Xem thêm

Du lịch Singapore - Bí quyết tiết kiệm chi phí

Trước khi bắt đầu chuyến đi du lịch, điều quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị đó chính là tiền. Nếu bạn chưa biết lên kế hoạch chi phí như thế nào cho hợp...

Trước khi bắt đầu chuyến đi du lịch, điều quan trọng nhất mà bạn cần chuẩn bị đó chính là tiền. Nếu bạn chưa biết lên kế hoạch chi phí như thế nào cho hợp lí cho chuyến du lịch Singapore, hãy để Hoàng Việt Travel giúp bạn giải quyết câu hỏi "Du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền" nhé. Hãy cùng tìm hiểu chi phí du lịch Singapore qua bài viết dưới đây!

1. Chi phí làm hộ chiếu đi du lịch Singapore

Hộ chiếu là điều đầu tiên và quan trọng nhất bạn cần để sang một đất nước khác. Với hộ chiếu, bạn cần chuẩn bị trước khoảng 1 tháng, càng sớm càng tốt. Hiện nay, việc làm hộ chiếu rất phổ biến và có cả dịch vụ làm hộ chiếu online. Giá tham khảo làm hộ chiếu khoảng 200.000 VNĐ.

Hộ chiếu Hộ chiếu

2. Chi phí di chuyển du lịch Singapore

2.1 Chi phí máy bay di chuyển đến Singapore

Bạn có thắc mắc chi phí di chuyển du lịch đến Singapore cần bao nhiêu tiền. Để tiết kiệm chi phí, bạn có thể săn vé giá rẻ từ 2-3 tháng trước khi đi. Có nhiều hãng hàng không bay đến Singapore như Vietnam Airlines, Jetstar,... Vào những dịp năm mới, các hãng hàng không thường có đợt khuyến mãi vé khứ hồi, từ đó bạn có thể tiết kiệm phí di chuyển. Nếu đặt vé cận ngày, giá vé khứ hồi sẽ từ 4.000.000 VNĐ - 7.000.000 VNĐ.

Máy bay sang Singapore Máy bay sang Singapore

Theo kinh nghiệm của Hoàng Việt Travel, bạn nên đặt vé sớm từ 2-3 tháng và lựa chọn chuyến bay đêm để có giá vé tốt. Đăng kí nhận email từ các hãng bay cũng giúp bạn nắm bắt thông tin khuyến mãi nhanh chóng.

2.2 Chi phí các phương tiện di chuyển tại Singapore

Tại đất nước xinh đẹp này, hệ thống giao thông rất hiện đại, phương tiện được sử dụng chủ yếu là MRT, xe bus,... Vậy tiền để di chuyển du lịch Singapore cần bao nhiêu tiền?

Để tiết kiệm chi phí, bạn nên dùng thẻ Ez-link để di chuyển. Thẻ này giúp bạn không cần trả tiền mặt và có hạn mức sử dụng là 110.000 VNĐ. Bạn có thể mua thẻ này tại sân bay Singapore với giá khoảng 190.000 VNĐ. Thật rẻ và tiện dụng phải không?

Ngoài ra, bạn cũng có thể lựa chọn các phương tiện khác như xe bus, grab,... đều có giá khá rẻ tại đây. Taxi là loại phương tiện tiện lợi, nhanh chóng và dễ di chuyển tại Singapore nhưng mức phí khá cao. Khoảng chi phí di chuyển tại đây từ 350.000 VNĐ - 400.000 VNĐ. Hãy cân nhắc trước khi sử dụng phương tiện này nhé.

Tàu cao tốc tại Singapore Tàu cao tốc tại Singapore

3. Lưu trú khi du lịch Singapore

Một vấn đề nữa khi bạn đến Singapore là lưu trú. Giá lưu trú tại Singapore cần bao nhiêu tiền khi đi tự túc? Với chất lượng các khách sạn ở Singapore đạt chuẩn quốc tế, nên chi phí nghỉ dưỡng ở đây cũng cao.

