Xem thêm

Gợi ý lịch trình, tour du lịch Ninh Bình tự túc trong 1 ngày

Những ngày nghỉ cuối tuần đôi khi quá ngắn ngủi, đến mức bạn chỉ cần một chuyến du lịch ngắn ngày đến Ninh Bình. Nhưng bạn không biết điểm đến nào thú vị và ít...

Những ngày nghỉ cuối tuần đôi khi quá ngắn ngủi, đến mức bạn chỉ cần một chuyến du lịch ngắn ngày đến Ninh Bình. Nhưng bạn không biết điểm đến nào thú vị và ít người biết tới? Vậy, hãy để chúng tôi gợi ý cho bạn một lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc trong 1 ngày để bạn có thể có chuyến du lịch bổ ích và vui vẻ.

Gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

Ninh Bình là một thành phố đầy thú vị với nhiều địa điểm du lịch hấp dẫn. Tuy nhiên, việc đi hết tất cả những địa điểm đó trong 1 ngày là không thể. Dưới đây là một số gợi ý lịch trình du lịch Ninh Bình tự túc trong một ngày để bạn có một chuyến du lịch đầy ý nghĩa và vui vẻ.

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày

Xem thêm kinh nghiệm du lịch Ninh Bình 2024 để biết cách di chuyển tới Ninh Bình, món ăn đặc sản, quán ăn ngon và gợi ý một vài địa điểm du lịch hấp dẫn khác ở Ninh Bình nha.

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày: Đền thờ Vua Đinh Lê - Thung Nham - Động Thiên Hà - Hồ Đồng Chương

Đây là gợi ý lịch trình tour du lịch Ninh Bình 1 ngày, với điểm đến độc lạ, ít người biết dành cho bạn:

  • 5h30 hoặc 6h: Khởi hành từ Hà Nội và đến Cố đô Hoa Lư để viếng đền Vua Đinh-Lê (xã Trường Yên, huyện Hoa Lư) và thắp hương cầu an.

  • 9h: Khởi hành đến vườn chim Thung Nham (xã Ninh Hải, huyện Hoa Lư), cách đền thờ Vua Đinh - Lê hơn 10km. Đến Thung Nham, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn các loài chim đặc biệt. Nếu muốn trải nghiệm độc đáo, bạn có thể đi thuyền và khám phá những hang động hấp dẫn của Tam Cốc-Bích Động.

Vườn chim Thung Nham Vườn chim Thung Nham

  • 12h: Ăn trưa và nghỉ ngơi tại Đồi Nham. Nơi đây có nhiều món đặc sản độc đáo như lợn cắp nách, gà đồi, cá hồ, măng đắng, rau rừng...

  • 13h: Tiếp tục hành trình đến Động Thiên Hà ở bản Mường Thổ Hà, xã Sơn Hà, huyện Nho Quan. Tại đây, bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền và khám phá hang động độc đáo. Điểm đặc biệt của tour du lịch Ninh Bình 1 ngày này là bạn sẽ đi giữa cánh đồng lúa và trên con đường đá gập ghềnh, mang đến cho bạn những trải nghiệm thú vị.

  • 15h30: Rời khỏi động Thiên Hà và di chuyển đến Hồ Đồng Chương. Đây là một điểm du lịch hoang sơ và yên bình, hoàn hảo để nghỉ ngơi và thư giãn sau khi đã khám phá hang Thiên Hà. Tại đây, bạn có thể đi thuyền dạo quanh hồ, câu cá hoặc tham gia các trò giải trí trong khu vui chơi giải trí.

  • 16h30 hoặc 17h: Chia tay Ninh Bình và trở về Hà Nội, kết thúc hành trình du lịch Ninh Bình trong 1 ngày.

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày: Tam Cốc Bích Động - Chùa Bái Đính

  • 7h sáng: Khởi hành từ Hà Nội. Nếu bạn tự đi bằng ô-tô hoặc xe máy riêng, có thể dừng chân ở Phủ Lý (Hà Nam) để ăn sáng. Còn nếu đi ô-tô khách, bạn có thể ăn sáng tại Ninh Bình.

  • 9h sáng: Bắt đầu hành trình tham quan và khám phá Tam Cốc - Bích Động trong 2 tiếng. Điểm đến tiếp theo là chùa Bích Động, nơi bạn có thể chiêm ngưỡng vẻ đẹp bí ẩn của "Nam Thiên Đệ nhị động".

