lá rụng xuống biển tạo nên một khung cảnh thơ mộng và yên bình. Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm tại đây để tận hưởng trọn vẹn vẻ đẹp của mùa thu.

Những món ăn nên thử khi đến Nhật Bản vào tháng 11

Mì Hegi (Niigata)

Nếu bạn đến khu vực Niigata, đừng bỏ lỡ mì Hegi. Mì Hegi còn được gọi là Hegi Soba và có hương vị độc đáo. Điều đặc biệt là mì Hegi được làm từ bột mì kết hợp với rong biển (funori), tạo nên sợi mì mềm và dai hơn so với mì soba thông thường. Mì Hegi thường được chế biến và ăn kèm với củ sen và tempura.

Oden

Oden là một món ăn được yêu thích vào mùa thu ở Nhật Bản. Đây là một loại lẩu chén hoặc lẩu tự nấu. Bạn có thể tìm thấy Oden ở mọi nơi, từ các quầy hàng ven đường cho đến các cửa hàng tiện lợi. Oden bao gồm đậu phụ, trứng luộc, củ cải, chả cá, bắp cải cuộn, mochi, rong biển và Konnyaku. Súp oden thường được nấu từ dashi (hương vị từ đậu nành). Đây là món ăn nhẹ và ngon miệng trong mùa thu.

Hồng (Kaki)

Mùa thu cũng là mùa hồng ở Nhật Bản. Quả hồng chín có vị ngọt, mềm và thơm ngát khắp các con phố. Có hai loại hồng chính ở Nhật Bản là Hachiya và Fuyu. Hachiya phải chờ chín hoàn toàn trước khi ăn để tránh hương vị chua. Còn Fuyu có vị giòn như táo. Vì số lượng hồng vào mùa thu rất nhiều, người ta thường chế biến thành thạch hoặc sấy khô để sử dụng trong thời gian dài. Bạn cũng có thể mua làm quà cho người thân hoặc bạn bè.

Tiệc tùng và lễ hội truyền thống vào tháng 11

Shichi go san

Shichi go san, hay còn được gọi là lễ hội tiệc tùng, diễn ra dành riêng cho trẻ em từ 3-5-7 tuổi. Ngày này là dịp chúc mừng các em lớn khôn và trưởng thành. Những bữa tiệc này diễn ra vào ngày 15 tháng 11 hàng năm và mang ý nghĩa mong muốn cho sự phát triển và an lành của con trẻ. Trong dịp này, trẻ em thường nhận được kẹo Chitose ame (kẹo ngàn năm tuổi) làm quà.

Lễ hội Ohara

Lễ hội Ohara là lễ hội lớn nhất ở Kagoshima và diễn ra vào ngày 2 và 3 tháng 11 hàng năm. Lễ hội này được tổ chức nhằm kỷ niệm 60 năm thành lập thành phố Kagoshima. Hơn 22.000 vũ công tham gia lễ hội và nhảy múa trên đường phố theo những điệu nhạc truyền thống sôi động. Lễ hội Ohara thu hút hàng năm hơn 600.000 người du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Lễ hội Karatsu Kunchi

Lễ hội Karatsu Kunchi được tổ chức từ ngày 2 đến 4/11 tại đền Karatsu ở thành phố Karatsu. Lễ hội này có lịch sử hơn 400 năm và được tổ chức để tạ ơn thần linh đã ban cho người dân một vụ mùa bội thu. Trong lễ hội này, người dân mang những palanquins khổng lồ (hikiyama) qua thành phố, được trang trí bằng mũ bảo hiểm samurai, rồng và các sinh vật từ thần thoại Nhật Bản.

Với những điểm đến thú vị và món ăn đặc biệt, chúng tôi hy vọng bạn sẽ có một chuyến du lịch tuyệt vời vào tháng 11 tại Nhật Bản. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng và tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị và đáng nhớ. Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng Vietnambooking!

1