Xem thêm

Du lịch Phú Quốc: Khám phá hòn đảo ngọc bình dị

Đảo Phú Quốc, được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm sâu trong vùng Vịnh Thái Lan. Đến với Đảo Ngọc, du khách sẽ được chào đón bằng...

Đảo Phú Quốc, được mệnh danh là Đảo Ngọc, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam nằm sâu trong vùng Vịnh Thái Lan. Đến với Đảo Ngọc, du khách sẽ được chào đón bằng bầu không khí trong lành, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ hùng vĩ, bãi biển xanh cát trắng và nụ cười bình dị của ngư dân nơi đây.

Chính vì vẻ đẹp đậm chất nguyên sơ đó, tour du lịch Phú Quốc luôn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách trong nước và quốc tế. Phú Quốc được mẹ thiên nhiên ban tặng những giá trị tuyệt mỹ của một thiên đường du lịch biển: thiên nhiên đậm chất hoang sơ, bãi biển cát trắng dài bất tận, nước biển xanh màu ngọc bích, hệ động thực vật phong phú đa dạng… Chính vì vậy, đã tạo cho hòn đảo Ngọc này bức tranh “sơn thủy hữu tình” với tiềm năng du lịch dồi dào thu hút du khách ghé thăm.

Du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào là phù hợp nhất?

Bạn có thể đi du lịch Phú Quốc vào bất cứ mùa nào trong năm nhưng thời gian lý tưởng nhất để khám phá Đảo Ngọc đó là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô, trời ít mưa, biển lặng, sóng không quá dữ dội và nắng ấm vì vậy là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để tham gia những trải nghiệm du lịch ngoài trời.

Bên cạnh đó thì mùa khô ở Phú Quốc trùng với các dịp lễ tết, giáng sinh nên lượng khách đổ về đây rất lớn. Đặc biệt là tháng 4, 5 bắt đầu mùa du lịch biển nên các vấn đề về đặt phòng khách sạn, vé máy bay hay giá cả cũng là vấn đề được du khách quan tâm rất lớn.

Giai đoạn cuối tháng 5 đến đầu tháng 10 rơi vào mùa mưa ở Phú Quốc nên lúc này độ ẩm không khí thường cao, mưa kéo dài, biển động mạnh, sóng lớn sẽ cản trở giao thông từ đất liền ra đảo. Tuy nhiên, thời gian này Phú Quốc vẫn đông khách do rơi vào thời gian nghỉ hè.

Những địa điểm hấp dẫn không thể bỏ qua khi đi du lịch Phú Quốc

Bãi Sao

Bãi Sao là một trong những bãi biển đẹp nhất tại Phú Quốc với dáng hình tựa như một cánh cung. Bãi biển hoang sơ, sạch, với làn nước biển trong xanh, bờ cát trắng mịn trải dài nên thu hút rất nhiều khách du lịch dừng chân.

Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh được biết đến là một trong những làng chài nổi tiếng và lâu đời nhất ở đảo Phú Quốc. Là một làng chài mộc mạc cổ xưa, sở hữu bờ biển rộng trong xanh nhìn xuyên thấu đáy sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Hòn Thơm

Hòn Thơm nằm ở phía Bắc của đảo Phú Quốc, là một trong những địa điểm lặn biển đẹp nhất tại Phú Quốc. Với nước biển trong vắt, rừng san hô và sinh vật biển phong phú, Hòn Thơm thuộc quần đảo An Thới là một điểm đến không thể bỏ qua.

Các bãi tắm ở Phú Quốc

Bãi Khem, Bãi Dài, Mũi Gành Dầu, Bãi Trường là những bãi biển đẹp và nổi tiếng tại Phú Quốc, thu hút du khách bởi cảnh quan hoang sơ và không gian yên tĩnh.

Dinh Cậu

Dinh Cậu nằm ngay tại cửa sông Dương Đông và trở thành một biểu tượng của Phú Quốc. Kiến trúc cổ độc đáo và truyền thống tín ngưỡng làm nên sức hút đặc biệt của địa điểm này.

Nhà tù Phú Quốc

Nhà tù Phú Quốc, còn được gọi là Nhà lao Cây Dừa, là một địa điểm tâm linh và lịch sử quan trọng. Đây là nơi từng giam giữ hàng ngàn tù binh và chứng kiến những bi kịch đáng buồn.

Nhà máy nước mắm Phú Quốc

Nước mắm Phú Quốc là một thương hiệu nổi tiếng và là đặc sản độc đáo của đảo Ngọc. Du khách có thể tham quan nhà máy chưng cất nước mắm và tìm hiểu về quy trình sản xuất nước mắm truyền thống.

Vinpearl Land - Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Land là khu vui chơi giải trí đa dạng cho mọi lứa tuổi, trong khi Vinpearl Safari là công viên hoang dã động thực vật lớn nhất Việt Nam. Cả hai địa điểm này đem lại trải nghiệm thú vị cho du khách.

Xưởng nuôi cấy chế tác ngọc trai

Phú Quốc nổi tiếng với ngọc trai và du khách có thể tham quan xưởng nuôi cấy ngọc trai để hiểu quy trình sản xuất và mua về làm quà.

Ngoài ra, còn rất nhiều điểm tham quan nổi tiếng như trại chó xoáy Phú Quốc, Suối Tranh, Suối Đá Bàn, Hòn Mây Rút, Hòn Gầm Ghì, Hòn Móng Tay, chợ Dương Đông, chợ đêm Phú Quốc, chùa Hộ Quốc. Hãy liên hệ ngay với Du lịch Khát Vọng Việt để khám phá vẻ đẹp cũng như tìm hiểu đời sống của ngư dân nơi đây.

1