Tam Cốc Bích Động Tam Cốc Bích Động

  • 12h: Ăn trưa tại làng Việt Cổ hoặc di chuyển đến chùa Bái Đính. Tại chùa, bạn có thể thưởng thức các món chay ngon.

  • 14h: Tiếp tục hành trình đến chùa Bái Đính và khám phá ngôi chùa nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á. Đây là một điểm đến thú vị với nhiều kỷ lục trên thế giới.

  • 17h: Kết thúc hành trình tại Bái Đính (Ninh Bình) và trở về Hà Nội.

Lịch trình du lịch Ninh Bình 1 ngày: Chùa Bái Đính - Cố Đô Hoa Lư

Với tour du lịch Ninh Bình 1 ngày này, bạn có thể thực hiện theo lịch trình như sau:

  • 7h30 sáng: Khởi hành đến Bái Đính (Ninh Bình). Có thể ăn sáng dọc đường hoặc đến chùa để ăn sáng.

Chùa Bái Đính Chùa Bái Đính

  • 9h30 hoặc 10h: Bắt đầu tour du lịch Ninh Bình tự túc và thăm quan chùa Bái Đính. Sau đó, bạn sẽ được khám phá ngôi chùa nhân tạo lớn nhất Đông Nam Á và có nhiều kỷ lục trên thế giới.

  • 11h30 hoặc 12h: Nghỉ chân và ăn trưa. Có thể ăn trưa trong chùa hoặc đến các nhà hàng lân cận. Tuy nhiên, với tour du lịch Bái Đính - Tràng An Ninh Bình 1 ngày giá rẻ này thì chúng tôi khuyên bạn nên ăn trong chùa, đồ ăn ngon, rẻ lại đảm bảo.

  • 13h30: Chia tay Bái Đính và đi đến Cố đô Hoa Lư để thăm quan đền Vua Đinh-Lê, chùa Ngân Xuyên, chùa Giáp Trụ...

  • 16h: Kết thúc thăm quan Cố đô Hoa Lư và trở về Hà Nội.

Gợi ý các tour du lịch Ninh Bình 1 ngày bán chạy hiện nay

Ngoài việc tự túc du lịch Ninh Bình, hiện nay rất nhiều du khách lựa chọn đi theo tour để được chăm sóc từ A đến Z với giá rẻ hơn. Dưới đây là một số tour du lịch Ninh Bình 1 ngày tốt nhất hiện nay mà bạn có thể tham khảo:

Tour du lịch Bái Đính Tràng An từ Hà Nội

  • Giá tour: 730.000 đồng/người. Giá tour đặt qua Klook, còn: 612.000 đồng/người.

Với tour này, bạn sẽ được trải nghiệm một hành trình khám phá non sông tuyệt vời. HDV sẽ đón bạn tại điểm tập trung và đưa bạn đến chùa Bái Đính để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp của nó. Sau đó, bạn sẽ đi thuyền khám phá Tràng An và các hang động tại đây.

Giá tour đã bao gồm bữa ăn và đồ uống, xe trung chuyển khứ hồi từ Hà Nội đến Bái Đính Tràng An, bảo hiểm, phí đi thuyền, nước đóng chai và vé tham quan.

Tour du lịch Tam Cốc/Tràng An và Hang Múa

  • Giá tour: 1.100.000 đồng/người. Giá tour đặt qua Klook, còn: 700.000 đồng/người.

Tour này bao gồm thăm quan Tam Cốc/Tràng An, đi bộ lên đèo Múa để ngắm toàn cảnh Ninh Bình. Bạn cũng có thể lựa chọn điểm đến là Tam Cốc hoặc Tràng An và liên hệ trước để đặt lịch.

Tour du lịch Hoa Lư Và Tam Cốc/Tràng An

  • Giá tour: 1.100.000 đồng/người. Giá tour đặt qua Klook, còn: 700.000 đồng/người.

Tour này bao gồm tham quan Cố Đô Hoa Lư và Tam Cốc/Tràng An. Bạn sẽ có cơ hội khám phá đền Vua Đinh-Lê, chùa Ngân Xuyên, chùa Giáp Trụ...

Ngoài những lịch trình trên, bạn còn có thể tự đề xuất điểm đến và chúng tôi sẽ giúp bạn thiết kế tour phù hợp. Hãy đọc thêm các địa điểm du lịch Ninh Bình trên trang web của chúng tôi để có một chuyến đi thú vị và dễ dàng. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ!

1