Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo cập nhật 1/2024 từ A - Z

Với khí hậu mát mẻ và trong lành, Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” thu hút du khách tới tham quan. Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo năm 2024 dưới...

Với khí hậu mát mẻ và trong lành, Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” thu hút du khách tới tham quan. Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo năm 2024 dưới đây sẽ giúp bạn có chuyến đi vui vẻ và đầy trải nghiệm.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1/2024

Dưới đây là những thông tin chi tiết về kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1/2024: Đi lại, cách di chuyển, tham quan, ăn uống, mua sắm, và nhiều hơn nữa.

Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo đi đâu chơi gì Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo đi đâu chơi gì

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp? Đặc trưng thời tiết Tam Đảo

Nên du lịch Tam Đảo khi nào? Với đặc trưng khí hậu mát mẻ và trong lành, bạn có thể du lịch Tam Đảo vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Tùy theo sở thích và kế hoạch công việc của mỗi người, hãy sắp xếp thời điểm đi phù hợp nhất.

Lưu ý: Nếu bạn không có nhiều thời gian và không thích chờ đợi, tuyệt đối không nên đi du lịch Tam Đảo vào ngày lễ/tết. Nếu bạn vẫn muốn đi, hãy chuẩn bị tinh thần sẽ phải đợi vài giờ (thậm chí cả ngày) mới lên được tới đỉnh Tam Đảo.

Du lịch Tam Đảo mùa nào đẹp/ Đặc trưng thời tiết Tam Đảo Review du lịch Tam Đảo tự túc từ A-Z. Ảnh: FB

Tam Đảo ở đâu? Vì sao được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc”

Tam Đảo thuộc huyện Tam Đảo, Vĩnh Phúc. Nằm trên dãy núi Tam Đảo, địa điểm này có độ cao trên 900m so với mực nước biển. Cách thủ đô Hà Nội khoảng 80 km, trong đó có 50 km theo quốc lộ 2 và 24 km theo đường quốc lộ 2B. Thị trấn Tam Đảo được mệnh danh là “Đà Lạt của miền Bắc” vì phong cảnh núi non hùng vĩ và khí hậu mát mẻ quanh năm.

Tam Đảo ở đâu? Kinh nghiệm du lịch Tam Đảo tự túc Tam Đảo ở đâu, cách Hà Nội bao nhiêu km?

Tới Tam Đảo bằng cách nào? Phương tiện đi lại ở Tam Đảo

Cách di chuyển từ Hà Nội/ các tỉnh lân cận đi Tam Đảo

Tam Đảo cách trung tâm thành phố Hà Nội khoảng 80km (thời gian di chuyển khoảng 2 giờ). Bạn có thể đi bằng ô tô, xe bus, xe máy, taxi...

  • Phương tiện cá nhân: Nếu đi phượt Tam Đảo bằng xe máy hoặc ô tô riêng, bạn có thể đi theo hướng dẫn sau: Từ Hà Nội, di chuyển ra cầu Thăng Long theo hướng Bắc Thăng Long Nội Bài (đường đi ra sân bay Nội Bài) -> đi khoảng 25km đến ngã tư giao giữa quốc lộ 2 -> đường AH 14 và đường Bắc Thăng Long Nội Bài -> từ đó rẽ trái sang quốc lộ 2 khoảng 500m -> rẽ tiếp theo đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai khoảng 25 km nữa, đến điểm rẽ vòng xuyến địa phận xã Tam Dương, Vĩnh Phú thì bạn sẽ phải theo hướng đường quốc lộ 2B đi khoảng 20km nữa là nới trung tâm khu du lịch Tam Đảo. Lưu ý, kinh nghiệm phượt Tam Đảo an toàn đó là khi di chuyển bằng phương tiện cá nhân ở đoạn từ chân núi lên đỉnh khoảng 13km, đường rất nhỏ, có nhiều đoạn cua gấp hình chữ Z, độ dốc lớn nên bạn cần chú ý và không nên đi bằng xe tay ga.

  • Xe bus: Đối với những bạn thích đi bằng xe bus, có thể đi xe 58 (tuyến Long Biên - Mê Linh) tại trung chuyển Long Biên, rồi từ Mê Linh plaza bắt xe 01 tới thị xã Vĩnh Phúc, sau đó đi xe bus 07 Vĩnh Yên - Tam Đảo.

