Xem thêm

Hướng dẫn đi du lịch Phú Quốc: Kinh nghiệm và thông tin hữu ích

Phú Quốc - Điểm đến hấp dẫn của Việt Nam với những hòn đảo du lịch đẹp như tranh. Đi du lịch Phú Quốc không hề khó khăn, tuy nhiên, đừng chủ quan. Để tránh...

Phú Quốc - Điểm đến hấp dẫn của Việt Nam với những hòn đảo du lịch đẹp như tranh. Đi du lịch Phú Quốc không hề khó khăn, tuy nhiên, đừng chủ quan. Để tránh mất tiền oan khi đi du lịch Phú Quốc, hãy tham khảo và lưu lại những kinh nghiệm và thông tin hữu ích dưới đây.

Phú Quốc - Hòn đảo xinh đẹp

Phú Quốc thuộc tỉnh Kiên Giang, miền Nam Việt Nam. Đây là huyện đảo gồm 22 hòn đảo lớn nhỏ, trong đó đảo Phú Quốc là đảo lớn nhất. Với khoảng cách 40km từ đất liền, bạn có thể dễ dàng đến đảo này thông qua hạng mục giao thông đường thủy hoặc đường hàng không.

Phú Quốc - Đắm say vẻ đẹp tự nhiên và điểm đến hiện đại

Là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, Phú Quốc cung cấp đầy đủ tiện nghi hiện đại trong cuộc sống hàng ngày. Nơi đây đã đầu tư mạnh mẽ vào ngành du lịch với hệ thống các khu vui chơi, nghỉ dưỡng hàng đầu quốc tế như Cáp Treo Hòn Thơm, Vinpearl Safari, Vinwonders... Khách sạn từ bình dân đến cao cấp 5 sao đều có mặt ở đây. Sân bay Quốc tế Phú Quốc cùng với khả năng đón hàng triệu du khách mỗi năm cũng là một yếu tố thúc đẩy du lịch lớn nhất.

Tuy nhiên, ngoài các nguồn lực đầu tư, Phú Quốc còn có các tiềm năng sẵn có với các nghề truyền thống như sản xuất nước mắm, rượu sim, trồng hồ tiêu và nuôi cấy ngọc trai. Không chỉ vậy, những bãi cát trắng, nước trong xanh và dải san hô nhiều màu sắc luôn hấp dẫn mọi du khách khi đặt chân đến hòn đảo Ngọc Phú Quốc này.

di-du-lich-phu-quoc Hình ảnh: Đi du lịch Phú Quốc

Thời tiết và thời điểm lý tưởng để đi Phú Quốc

Phú Quốc có thời tiết đặc trưng của miền Nam Việt Nam với nhiệt độ trung bình khoảng 27 độ C và chia thành 2 mùa: Mùa Khô và Mùa Mưa.

  • Mùa Mưa: Từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, thời gian này Phú Quốc vẫn có nắng đẹp nhưng cũng có những cơn mưa bất chợt. Tuy nhiên, đừng quá lo lắng, mưa sẽ nhanh chóng dứt và trời nắng trở lại.
  • Mùa Khô: Từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm, mùa khô ở đây có nghĩa là hầu như không có mưa. Nhiệt độ dễ chịu với gió biển thổi liên tục. Đây là thời điểm lý tưởng để đi du lịch Phú Quốc.

Nếu bạn muốn tránh mưa và tận hưởng khí hậu ưu ái của Phú Quốc, thì thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 hàng năm là phù hợp nhất. Tuy nhiên, thời điểm mùa hè - khi khách Việt Nam đi khu du lịch nhiều nhất - Phú Quốc vẫn có khí hậu khá thuận lợi. Tuy nhiên, bạn cần chuẩn bị những kiến thức cơ bản để phòng tránh những cơn mưa bất chợt như mang theo ô dù, quần áo thay thế...

Cách đến Phú Quốc

Như đã đề cập ở trên, có 2 cách để đến Phú Quốc từ đất liền, đó là:

Đường Hàng Không:

Có nhiều hãng hàng không như Vietnam Airlines, Jetstar Pacific, VietJetAir, Vsaco và Bamboo Airways có các chuyến bay trực tiếp đến sân bay Phú Quốc. Thông tin về số chuyến bay và giờ bay cụ thể có thể tham khảo trên trang web của hãng bay hoặc sân bay gần bạn nhất.

