Xem thêm

Bạn có biết những Tỉnh nào không có núi, biển ở Việt Nam?

Bạn có tự hỏi rằng: "Tỉnh nào không có núi?" và "Tỉnh nào không giáp biển ở Việt Nam?" Hôm nay, cùng studytienganh tìm hiểu về những vùng lãnh thổ đặc biệt này nhé! Tỉnh...

Bạn có tự hỏi rằng: "Tỉnh nào không có núi?" và "Tỉnh nào không giáp biển ở Việt Nam?" Hôm nay, cùng studytienganh tìm hiểu về những vùng lãnh thổ đặc biệt này nhé!

Tỉnh Thái Bình, Hưng Yên, Nam Định có núi không?

tỉnh nào không có núi Hãy xem xét một số tỉnh không có núi ở Việt Nam.

Thái Bình và Hưng Yên là hai tỉnh không có núi trong khu vực này. Trong khi đó, Nam Định chỉ có một số đồi núi thấp. Điều này làm cho Thái Bình và Hưng Yên trở thành hai tỉnh đồng bằng Bắc Bộ với cảnh quan bằng phẳng, không có núi hiểm trở.

Ngoài ra, Đồng bằng Bắc Bộ còn có các tỉnh khác như Hà Nam, Bắc Ninh và cả Nam Định, có phần lớn cảnh quan cũng bằng phẳng nhưng vẫn có một số đồi thấp như Bảo Đài và Ngô Xá ở phía tây bắc của tỉnh Nam Định.

Những tỉnh không có núi ở Việt Nam

tỉnh nào không có núi Chỉ có hai tỉnh không có núi ở Việt Nam.

Trên thực tế, mọi tỉnh thành ở Việt Nam đều có ít nhiều núi và đồi. Tuy nhiên, đặc biệt có hai tỉnh mà bạn sẽ không thấy núi nào, đó là Thái Bình và Hưng Yên. Hai tỉnh này thuộc vùng đồng bằng Bắc Bộ.

Thái Bình là một tỉnh ven biển thuộc miền Bắc đồng bằng sông Hồng. Địa lý của tỉnh này khá bằng phẳng, với độ cao trung bình từ 1-2 mét so với mực nước biển. Thái Bình có đường bờ biển dài 52 km và là nơi tạo thành bởi các con sông Hóa, Luộc, sông Hồng và sông Trà Lý.

Hưng Yên cũng thuộc vùng đồng bằng sông Hồng và nằm giữa ba thành phố lớn là Hà Nội, Hải Phòng và Nam Định. Tỉnh này không có núi và không giáp biển, nằm trên một mặt đất bằng phẳng. Đất ở đây có độ cao phù hợp và địa hình đều bằng phẳng.

Tỉnh nào ở Việt Nam không có biển

tỉnh nào không có núi Có 35 tỉnh thành Việt Nam không giáp biển.

Trên quy mô toàn quốc, có 35 tỉnh không giáp biển ở Việt Nam. Chúng bao gồm Lai Châu, Điện Biên, Sơn La, Lào Cai, Yên Bái, Hà Giang, Tuyên Quang, Cao Bằng, Bắc Kạn, Phú Thọ, Thái Nguyên, Vĩnh Phúc, Lạng Sơn, Bắc Giang, Bắc Ninh, Hải Dương, Hưng Yên, Hòa Bình, Hà Nam, Hà Nội, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Đồng Nai, Bình Phước, Tây Ninh, Bình Dương, Long An, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Hậu Giang, An Giang và Cần Thơ.

Đó là câu trả lời cho câu hỏi "tỉnh nào không có núi, không giáp biển ở Việt Nam". Hãy duyệt trang web của studytienganh để khám phá nhiều thông tin thú vị khác nhé!

1