Xem thêm

Du lịch Hà Nội - Bái Đính - Tràng An: Khám phá hành trình tâm linh và thiên nhiên tuyệt đẹp

Bài viết này được viết bằng ngôn ngữ thân thiện, nhằm mang lại trải nghiệm thú vị như bạn đang trò chuyện với một người bạn thân. HÀ NỘI – BÁI ĐÍNH – TRÀNG AN...

Bài viết này được viết bằng ngôn ngữ thân thiện, nhằm mang lại trải nghiệm thú vị như bạn đang trò chuyện với một người bạn thân.

HÀ NỘI – BÁI ĐÍNH – TRÀNG AN

5h00: Vạn An Travel sẽ đưa bạn điểm hẹn và chuẩn bị khởi hành chuyến du lịch Hà Nội - Bái Đính - Tràng An. Trên đường đi, chúng ta sẽ dừng lại để có một bữa sáng ngon lành (chi phí tự túc).

08h00: Điểm đến đầu tiên của chúng ta là chùa Bái Đính - một di tích tâm linh trong khu du lịch sinh thái Bái Đính - Tràng An. Với lịch sử hơn 1000 năm, chùa Bái Đính kết nối với nhiều triều đại từ nhà Đinh, nhà Tiền Lê đến nhà Lý. Cổng Tam Quan với ba tầng mái lợp ngói nam bát tràng và hơn 500 tượng la hán được chạm khắc tinh xảo bởi các nghệ nhân nổi tiếng trên khắp cả nước.

Quý khách sẽ được thăm tháp chuông lớn nhất Đông Nam Á và hai bài kinh được khắc bằng tiếng Hán. Dưới đó, có chiếc trống đồng lớn nhất Việt Nam, với những nét văn hóa cổ xưa được chạm khắc tinh xảo, thể hiện đời sống văn hóa của người xưa.

Cảnh sắc chùa Bái Đính Ảnh: Cảnh sắc chùa Bái Đính

Dọc theo hai bên đường đi của chùa Bái Đính là 500 tượng La Hán được chạm khắc bằng đá xanh - một loại đá quý hiếm ở nước ta. Quý khách còn thăm điện Quan thế âm và điện Pháp trù được xây dựng toàn bằng gỗ tứ thiếp, với một bức tượng nặng 100 tấn được dát vàng - tượng Phật Di Lặc. Đây là tượng Di Lặc lớn nhất Việt Nam, được Trung tâm sách kỷ lục Việt Nam - Vietkings công nhận.

Hành lang tượng La Hán - Chùa Bái Đính Ảnh: Hành lang tượng La Hán - Chùa Bái Đính

Đỉnh của chùa là tượng phật Di Lặc - vị thần với nét vẻ vui tươi miệng luôn cười. Đây sẽ là một điểm đến may mắn cả năm dành cho những ai đến với chùa Bái Đính. Tượng Di Lặc được đúc bằng đồng đỏ, hóa thân thành Hòa thượng đi hành khất. Đây là tượng Di Lặc lớn nhất Việt Nam, nặng 80 tấn và cao 1m.

11h00: Chúng ta sẽ lên xe đến nhà hàng để thưởng thức bữa trưa với những món đặc sản địa phương như dê như, dê tái chanh, cơm cháy, dê nướng và nhiều món ngon khác.

12h00: Tiếp theo, chúng ta sẽ đến khu du lịch sinh thái Tràng An, lên thuyền và dạo chuyến xuôi dòng sông Sào Khê qua những dãy núi đá vôi, rừng nguyên sinh và rừng lau, đi qua 9 hang chính như hang Sáng, Hang Tối, hang Nấu Rượu và nhiều hang động khác. Trong chuyến thuyền, bạn sẽ được cô lái đò đưa qua các hang động lớn nhỏ, tận hưởng cảnh vật hoang sơ và thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu vực này còn được sử dụng làm làng thổ dân và trường quay King Kong Đảo Đầu Lâu - nơi đã tái hiện lại cảnh quay bom tấn của điện ảnh Hollywood.

15h30: Chúng ta sẽ trở về xe và trở về Hà Nội, chia tay Tràng An - Bái Đính.

18h30: Cuối cùng, sau một ngày tràn đầy trải nghiệm, chúng ta sẽ trở về Hà Nội và kết thúc chương trình tour du lịch Tràng An - Bái Đính một ngày thú vị cùng Vạn An Travel.

Đừng chần chừ, hãy tham gia cùng chúng tôi trong hành trình khám phá tâm linh và thiên nhiên tuyệt đẹp của Hà Nội - Bái Đính - Tràng An!

1