  • Du lịch Tam Đảo từ Hà Nội: Đi xe bus NEWWAY là cách nhanh và thuận tiện nhất, đặc biệt đối với những bạn không có phương tiện cá nhân. Xe khởi hành từ 32 Nguyễn Công Trứ, Hai Bà Trưng hoặc 122 Xuân Thủy, Cầu Giấy lúc 6h30 sáng và chiều về lúc 3 - 4h. Giá vé khoảng 180.000đ.

  • Xe khách: Có thể đi xe khách Hà Nội đi Vĩnh Yên ở bến xe Mỹ Đình, tới Vĩnh Yên xuống ở lối rẽ ra Tam Đảo, sau đó bắt taxi hoặc xe ôm tới Tam Đảo. Ngoài ra, bạn có thể đi tàu từ Hà Nội - Lào Cai xuống ga tàu ở Vĩnh Yên, rồi bắt xe bus 07 xuống ngã rẽ Tam Đảo - Tây Thiên bắt taxi hoặc xe ôm tới đỉnh Tam Đảo.

  • Tàu hỏa: Tại Hà Nội, bạn có thể đi chuyến Hà Nội - Lào Cai tại ga Hà Nội hay Ga Gia Lâm, tới ga Vĩnh Yên thì xuống, giá vé ga Hà Nội - Vĩnh Yên khoảng 35.000đ, sau đó bạn cũng bắt xe ôm hoặc taxi lên Tam Đảo.

  • Các tỉnh khác tới Tam Đảo: Đối với các bạn ở miền Trung và miền Nam muốn di chuyển tới Tam Đảo, có thể đi bằng xe khách, tàu hỏa hoặc máy bay tới Hà Nội, rồi di chuyển tới Tam Đảo - Vĩnh Phúc theo lộ trình trên.

Phương tiện di chuyển tới Tam Đảo, bản đồ đi tới Tam Đảo Bản đồ di chuyển từ Hà Nội đi Tam Đảo

Phương tiện đi lại ở Tam Đảo

Phương tiện đi lại ở Tam Đảo chủ yếu là taxi, xe ôm, thuê xe tại khách sạn, và đi bộ. Trước khi đi, hãy thỏa thuận giá với người lái. Thường thì khách du lịch đến Tam Đảo chọn cách đi bộ vì các địa điểm du lịch ở đây khá gần nhau.

Những điểm tham quan ở Tam Đảo/Đi Tam Đảo chơi đâu? Kinh nghiệm phượt Tam Đảo Phượt Tam Đảo đi thế nào, có gì chơi?

Ở đâu tại Tam Đảo? Nhà nghỉ, khách sạn đẹp, giá tốt ở Tam Đảo

Du lịch Tam Đảo nên nghỉ ở đâu? Khách sạn ở Tam Đảo có nhiều loại cho bạn lựa chọn, tùy theo “túi tiền” riêng của từng người. Nhìn chung, du khách đi Tam Đảo thường chia thành hai loại: một là đi nghỉ dưỡng gia đình vào dịp cuối tuần, thường ở khu nghỉ dưỡng cao cấp, đẹp và rộng rãi. Hai là, sinh viên và giới trẻ phượt Tam Đảo, có xu hướng chọn phòng bình dân hoặc nhà nghỉ giá rẻ.

Xin lưu ý các bạn vào mùa du lịch giá phòng cũng như dịch vụ ăn uống khá cao, vì vậy trước khi đi, các bạn nên chủ động thuê phòng trước để tránh tình trạng hết phòng hoặc bị ép giá cao. Các bạn có thể tham khảo cách đặt phòng trên Agoda, một cách tiện lợi và tiết kiệm chi phí.

Vì vậy, để bạn dễ dàng tìm được cho mình khách sạn ở Tam Đảo phù hợp nhất, bài viết này sẽ phân thành 3 mục bao gồm: khách sạn cao cấp, khách sạn bình dân, giá rẻ, và nhà nghỉ.

