Xem thêm

Du lịch Nhật Bản tháng 6: Khám phá hương hoa đẹp nhất

Nhật Bản vào tháng 6, trời mưa rơi như những dòng chảy không ngừng. Mùa mưa kéo dài từ ngày cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 khắp cả nước. Dù không phải là thời...

Nhật Bản vào tháng 6, trời mưa rơi như những dòng chảy không ngừng. Mùa mưa kéo dài từ ngày cuối tháng 5 đến đầu tháng 7 khắp cả nước. Dù không phải là thời điểm du lịch tuyệt vời với nhiều du khách, tháng 6 lại mang đến những hoạt động và mùa hoa tuyệt đẹp. Hãy cùng khám phá cuộc hành trình du lịch Nhật Bản vào tháng 6 này!

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 ở Tokyo

Thủ đô Tokyo với sự sống sầm uất, nhiều khu mua sắm, nhà hàng, quán ăn và khu vui chơi giải trí đa dạng và đông đúc. Bên cạnh các hoạt động trong nhà như xem biểu diễn kabuki ở nhà hát Kabukiza, thăm bảo tàng thiên nhiên và khoa học quốc gia Ueno, mua sắm ở khu phố nổi tiếng Ginza,... vào tháng 6, Tokyo tổ chức rất nhiều lễ hội đặc biệt như:

Các lễ hội ở Tokyo

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo

Hoa cẩm tú cầu (Ajisai) là biểu tượng của mùa mưa ở Nhật Bản. Vào tháng 6, có rất nhiều sự kiện liên quan đến hoa cẩm tú cầu trên khắp cả nước. Đây là thời điểm những bông hoa cẩm tú cầu đáng yêu nở rộ, mang lại một trải nghiệm thú vị và làm tan biến những cảm giác ảm đạm trong mùa mưa.

Lễ hội hoa cẩm tú cầu Bunkyo (文京あじさいまつり) là một sự kiện thường niên diễn ra tại Tokyo vào tháng 6. Đền Hakusan và công viên Hakusan ở quận Bunkyo trở thành nơi trưng bày 3.000 bông hoa cẩm tú cầu thuộc 20 loại khác nhau. Vào cuối tuần, lễ hội còn có các gian hàng và biểu diễn ca nhạc truyền thống. Hãy tới đây vào cuối tuần cùng bạn bè và người thân để trò chuyện và tận hưởng những giây phút vui vẻ!

Một điểm đến nổi tiếng khác là đền Megetsu-in, hay còn được gọi là đền hoa cẩm tú cầu, tại tỉnh Kanagawa. Hoa cẩm tú cầu trồng tại đây có màu xanh dương nhạt thuộc họ Tú cầu Công chúa (Hime Ajisai). Con đường cẩm tú cầu dẫn vào đền là một địa điểm check-in tuyệt đẹp.

Lễ hội Sanno Matsuri

Lễ hội Sanno Matsuri (山王祭) được coi là một trong ba lễ hội lớn nhất của Tokyo từ thời Edo, bên cạnh Lễ hội Kanda và Lễ hội Fukagawa. Lễ hội này diễn ra tại đền Hie vào tháng 6 của năm chẵn, xen kẽ với Lễ hội Kanda Matsuri tổ chức vào các năm lẻ. Lễ hội kéo dài suốt 11 ngày, từ ngày 7 đến ngày 17 tháng 6.

Trong ngày diễn ra lễ hội, điểm thu hút đặc biệt là lễ rước ba ngôi đền Mikoshi, nơi số lượng người xem đông đảo đến mức giao thông bị tắc nghẽn. Cuộc diễu hành kéo dài 25km với khoảng 500 người mặc trang phục truyền thống, rước đền đi qua các khu vực trung tâm Tokyo và trở lại đền Hie vào buổi tối.

Lễ hội thảo mộc Fuji Kawaguchiko

Khi những bông hoa oải hương tím (lavender) nở rộ quanh khu vực hồ Kawaguchi vào đầu mùa hè, cũng là lúc Lễ hội Thảo mộc Fuji Kawaguchiko (河口湖ハーブフェスティバル) được tổ chức.

Hồ Kawaguchi là hồ lớn thứ 2 trong Ngũ hồ Phú Sĩ và là hồ dễ đến nhất, thu hút nhiều du khách nhất. Tại đây tổ chức nhiều sự kiện đặc biệt suốt năm. Từ mùa hoa anh đào cho đến mùa lá đỏ. Hồ Kawaguchiko là một địa điểm nổi tiếng để ngắm hoa quanh năm khi phía sau nó là phông nền tuyệt đẹp của núi Phú Sĩ. Lễ hội được tổ chức vào giữa tháng 6 đến giữa tháng 7. Hãy thử các món ăn địa phương và đừng quên thưởng thức kem ốc quế vị hoa oải hương khi đến đây!

Lễ hội đom đóm Fussa

Đom đóm trong tiếng Nhật được gọi là Hotaru, là biểu tượng của mùa hè ở Nhật Bản. Lễ hội đom đóm Fussa (福生ほたる祭り) diễn ra tại thành phố Fussa, vùng ngoại ô phía tây Tokyo. Đây là lễ hội đom đóm nổi tiếng nhất của Tokyo, với 500 con đom đóm bay lượn phát sáng cả một vùng trời, tạo ra một khung cảnh cổ tích huyền ảo. Lễ hội còn có các tiết mục văn nghệ và các quầy bán thức ăn để phục vụ du khách khi đến vào buổi tối.

