Xem thêm

Khám Phá Làng Chài Hàm Ninh Phú Quốc: Nơi thưởng thức hải sản số 1

Bạn đã từng nghe đến Làng Chài Hàm Ninh ở Phú Quốc chưa? Nếu chưa, thì bạn đừng bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Khám phá Làng Chài Hàm Ninh không chỉ là trải...

Bạn đã từng nghe đến Làng Chài Hàm Ninh ở Phú Quốc chưa? Nếu chưa, thì bạn đừng bỏ lỡ điểm đến thú vị này. Khám phá Làng Chài Hàm Ninh không chỉ là trải nghiệm du lịch mà còn là cơ hội thưởng thức hải sản tươi ngon đặc sản của đảo ngọc Phú Quốc. Hôm nay, Phú Quốc Xanh sẽ giới thiệu cho bạn một chuyến đi đáng nhớ đến Hàm Ninh.

Làng Chài Hàm Ninh có gì đặc sắc?

Làng Chài Hàm Ninh nằm gọn gàng dưới chân đồi Hàm Ninh. Đây là một ngôi làng cổ kính với những ngôi nhà tranh bằng tre đơn giản. Người dân trong làng sống bằng nghề bắt ngọc trai, hải sâm và giăng lưới. Hàm Ninh nổi tiếng với cầu cảng Bãi Vòng, những bãi biển xinh đẹp và hải sản độc đáo.

Làng chài Hàm Ninh Làng chài Hàm Ninh

Du khách đến đây không chỉ được chiêm ngưỡng cảnh biển yên bình mà còn thưởng thức những món hải sản hấp dẫn. Hải sản ở đây nổi tiếng tươi ngon và giá cả hợp lý. Đặc biệt, món Ghẹ Hàm Ninh được nhiều du khách khen ngợi. Bạn cũng sẽ tìm thấy hải sản độc đáo khác như còi biển, mực khô và nhiều món ngon khác.

Làng Chài Hàm Ninh nằm ở đâu?

Làng Chài Hàm Ninh nằm ở phía Đông đảo Phú Quốc, thuộc xã Hàm Ninh. Với khoảng cách chỉ khoảng 10km từ thị trấn Dương Đông, bạn có thể dễ dàng đến thăm làng chài này. Từ sân bay hay cảng tàu cao tốc, bạn chỉ mất chưa đầy 5 phút để đến Làng Chài Hàm Ninh.

Bình Minh tại Làng Chài Hàm Ninh Bình Minh tại Làng Chài Hàm Ninh

Làng Chài Hàm Ninh: Một câu chuyện từ xưa

Không ai biết Làng Chài Hàm Ninh ra đời từ bao giờ. Chỉ có thông tin cho biết, khi đảo Phú Quốc còn hoang sơ, một số người từ xa đến đây khai thác hải sản và đánh bắt. Dần dần, họ lập làng sinh sống và trở thành nơi dừng chân yên tĩnh cho các ghe buồm và ghe bầu từ đất liền. Cảng tàu Hàm Ninh vẫn là nơi đậu ghe an toàn và yên bình cho đến ngày nay.

Truyền thuyết của ông Đạo Đụn

Dãy núi Hàm Ninh vẫn lưu giữ câu chuyện truyền thuyết về ông Đạo Đụn. Ông là một lão hiền từ, với mái tóc bạc phơ như một ông tiên nhân hậu. Ông sống trong một cái hang đá trên đỉnh núi Hàm Ninh và làm việc trồng chuối. Ông không bán chuối mà treo chúng lên ngã ba đường để mọi người qua đường có thể ăn khi đói.

Người dân gọi ông là ông Đạo Đụn và ông trở thành một huyền thoại. Một ngày nọ, khi dân làng tới đưa thực phẩm cho ông đổi chuối, họ phát hiện ông đã từ lâu ra đi. Họ thấy xương của ông được sắp xếp gọn gàng trong hang đá và tin rằng ông đã trở thành Tiên.

Đời sống của người dân

Người dân ở đây vẫn sinh sống bằng nghề biển, đánh bắt hải sản và lặn bắt ngọc trai, hải sâm. Đặc biệt, ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng ngon hơn so với nơi khác. Thịt ghẹ Hàm Ninh chắc hơn, thơm hơn và béo hơn.

Thịt ghẹ Hàm Ninh Thịt ghẹ Hàm Ninh nổi tiếng tươi ngon

Làng chài Hàm Ninh vẫn là nguồn cung cấp hải sản và ghẹ cho thị trấn Dương Đông và du khách đến Phú Quốc. Đến đây, bạn có thể tìm thấy hải sản tươi ngon với giá gốc.

Check-in Làng Chài Hàm Ninh đúng "chuẩn"

Để thưởng ngoạn đầy đủ vẻ đẹp của vùng biển này, hãy đến Hàm Ninh vào sáng sớm hoặc trong những đêm trăng. Bạn sẽ được ngắm nhìn cảnh nhật nguyệt trôi bồng bềnh trên mặt biển. Và đừng quên thưởng thức món ghẹ luộc, đặc sản của địa phương để trọn vẹn trải nghiệm.

Làng chài Hàm Ninh Làng chài Hàm Ninh

Ghẹ là đặc sản nổi tiếng của vùng biển yên ả Phú Quốc. Và ghẹ tại Hàm Ninh còn đặc biệt hơn. Hãy thử thưởng thức vị ngon, ngọt hấp dẫn của món ghẹ này - chắc chắn bạn sẽ không thất vọng.

Mẹo thưởng thức hải sản tại Làng Chài Hàm Ninh

Dọc cầu cảng Hàm Ninh, có không nhiều nhà hàng nhưng vẫn rất đông du khách. Tại đây, bạn có thể tìm một quán ăn hải sản gần cầu tàu. Những chú ghẹ tươi, tôm tươi trên cảng đang chờ khách mua. Bạn có thể đàm phán với chủ quán để mua hải sản với giá rẻ, chẳng hạn như ghẹ luộc khoảng 150k/kg và tôm tích cháy tỏi khoảng 160k/0.5kg.

Hải sản tại Hàm Ninh Hải sản tại Hàm Ninh

Lưu ý, do số lượng quán ăn đông, có những hiện tượng cạnh tranh không lành mạnh. Một số quán trộn hải sản kém chất lượng và phụ thu không rõ ràng. Chúng tôi khuyến cáo bạn nên chọn những nhà hàng ở đầu cầu tàu Hàm Ninh như Song Lê, Hạnh Nhung, Biển Xanh... Dù giá cao hơn, nhưng hải sản tại đây đều được chọn lọc cẩn thận và luôn tươi ngon. Chủ các nhà hàng cam kết với khẩu hiệu "bao ăn" để đảm bảo sự tin tưởng từ du khách.

Và nếu bạn đang lên kế hoạch khám phá Phú Quốc trong thời gian tới, hãy liên hệ với công ty du lịch Phú Quốc Xanh. Chúng tôi là đơn vị hàng đầu chuyên tổ chức tour Phú Quốc trọn gói và tour tham quan 1 ngày. Hãy nhấc máy và gọi ngay số 0963 551 279 hoặc 0297 663 4395 để được tư vấn miễn phí và có một chuyến đi hoàn hảo.

1