Xem thêm

Gợi ý 10 món ngon giải nhiệt trong ngày hè - Digifood

Vào những ngày oi bức của mùa hè, việc chuẩn bị một bữa cơm gia đình với những món có tác dụng giải nhiệt luôn được mọi người ưu tiên. Nếu bạn đang loay hoay...

Vào những ngày oi bức của mùa hè, việc chuẩn bị một bữa cơm gia đình với những món có tác dụng giải nhiệt luôn được mọi người ưu tiên. Nếu bạn đang loay hoay không biết nên chọn những món ăn nào vừa đầy đủ chất dinh dưỡng lại có tác dụng giải nhiệt, hãy tham khảo những gợi ý dưới đây từ Digifood. Dưới đây là những món ngon giải nhiệt trong ngày hè mà Digifood gợi ý để các chị em nội trợ có thêm ý tưởng cho bữa cơm gia đình.

1. Các món ngon giải nhiệt, đầy đủ chất dinh dưỡng

Vào những ngày hè, hãy ưu tiên chọn những món ăn mát mẻ, có tác dụng giải nhiệt nhưng vẫn đảm bảo đầy đủ các chất dinh dưỡng. Dưới đây là danh sách những món ngon giải nhiệt mà Digifood gợi ý:

Tôm rang thịt ba chỉ

Tôm rang thịt ba chỉ là một món ăn quen thuộc và dễ làm. Tôm kết hợp cùng thịt ba chỉ rang cháy cạnh với lớp mỡ, nạc đan xen ăn cùng cơm trắng ngon hết nấc. Món ăn này không cần phải ăn quá nóng nên rất phù hợp vào những ngày hè oi bức.

tôm-rang-thịt-ba-chỉ Ảnh: sưu tầm

Thịt thăn sốt chua chua ngọt

Thịt thăn sốt chua chua ngọt hấp dẫn với màu sắc bắt mắt cùng hương vị thơm ngon. Thịt được chiên giòn rụm, bên trong mềm kết hợp cùng với nước sốt chua chua ngọt ngọt cực kỳ đưa cơm.

thịt-thăn-sốt-chua-ngọt Ảnh: Tram Vu

Dồi trường hấp gừng

Với món dồi trường hấp, bạn sẽ có một món ăn ngon ngày hè không quá nhiều dầu mỡ. Dồi trường hấp dai dai sần sật, chấm với nước mắm tỏi ớt hay mắm tôm cùng chút rau sống đảm bảo ngon bá cháy.

dồi-trường-hấp-gừng Ảnh: sưu tầm

Thịt xào giá đỗ

Món thịt xào giá đỗ cực đơn giản nhưng giải nhiệt nhanh chóng trong ngày hè. Giá đỗ có công dụng giúp giải độc, tạo cảm giác mát mẻ trong cơ thể. Bạn có thể kết hợp giá đỗ với thịt lợn hoặc thịt bò xào để tăng thêm chất dinh dưỡng cho món ăn. Với giá đỗ nhanh chín, chỉ cần từ 10-15 phút là bạn có thể hoàn thành món ngon này.

thịt-xào-giá-đỗ Ảnh: sưu tầm

2. Các món rau mùa hè dễ ăn, mát mẻ

Rau xanh là lựa chọn hàng đầu trong thực đơn mâm cơm mùa hè vì tính mát mẻ và giàu vitamin, chất xơ tốt cho hệ tiêu hóa.

Củ quả luộc chấm kho quẹt

Món củ quả luộc chấm kho quẹt rất dễ làm. Bạn chỉ cần luộc các loại rau củ như lơ xanh, lơ trắng, su su, cà rốt và quả lặc lày. Để chế biến món nước chấm kho quẹt, bạn có thể tham khảo cách làm nước mắm kho quẹt.

củ-quả-luộc-chấm-kho-quẹt Ảnh: sưu tầm

Salad hoa quả

Salad hoa quả là món ngon ngày hè giải nhiệt và chống ngán hiệu quả. Bạn có thể kết hợp rất nhiều loại hoa quả như táo, lê, thanh long, cà chua, dứa và sốt mayonnaise để tạo hương vị thơm ngon, béo ngậy. Món ăn này cung cấp nhiều vitamin, chất xơ và tốt cho da và hệ tiêu hóa.