Danh sách các sân bay có chuyến bay đi Phú Quốc:

  • Sân bay Nội Bài (Hà Nội)
  • Sân bay Tân Sơn Nhất (Hồ Chí Minh)
  • Sân Bay Cát Bi (Hải Phòng)
  • Sân Bay Đà Nẵng
  • Sân Bay Cần Thơ
  • Sân Bay Rạch Giá
  • Các tuyến bay quốc tế từ Sân bay Phú Quốc, như Campuchia, Trung Quốc, châu Âu,...

di-du-lich-phu-quoc Hình ảnh: Đi du lịch Phú Quốc

Nếu bạn ở Hà Nội hoặc các tỉnh phía Bắc và Bắc Trung Bộ không có đường bay thẳng tới Phú Quốc, bạn có 2 lựa chọn:

  1. Bạn có thể chọn bay nối chuyến tại sân bay Tân Sơn Nhất và di chuyển ra đảo Phú Quốc. Giá vé máy bay thường từ 900k - 1700k/đồng tùy vào hãng hàng không.
  2. Bạn bay đến Cần Thơ hoặc Tân Sơn Nhất sau đó di chuyển bằng xe và tàu cao tốc tới Phú Quốc.

Nếu bạn muốn săn vé máy bay đi Phú Quốc giá rẻ, hãy truy cập vào trang web của các hãng bay để đặt vé. Thông thường, các dịp lễ lớn như Quốc Khánh, 30/4 - 1/5 là lúc có vé máy bay giá rẻ, thậm chí vé 0 đồng.

Đường Thủy:

Nếu bạn ở thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh lân cận hoặc các tỉnh miền Tây, bạn có thể đến Phú Quốc bằng đường thủy, ví dụ như đi tàu cao tốc hoặc phà cao tốc. Phương án này áp dụng cho các bạn không có đường bay thẳng đến Phú Quốc và phải nối chuyến.

Các tuyến tàu, phà đi Phú Quốc từ Hà Tiên:

  • Tàu Cao Tốc Super Dong: Hãng tàu lớn nhất với nhiều chuyến bay đi Phú Quốc. Thông thường, có 2-4 chuyến mỗi ngày, tăng cường thêm chuyến trong ngày lễ và cao điểm.
  • Tàu Cao Tốc Phú Quốc Express: Hãng tàu cung cấp tàu cao tốc 2 thân và có 2 chuyến sáng và trưa đi Phú Quốc từ Hà Tiên.
  • Phà Thạnh Thới: Hãng phà lớn nhất đi Phú Quốc. Có 3-5 chuyến phà mỗi ngày từ 4h sáng đến 3h chiều, tăng cường thêm trong mùa cao điểm. Phà Thành Thới có khả năng chở cả người và phương tiện, hàng hóa.
  • Phà Bình An: Hãng phà mới, chủ yếu chở phương tiện và hàng hóa.
  • Phà Super Dong: Nhằm khắc phục việc tàu cao tốc chỉ chở khách, hãng phà Super Dong ra đời để chở hàng hóa và phương tiện cho du khách đi xe sang Phú Quốc. Hiện có 2 chuyến đi Phú Quốc mỗi ngày.

Các tuyến tàu, phà đi Phú Quốc từ Rạch Giá:

  • Tàu Cao Tốc Super Dong: Thông thường, có 2 chuyến bay mỗi ngày, tăng cường thêm chuyến trong ngày lễ và cao điểm.
  • Tàu Cao Tốc Phú Quốc Express: Hãng tàu cung cấp tàu cao tốc 2 thân và có 2 chuyến sáng và trưa đi Phú Quốc từ Rạch Giá.
  • Phà Thạnh Thới: Hãng tàu duy nhất đi Phú Quốc từ Rạch Giá. Có 2-4 chuyến mỗi ngày, tăng cường thêm trong mùa cao điểm.
  • Tàu Hòa Bình Ship: Hãng mới, chỉ có 1 tàu duy nhất và 1 chuyến đi Phú Quốc mỗi ngày.

