Xem thêm

Du lịch Nhật Bản tháng 3 - Lễ hội hoa anh đào, hoa mơ mùa xuân

Nhật Bản - Xứ sở hoa anh đào được biết đến với vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa anh đào. Du lịch Nhật Bản trong tháng 3 là cơ hội để tận hưởng...

Nhật Bản - Xứ sở hoa anh đào được biết đến với vẻ đẹp lãng mạn của những bông hoa anh đào. Du lịch Nhật Bản trong tháng 3 là cơ hội để tận hưởng không chỉ mùa xuân tươi đẹp mà còn là lễ hội hoa anh đào và hoa mơ. Dù vùng phía bắc Hokkaido vẫn còn giữ nguyên sự lạnh và tuyết, tháng 3 đã khởi đầu sự ấm áp của mùa xuân tại Nhật Bản. Hoa mơ và hoa anh đào Kawazu-Zakura nở rộ ở đầu tháng, còn hoa anh đào nở rộ khắp đất nước, bao gồm cả Tokyo, Osaka và Kyoto vào cuối tháng. Đây chính là khoảng thời gian tuyệt vời để du lịch và ngắm nhìn vẻ đẹp của hoa anh đào và sắc xuân Nhật Bản. Dưới đây là danh sách lễ hội chính trong tháng 3.

1. Lễ hội hoa anh đào

Ngắm hoa là một nghệ thuật, một nét đẹp và một truyền thống của người Nhật. Trong tháng 3, khi những bông hoa nở rộ trên khắp Nhật Bản, mọi người sẽ cùng nhau tổ chức dã ngoại với gia đình, bạn bè và đồng nghiệp, trò chuyện và thưởng thức rượu sake dưới bóng sen tuyệt đẹp.

Tiệc Sakura Tiệc Sakura

Hoa anh đào nở rộ Hoa anh đào nở rộ

2. Hina Matsuri (ngày bé gái)

Ngày 3/3 là ngày kỷ niệm dành riêng cho các bé gái tại Nhật Bản, còn được gọi là Hina Matsuri. Vào ngày này, mọi người tổ chức lễ hội để cầu mong sức khỏe và hạnh phúc cho các bé gái nhỏ. Lễ hội đi kèm với việc trưng bày những búp bê truyền thống và tổ chức bữa tiệc nhỏ.

Hina Matsuri

3. Lễ hội thả thuyền Awashima (Doll Floating Festival)

Ngày 3/3 tại Wakayama, diễn ra lễ hội thả thuyền Awashima, liên quan đến lễ hội bé gái. Trong lễ hội này, những con thuyền được thả xuống biển với những búp bê em bé. Người ta tin rằng những búp bê sẽ mang đi những điều không tốt và làm sạch biển. Lễ hội này được tổ chức hàng năm tại đền Awashima ở Wakayama.

Lễ hội thả thuyền Awashima

4. Katsuura Hinamatsuri

Ngày 3/3 tại Katsuura, một phần của lễ hội bé gái, được tổ chức với việc trưng bày những bức tranh búp bê vui nhộn.

5. Lễ hội Omizutori

Ngày 1-14/3 tại Nara, lễ hội kéo dài nửa tháng để chào đón mùa xuân. Lễ hội kết thúc bằng màn đốt lửa hoành tráng tại tòa điện gỗ cổ nhất (1.200 năm tuổi) tại chùa Todaiji.

Lễ hội Omizutori

6. Giải đấu mùa xuân Sumo Basho

Khoảng nửa cuối tháng 3, tại Osaka diễn ra giải đấu Sumo Basho, một môn thể thao rất được ưa chuộng và đặc trưng của Nhật Bản. Đây là cơ hội để người dân Nhật Bản và người Việt sống lâu năm tại đất nước này thể hiện niềm đam mê với môn thể thao này.

Sumo Basho

7. Chơi tuyết và trượt băng

Tháng 3 là thời điểm thích hợp để tham gia các hoạt động chơi tuyết và trượt băng tại các resort vùng núi cao.

8. White Day

Ngày 14/3 là ngày Lễ Trắng, ngày các chàng trai có thể tặng sô cô la cho các cô gái, như một cách trả lễ sau ngày Lễ tình nhân ngày 14/2. Đây là một trong những cách tổ chức Lễ tình nhân đặc biệt của Nhật Bản.

9. Ngày thánh Saint Patrick

Giữa tháng 3 tại Tokyo, diễn ra lễ hội vui nhộn với những cuộc diễu hành hoành tráng.

Đến Nhật Bản vào tháng 3, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm những lễ hội thú vị và thưởng thức vẻ đẹp tuyệt vời của hoa anh đào và mùa xuân. Hãy lên kế hoạch và đặt tour du lịch Nhật Bản trong tháng 3 để tận hưởng những trải nghiệm đáng nhớ này.

1