Ăn gì ở Tokyo

Ẩm thực ở Tokyo rất đa dạng và phong phú. Nếu bạn không biết ăn gì, hãy ghé qua các khu phố ẩm thực nổi tiếng như khu phố Asakusa Nakamise Shotengai. Các món ăn đường phố tại đây không chỉ ngon mà còn bắt mắt đến mức bạn chỉ muốn thưởng thức tất cả!

Một món ăn mình gợi ý cho bạn là Lẩu Chanko Nabe, hay còn được gọi là Lẩu Sumo. Đây là món lẩu dùng cho các võ sĩ sumo để bổ sung thể lực. Với các thành phần dinh dưỡng được cân nhắc kỹ lưỡng, Lẩu Chanko Nabe là món ăn được nhiều người ưa chuộng.

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 ở Hokkaido

Hokkaido là một trong những điểm đến tuyệt vời nhất để du lịch vào mùa mưa. Với lượng mưa tương đối thấp, bạn có thể tận hưởng không khí mát mẻ trong những ngày nắng vào tháng 6. Tháng 7 là thời điểm du lịch cao điểm ở Hokkaido, nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, tháng 6 là thời điểm lý tưởng!

Các lễ hội ở Hokkaido

Lễ hội Yosakoi Soran Matsuri

Lễ hội Yosakoi Soran với những điệu nhảy tràn đầy năng lượng và mạnh mẽ thu hút 30.000 vũ công và 300 đội múa tham gia. Hầu hết các đội múa đến từ các trường đại học và cao đẳng trên khắp Nhật Bản. Sự kiện này diễn ra hàng năm tại thành phố Sapporo, dọc theo công viên Odori, thu hút khoảng 2 triệu lượt khách. Năng lượng và nhiệt huyết của các vũ công trong mỗi điệu nhảy sẽ khiến bạn muốn giải tỏa năng lượng cùng họ.

Lễ hội đền Hokkaido Jingu

Lễ hội đền Hokkaido Jingu (北海道神宮例祭), hay còn được gọi là Lễ hội Sapporo (札幌まつり), là một lễ hội truyền thống của thần đạo, diễn ra trong 3 ngày từ ngày 14 đến ngày 16 tháng 6. Đây là một lễ hội có lịch sử hơn 100 năm và được người dân rất yêu thích. Cuộc diễu hành tái hiện thời kỳ Heian đầy huy hoàng với những bộ trang phục truyền thống. Đoàn rước 1000 người sẽ đưa ngôi đền di động mang vị thần của đền Hokkaido Jingu đi xung quanh thành phố. Trong thời gian diễn ra lễ hội, sẽ có các sự kiện đặc biệt và hàng quầy tập trung tại công viên Nakajima.

Ăn gì ở Hokkaido

Hải sản là một thứ không thể bỏ qua khi du lịch Hokkaido. Với vị trí nằm bên biển và khí hậu lạnh quanh năm, ẩm thực ở đây đa dạng và phong phú. Sushi và sashimi là lựa chọn số 1 cho những ai muốn thưởng thức hải sản tươi ngon.

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 ở Okinawa

Nếu bạn yêu biển, Okinawa là điểm đến lý tưởng. Vào tháng 6, hầu hết Nhật Bản chìm trong mùa mưa. Nhưng Okinawa là một hòn đảo nhiệt đới nằm ở phía nam, mùa mưa thường sớm kết thúc vào giữa tháng 6.

Mùa du lịch cao điểm ở Okinawa thường bắt đầu từ tháng 7. Nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí, hãy đến Okinawa vào tháng 6!

Nên đi đâu ở Okinawa

Nếu bạn là người đam mê biển, Okinawa là lựa chọn số 1. Vào tháng 6, hầu hết Nhật Bản chìm trong mùa mưa, nhưng Okinawa nằm ở phía nam, mùa mưa thường kết thúc sớm vào giữa tháng 6.

Ăn gì ở Okinawa

Phố Kokusai là nơi bán đồ ăn đặc sản và lưu niệm của Okinawa. Một số món ăn đặc sản mà bạn không thể bỏ qua là mì Okinawa Soba, Onigiri Kamaboko, bánh Sata Andagi,... Hãy thử và khám phá những món ăn đặc biệt khác tại đây!

Du lịch Nhật Bản vào tháng 6 ở Niigata

Nếu bạn muốn tận hưởng khung cảnh tuyệt đẹp vào mùa mưa, ruộng bậc thang Hoshitoge no Tanada là điểm đến lý tưởng. Tuy nhiên, điều cần lưu ý là nơi này thuộc sở hữu tư nhân, nên bạn chỉ có thể xem từ bên ngoài. Nhưng vẻ đẹp tuyệt diệu này đáng để bạn đến chiêm ngưỡng.

Ăn gì ở Niigata

Niigata là vùng đất lúa gạo nổi tiếng và rượu Sake làm từ hạt lúa Niigata có một vị thơm ngọt thanh riêng. Món mì nổi tiếng Hegi Soba cũng là một món ăn bạn không nên bỏ qua khi đến Niigata!

Hy vọng những gợi ý trên sẽ giúp bạn có một trải nghiệm du lịch khó quên khi đến Nhật Bản vào tháng 6. Dù thời điểm này là mùa mưa, nhưng mỗi mùa đều có một vẻ đẹp riêng. Hãy tận hưởng chuyến đi và cảm ơn bạn đã đồng hành cùng nhatbanchotoinhe.com!

1