Ở đâu tại Tam Đảo? Nhà nghỉ, khách sạn ở Tam Đảo Review du lịch Tam Đảo tự túc. Ảnh: FB

Resort, khách sạn cao cấp, view đẹp thích hợp nghỉ dưỡng ở Tam Đảo:

Resort, khách sạn cao cấp, view đẹp thích hợp nghỉ dưỡng ở Tam Đảo

Khách sạn bình dân, đầy đủ tiện nghi và dịch vụ ở Tam Đảo:

Khách sạn bình dân, đầy đủ tiện nghi và dịch vụ ở Tam Đảo Du lịch Tam Đảo nên ở đâu, khách sạn, resort, nhà nghỉ nào tốt, giá rẻ?

Nhà nghỉ giá rẻ, phòng ốc cơ bản và được nấu ăn tại Tam Đảo:

Nếu bạn không có nhiều chi phí hoặc đi phượt, có thể cắm trại ở Tam Đảo (mang theo đồ cắm trại hay thuê) hoặc lựa chọn những nhà nghỉ giá rẻ ở Tam Đảo dưới đây:

Tam Đảo có gì chơi? Những điểm tham quan ở Tam Đảo

Tam Đảo nổi tiếng với những danh thắng như Thác Bạc, cổng trời Tam Đảo, hồ Xạ Hương, cầu Đãi Tuyết, Thang Mây, đỉnh núi Rùng Rình, đền bà chúa Thượng Ngàn, và tháp truyền hình.

Hướng dẫn kinh nghiệm du lịch Tam Đảo. Tam Đảo có gì đẹp? Tam Đảo có gì đẹp?

Chơi gì ở Tam Đảo?

Dưới đây là những địa điểm đẹp ở Tam Đảo mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhà thờ cổ Tam Đảo: Đứng trên nhà thờ cổ, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ khung cảnh thiên nhiên của Tam Đảo. Đây cũng là địa điểm được nhiều cặp tình nhân lựa chọn để chụp ảnh cưới.

Check in nhà thờ đá Tam Đảo. Ảnh: FB Check in nhà thờ đá Tam Đảo. Ảnh: FB

Nhà thờ đá - địa điểm sống ảo đẹp nhất Tam Đảo Nhà thờ đá - địa điểm sống ảo đẹp nhất Tam Đảo

  • Đền Bà Chúa Thượng Ngàn: Đến đây, bạn còn được chiêm ngưỡng ngôi chùa Vàng nổi tiếng.

Đền bà chúa Thượng Ngàn Tam Đảo Đền bà chúa Thượng Ngàn Tam Đảo

  • Thác Bạc: Đây là dòng suối nhỏ với dòng nước trắng bạc trong suốt. Đường đi đến Thác Bạc hơi khó tìm, nhưng cảnh quan xung quanh đáng để khám phá.

Thác Bạc Tam Đảo Thác Bạc Tam Đảo

  • Tháp truyền hình: Đây là điểm đến hấp dẫn để ngắm toàn cảnh Tam Đảo từ trên cao.

Tháp truyền hình Tam Đảo Tháp truyền hình Tam Đảo

  • Đỉnh Rùng Rình: Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh quan đẹp như trong tranh.

Đỉnh Rùng Rình - địa điểm săn mây ở Tam Đảo Đỉnh Rùng Rình - địa điểm săn mây ở Tam Đảo

  • Cầu Mây Studio Tam Đảo: Đây là khu chụp ảnh sống ảo siêu đẹp và nổi tiếng ở Tam Đảo. Hãy đến đây và thưởng thức không chỉ cảnh đẹp mà còn hương vị đặc sản địa phương.

Check in tại Cầu Mây Studio ở Tam Đảo. Ảnh: FB Check in tại Cầu Mây Studio ở Tam Đảo. Ảnh: FB

Một số góc chụp nổi bật ở Cầu Mây Studio - địa điểm check in đẹp nhất Tam Đảo Một số góc chụp nổi bật ở Cầu Mây Studio - địa điểm check in đẹp nhất Tam Đảo

  • Cổng trời: Đứng trên Cổng trời, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ thị trấn Tam Đảo và cảm nhận không khí yên bình nơi đây. Đừng quên ghé thăm quán cafe Sky Gate Coffee hay quán Dốc để check in vì cảnh quan tại đây tương tự như Cổng trời.