Việc lựa chọn phương án đi tàu hay phà tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Tuy nhiên, chúng tôi có một số thông tin để bạn tham khảo:

  • Tàu cao tốc đi nhanh hơn phà. Ví dụ, phà Hà Tiên - Phú Quốc mất 2h45 phút, trong khi tàu cao tốc Hà Tiên - Phú Quốc chỉ mất 1h30 phút.
  • Phà ít gây cảm giác say sóng và chống chành hơn tàu cao tốc.
  • Phà có thể chở xe máy, hàng hóa và xe ô tô, trong khi tàu cao tốc chỉ chở khách và xe máy.
  • Vé phà rẻ hơn vé tàu cao tốc.

di-du-lich-phu-quoc Hình ảnh: Đi du lịch Phú Quốc

Đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc

Phú Quốc khá rộng và có nhiều khách sạn được tập trung trên toàn đảo. Tuy nhiên, dựa trên kinh nghiệm, chúng tôi khuyên bạn nên chọn khách sạn ở khu vực gần Trấn Dương Đông, trung tâm của đảo. Điều này có lý do sau:

  1. Di chuyển thuận lợi: Trung tâm Đường Đông rất thuận tiện để đi từ sân bay, bến tàu và tham quan.
  2. Không phát sinh chi phí khi đi tour hoặc tham quan: Các gói chương trình tour đều xuất phát từ Đường Đông.
  3. Có chỗ vui chơi về đêm: Ở Đường Đông, bạn có thể thưởng thức cafe, thăm chợ đêm và tận hưởng ẩm thực. Trong khi đó, ở các khu vực khác, bạn sẽ khó biết đi đâu và cuối cùng vẫn phải quay lại Đường Đông và tốn thêm chi phí.
  4. Có đa dạng các dịch vụ: Đường Đông có đầy đủ các dịch vụ từ cơ bản đến cao cấp, từ nhỏ đến lớn, từ ẩm thực đến khách sạn.

Tuy nhiên, tuỳ thuộc vào sở thích của bạn, bạn có thể đặt khách sạn ở các khu vực khác. Dưới đây là một số khu vực tập trung nhiều khách sạn ở Phú Quốc:

  • Trấn Dương Đông: Trung tâm của đảo, có nhiều khách sạn khác nhau.
  • Bãi Ông Lang: Cách Trấn Dương Đông 20km về phía bắc. Đây là khu vực chủ yếu dành cho khách Tây đến nghỉ dưỡng, yên tĩnh và vắng vẻ.
  • Bãi Trường: Khu vực mới với nhiều khách sạn sang trọng như Novotel, Mường Thanh, Sonase, Long Beach... Cách Trấn Dương Đông 20km về phía nam.
  • Bãi Dài: Cách Trấn Dương Đông 40km. Khu vực này tập trung các dự án nghỉ dưỡng của Vinpearl, thường được gọi là khu Vinpearl.
  • Khu Bãi Khem: Cách Trấn Dương Đông 25km, đây là khu vực của Sun World đầu tư: JW Marriott, Premier...

di-du-lich-phu-quoc Hình ảnh: Đặt phòng khách sạn tại Phú Quốc

Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Phú Quốc có nhiều phương tiện di chuyển khác nhau để bạn thoải mái khám phá hòn đảo này, như thuê xe ô tô, taxi hoặc xe máy.

Thuê xe máy tại Phú Quốc

Thuê xe máy là phương tiện di chuyển phổ biến nhất để tự túc khám phá đảo Phú Quốc. Đây là phương tiện giao thông tiện lợi, giúp bạn thỏa sức ngắm nhìn vẻ đẹp của hòn đảo Phú Quốc. Nếu bạn chưa quen đường đi, hãy mang theo bản đồ và hỏi người địa phương khi cần thiết. Có nhiều địa điểm cho thuê xe máy khắp nơi, và giá thuê cũng rất phải chăng, khoảng từ 120.000 - 200.000 VNĐ/ngày. Bạn có thể dễ dàng thuê chiếc xe máy ở Phú Quốc tại khách sạn hoặc bất kỳ cửa hàng nào.

di-du-lich-phu-quoc Hình ảnh: Thuê xe máy tại Phú Quốc

Lưu ý: Khi đi thuê xe máy, hãy tuân thủ luật giao thông và đảm bảo an toàn cho chính mình và người tham gia giao thông.

1