Xem thêm

Du lịch Trung Quốc: Sự hấp dẫn của vùng đất phía bắc Việt Nam

Trung Quốc - một quốc gia nằm ngay bên biên giới phía bắc của Việt Nam, đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách Việt. Trước khi bắt đầu hành...

Trung Quốc - một quốc gia nằm ngay bên biên giới phía bắc của Việt Nam, đang trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều du khách Việt. Trước khi bắt đầu hành trình, nhiều người quan tâm đến chi phí du lịch Trung Quốc. Hãy cùng tìm hiểu thông qua bài viết này.

Du lịch Trung Quốc hết bao nhiêu tiền Trung Quốc có nhiều cảnh đẹp

Chi phí du lịch Trung Quốc nếu đi theo tour

Nếu bạn chưa từng đến Trung Quốc và e ngại với những khó khăn tại đất nước này, cách tốt nhất là lựa chọn tour du lịch của các công ty du lịch. Giá tour sẽ phụ thuộc vào thời gian và chất lượng dịch vụ.

Vậy du lịch Trung Quốc hết bao nhiêu tiền nếu đi theo tour? Các tour du lịch thường kéo dài từ 5 đến 15 ngày, với mức giá từ 6 đến 17 triệu VND. Du lịch theo tour mang lại nhiều lợi ích, bạn sẽ được hướng dẫn, trợ giúp từ nhân viên du lịch mà không cảm thấy lạc lõng. Các công ty du lịch cũng sẽ hỗ trợ bạn với visa và các thủ tục du lịch khác, bạn chỉ cần trả tiền và tận hưởng chuyến đi.

Tuy nhiên, đi du lịch theo tour cũng có nhược điểm là bạn sẽ không tự do thăm quan các điểm thú vị ngoài lịch trình. Thời gian thăm quan cũng khá hạn chế. Đó là lý do tại sao nhiều người muốn tự túc du lịch Trung Quốc. Dưới đây, chúng ta sẽ tìm hiểu về chi phí du lịch tự túc.

Chi phí du lịch Trung Quốc tự túc

Nếu bạn tự chuẩn bị cho chuyến du lịch Trung Quốc, bạn sẽ phải tự lo từ A đến Z. Điều này bao gồm việc lập lịch trình, làm visa và các chi phí khác.

Chi phí làm visa, hộ chiếu

Để du lịch Trung Quốc, bạn cần có hộ chiếu và visa. Nếu bạn chưa có bất kỳ loại giấy tờ nào, bạn cần làm hộ chiếu trước. Lệ phí làm hộ chiếu thông thường là 200,000đ và thời gian chờ đợi kết quả là 1 tuần.

Sau khi có hộ chiếu, bạn cần nộp hộ chiếu và các giấy tờ cần thiết tới Đại sứ quán Trung Quốc để làm visa. Lệ phí làm visa là khoảng 60$ (tương đương 1.5 triệu VND). Nếu bạn có giấy thông hành từ cơ quan quản lý xuất nhập cảnh Việt Nam, bạn có thể nhập cảnh Trung Quốc mà không cần làm visa.

Di chuyển từ Việt Nam tới Trung Quốc

Bạn có thể di chuyển đến Trung Quốc bằng máy bay, tàu hỏa hoặc ô tô. Nếu chọn máy bay, giá vé thông thường dao động từ 7 đến 9 triệu VND. Hãy đặt vé trước ít nhất một tháng để tránh giá vé cao. Bạn cũng nên kiểm tra các trang web của hãng hàng không để có thể mua vé với giá khuyến mãi.

Phương tiện thứ hai là ô tô. Bạn sẽ phải bắt xe đến cửa khẩu giáp ranh với Trung Quốc như Lào Cai, Móng Cái, sau đó bắt xe khách từ cửa khẩu sang Trung Quốc. Giá vé xe ô tô khoảng 500,000đ.

Một phương tiện khác là tàu hỏa. Hiện nay có các chuyến tàu từ Việt Nam tới Trung Quốc khởi hành từ ga Gia Lâm (Hà Nội) và kết thúc tại ga Nam Ninh (Trung Quốc). Vé tàu có giá 750,000đ cho vé đơn và 650,000đ nếu mua theo nhóm.

Di chuyển ở Trung Quốc

Bạn có thể di chuyển bằng xe bus, tàu điện ngầm hoặc taxi. Thông thường, du khách thường chọn taxi vì di chuyển tiện lợi và giá cả phải chăng. Ví dụ, một quãng đường từ ngoại ô vào thành phố khoảng 8km chỉ mất 100,000đ. Tuy nhiên, tàu điện ngầm là phương tiện giá rẻ nhất, chỉ mất khoảng 3 tệ (khoảng 10,000đ).

Khách sạn, nhà nghỉ

Ở Trung Quốc có đủ loại khách sạn từ bình dân tới cao cấp. Đối với những du khách muốn tiết kiệm, khách sạn bình dân là sự lựa chọn phổ biến. Một phòng ở khách sạn bình dân có giá khoảng 70-80$/đêm. Những khách sạn bình dân chất lượng tốt có Lido Hotel (Quảng Châu) và Shang Hai Hotel (khách sạn 4 sao ở Thượng Hải).

Khách sạn Lido Khách sạn Lido (Quảng Châu)

Chi phí ăn uống

Đồ ăn ở Trung Quốc đa dạng và phù hợp với mọi túi tiền. Bạn có thể thưởng thức đồ ăn vặt đường phố chỉ từ 300,000đ cho hai, ba người. Hoặc các bữa ăn chính có giá khoảng 60 tệ (210,000đ).

Chi phí phát sinh

Bạn có thể mua quần áo, túi xách, giày dép hoặc làm quà cho người thân. Tổng chi phí này sẽ không vượt quá 1 triệu VND.

Tóm lại, nếu bạn du lịch tự túc và biết chi tiêu hợp lý, bạn chỉ cần mất khoảng 10 triệu VND cho một chuyến đi 10 ngày, rẻ hơn nhiều so với đi theo tour.

Vậy, bạn đã không còn thắc mắc về chi phí du lịch Trung Quốc nữa phải không? Cùng góp tiền và thực hiện chuyến du lịch vui vẻ nhé!

Để mua vé máy bay đi Trung Quốc giá rẻ theo nhu cầu, hãy liên hệ VietAIR. Chúng tôi cung cấp dịch vụ đặt vé máy bay và hỗ trợ khách hàng trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh (hoàn vé, hủy vé, đổi ngày bay) miễn phí. Gọi ngay hotline 1900.1796 để được tư vấn miễn phí!

1