Cổng trời Tam Đảo. Ảnh trên cùng bên trái là phong cảnh thực tế ngắm từ cổng trời. Các ảnh còn lại là được chụp tại các quán cafe trên đường lên cổng trời Tam Đảo Cổng trời Tam Đảo. Ảnh trên cùng bên trái là phong cảnh thực tế ngắm từ cổng trời. Các ảnh còn lại là được chụp tại các quán cafe trên đường lên cổng trời Tam Đảo

  • Dạo chợ đêm Tam Đảo: Thưởng thức khung ảnh sương mù và mây trời, cùng với những quán ăn dân dã tại chợ. Hãy mặc cả giá và thử các món đậu hũ xào, khoai nướng, gà đắp đất...

Phượt Tam Đảo đi đâu, chơi gì? Món ăn đồ nướng ngon ở Tam Đảo. Ảnh: FB

Ngoài những địa danh trên, bạn còn có thể tổ chức cắm trại tại các sân cỏ rộng và sạch sẽ ở Tam Đảo. Địa điểm này còn có sân tennis, sân golf, sân bóng và bể bơi...

=> Kinh nghiệm du lịch bụi Tam Đảo, lưu ý vào buổi tối từ 18h có sương mù phủ kín khắp thị trấn, thích hợp đi dạo nhưng lưu ý mặc ấm và đội mũ nhé. Nếu muốn ấm áp, bạn có thể thưởng thức cà phê ở quán nào đó hoặc đốt lửa trại.

?????? Vì là địa điểm du lịch gần Hà Nội, nên đa phần các bạn thường đi du lịch Tam Đảo 1 ngày hoặc phượt Tam Đảo 2 ngày cuối tuần.

Ăn gì ở Tam Đảo? Món ăn đặc sản ngon rẻ ở Tam Đảo

Kinh nghiệm ăn uống ở Tam Đảo, nhìn chung đồ ăn ở đây khá đắt. Vì vậy, trước khi đi, các bạn nên mang theo đồ ăn sẵn và nước uống. Đồ ăn ở Tam Đảo không có nhiều, chủ yếu là gà đồi, su su xào, gà bọc đất, trứng rán... Có một số nhà hàng, quán ăn có nấu cơm, nhưng giá cả khá đắt. Nếu bạn muốn tiết kiệm, hãy ra chợ để ăn, bạn sẽ thoải mái mặc cả hơn.

Mua quà khi du lịch Tam Đảo, bạn có thể mua su su với giá 15-20k/kg, gà đồi bọc đất nướng với giá 250k/con, lợn mán... (Tham khảo tại: Du lịch Tam Đảo nên mua đặc sản gì về làm quà?)

Những món ngon đặc sản Tam Đảo/ Địa chỉ ăn ngon rẻ ở Tam Đảo Thưởng thức đặc sản Tam Đảo

Quán ăn ngon, giá rẻ ở Tam Đảo

Sau đây là danh sách những nhà hàng, quán ăn ngon và giá rẻ nổi tiếng ở Tam Đảo:

  • Quán Gió Tam Đảo:
    • Địa chỉ: Cách Thác Bạc khoảng 400m (bạn có thể tìm địa chỉ chính xác qua Google Map)
    • Giờ mở cửa: 7h30 - 22h
    • Điện thoại: 098 951 65 14

Quán Gió Tam Đảo Quán Gió Tam Đảo

  • Nhà hàng Xuân Dương:
    • Địa chỉ: Dốc Tam Đảo
    • Giờ mở cửa: 6h30 - 22h
    • Điện thoại: 097 524 46 73

Nhà hàng Xuân Dương cũng là một địa điểm ăn uống ngon ở Tam Đảo mà bạn có thể thưởng thức các món gà đồi, lợn rừng, rau su su xào, lẩu nướng, và các món cá...

=> Xem thêm: Review các quán ăn ngon ở Tam Đảo

Những lưu ý khi du lịch Tam Đảo

Các bạn có thể tham khảo thêm một số thông tin rất hữu ích cho chuyến du lịch, phượt Tam Đảo:

  • Khách sạn nhà nghỉ tiện nghi ở Tam Đảo
  • Du lịch Tam Đảo 1 ngày chơi đâu, xem gì
  • Hướng dẫn du lịch Tam Đảo 2 ngày

Hy vọng, với những chia sẻ về kinh nghiệm du lịch Tam Đảo 1/2024: Đi lại, ăn chơi đầy đủ ở trên, bạn sẽ có những thông tin bổ ích trong chuyến đi của mình. Chúc các bạn có chuyến đi vui vẻ và trọn vẹn.

1