Khách sạn ở Singapore Khách sạn ở Singapore

Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy lên kế hoạch sớm và đặt phòng vào thời điểm thích hợp để có giá phòng hấp dẫn. Đặt phòng từ tháng 5 - 6 hoặc từ tháng 8 - 10 là thời điểm tốt nhất để nhận được những ưu đãi giảm giá. Nên đặt phòng trước chuyến đi khoảng từ 1 - 2 tháng để được hưởng giá tốt. Các trang web đặt phòng trực tuyến sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí.

4. Chi phí ăn uống khi du lịch Singapore

Singapore không chỉ nổi tiếng với các công trình kiến trúc hiện đại và điểm tham quan tuyệt vời, mà còn nổi tiếng với các món ăn hấp dẫn. Vậy chi phí ăn uống tại Singapore bao nhiêu tiền?

Nền ẩm thực ở Singapore rất đặc sắc và phong phú. Để giảm thiểu chi phí, hãy thưởng thức ẩm thực đường phố, vì chúng không chỉ ngon mà còn rẻ. China Town là địa điểm phù hợp để thưởng thức các món Hoa và Ấn đặc trưng.

Món Ấn tại Singapore Món Ấn tại Singapore

Ước tính một suất ăn cho một người tầm 3-12$ (70.000 VNĐ - 300.000 VNĐ). Các quán ăn trong chợ cung cấp đồ ăn vặt và các món địa phương với mức giá từ 70.000 VNĐ. Bạn có thể thưởng thức đồ ăn tại các trung tâm thương mại, tuy giá hơi đắt hơn so với chợ, nhưng chất lượng và tiện ích đều cao hơn.

5. Chi phí tham quan vui chơi ở Singapore

Singapore có nhiều địa điểm thú vị để tham quan. Dưới đây là một số địa điểm và giá vé tham khảo:

  • Flyer Observation Wheel: Giá vé từ 33$ (564.000 VNĐ).
  • Vườn chim Jurong: Giá vé từ 28$ (478.000 VNĐ).
  • Underwater World: Giá vé từ 22.9$ (391.000 VNĐ).
  • Đài quan sát Tiger: Giá vé từ 12$ (205.000 VNĐ).
  • Bảo tàng hình ảnh Singapore: Giá vé từ 10$ (170.000 VNĐ).
  • Công viên bướm và vương quốc côn trùng: Giá vé từ 16$ (273.000 VNĐ).
  • Tượng sư tử biển và đường bộ Merlion Walk: Giá vé từ 8$ (136.000 VNĐ).
  • Pháo đài Siloso: Giá vé từ 8$ (136.000 VNĐ).
  • Thú đêm Night Safari: Giá vé từ 35$ (597.000 VNĐ).

6. Tổng kết chi phí du lịch Singapore

Dưới đây là tổng hợp các chi phí để bạn chuẩn bị cho chuyến đi Singapore:

  • Vé máy bay tham khảo: 60-150$/vé khứ hồi.
  • Nơi ở giá tham khảo: 70-100$/phòng/2 người/đêm hoặc rẻ hơn là 60-80$/phòng/2 người/đêm.
  • Ăn uống trung bình một món ăn chính: 4-6$/người.
  • Phương tiện đi lại: 8-10$/người/ngày.
  • Vui chơi: 50-100$/người cho vé vào cổng vui chơi từ 2-4 điểm tham quan chính.

Nếu không tính chi phí mua sắm, chi phí tiết kiệm nhất để đi Singapore là:

  • 3N2Đ: Giá tham khảo từ 425$ (7.700.000 VNĐ)/1 người.
  • 4N3Đ: Giá tham khảo từ 550$ (9.400.000 VNĐ)/1 người.

7. Một số kinh nghiệm giúp tiết kiệm chi phí đi du lịch Singapore

  • Đặt vé máy bay và phòng khách sạn trước 2-3 tháng để săn được vé và phòng khách sạn giá rẻ. Tránh đặt quá sát ngày để tránh bất lợi về giá và số lượng.
  • So sánh giá vé của các hãng hàng không để chọn hãng phù hợp với túi tiền.
  • Lựa chọn đi vào mùa thấp điểm để tiết kiệm chi phí.
  • Tận dụng các chương trình khuyến mãi và ưu đãi giá rẻ.

Hy vọng những thông tin trên đã giúp bạn chuẩn bị kỹ lưỡng và có chuyến du lịch tuyệt vời tại Singapore.

1