salad-hoa-quả Ảnh: sưu tầm

Gỏi rau muống thịt bò

Gỏi rau muống thịt bò là một món ngon ngày hè đơn giản nhưng hấp dẫn. Rau muống được chẻ thành các sợi nhỏ và trộn cùng thịt bò xào và nước mắm chua ngọt. Món ăn này đảm bảo khiến mọi người khen ngon.

gỏi-rau-muống-thịt-bò Ảnh: sưu tầm

Nộm hoa chuối tai lợn

Nộm hoa chuối tai lợn là món ngon ngày hè đơn giản và giải nhiệt hiệu quả. Hoa chuối kết hợp với chút cà rốt, đu đủ xanh và tai lợn giòn sần sật. Đừng quên áp dụng mẹo làm nộm hoa chuối tai lợn để giữ cho hoa chuối không bị thâm và món ăn có vị chua ngọt đặc trưng.

nộm-hoa-chuối-tai-lợn Ảnh: sưu tầm

3. Các món canh ngon mùa hè cực mát

Canh là món không thể thiếu trong thực đơn mùa hè. Canh mùa hè thường đảm bảo tính mát mẻ và đầy đủ dinh dưỡng.

Canh chua thịt băm nấu sấu

Sấu là một loại quả quen thuộc vào mùa hè. Bạn có thể dùng sấu để nấu món canh chua thịt băm đơn giản. Hương vị chua đặc trưng từ sấu kết hợp với thịt băm và cà chua tạo nên một món canh sảng khoái. Bạn có thể kết hợp canh này với đậu rán, trứng tráng để có một bữa cơm mùa hè đặc biệt.

canh-chua-thịt-băm-nấu-sấu Ảnh: sưu tầm

Canh cua rau mồng tơi

Canh cua rau mồng tơi là một món canh ngon ngày hè đơn giản và bình dị. Món canh này kết hợp giữa vị ngọt từ thịt cua và rau mồng tơi, mướp hoa. Canh có vị ngọt đậm đà đặc trưng, kết hợp với cà pháo thì thật ngon lành.

canh-cua-rau-mồng-tơi Ảnh: sưu tầm

Canh khổ qua nhồi thịt

Khổ qua là một loại thực phẩm có tính giải nhiệt tốt. Trong danh sách món ngon ngày hè, bạn có thể tham khảo cách làm canh khổ qua nhồi thịt. Bạn nên loại bỏ hết phần ruột bên trong khổ qua và nhồi cùng với nhân thịt băm, nấm hương... để có một món canh hấp dẫn.

canh-khổ-qua-nhồi-thịt Ảnh: sưu tầm

Canh ngao chua nấu dứa

Canh ngao chua là một món giải nhiệt trong ngày hè. Canh kết hợp giữa vị ngọt từ thịt ngao, chua ngọt từ dứa và vị chua từ sấu giúp giải nhiệt nhanh chóng. Món canh này dễ làm và kết hợp các nguyên liệu tươi ngon như dứa, cà chua. Canh ngao chua đảm bảo sẽ khiến cả gia đình thích thú.

canh-ngao-chua-nấu-dứa Ảnh: sưu tầm

Canh nấm thập cẩm

Canh nấm thập cẩm là sự kết hợp hài hòa của các loại nấm như nấm kim châm, nấm hải sản cùng với súp lơ, su hào và ngô ngọt. Nước dùng từ nước ninh xương hoặc nước luộc rau củ giữ lại vị ngọt đặc trưng. Món canh này giàu chất xơ và vitamin, giúp làm mát cơ thể từ bên trong.

canh-nấm-thập-cẩm Ảnh: sưu tầm

Hy vọng những gợi ý từ Digifood sẽ giúp bạn có những ý tưởng nấu ăn giải nhiệt cho cả gia đình trong những ngày nắng nóng. Hãy tham khảo thêm các công thức nấu ăn khác trên Blog Digifood để có thêm nhiều món ngon cho bữa cơm mùa hè.

Xem thêm: Gợi ý các món ngon ngày mưa cực dễ

1