Xem thêm

Cẩm nang du lịch Phú Quốc 2024 - Trải nghiệm độc đáo và hấp dẫn

Du lịch Phú Quốc đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách cho mỗi mùa hè. Đến với đảo ngọc này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang...

cẩm nang du lịch Phú Quốc

Du lịch Phú Quốc đang là một trong những sự lựa chọn hàng đầu của du khách cho mỗi mùa hè. Đến với đảo ngọc này, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng thiên nhiên hoang sơ của bãi biển đẹp nhất hành tinh, mà còn có cơ hội tham gia nhiều trải nghiệm vui chơi hấp dẫn và nghỉ dưỡng tại các khách sạn, resort sang chảnh. Cẩm nang du lịch Phú Quốc dưới đây sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong chuyến hành trình của mình.

1. Giới thiệu về đảo Phú Quốc

Phú Quốc (còn được mệnh danh là đảo ngọc) nằm trong vịnh Thái Lan, là hòn đảo lớn nhất của Việt Nam. Với diện tích rộng 573 km2, dân số gần 180.000 người, Phú Quốc là thành phố đảo đầu tiên của Việt Nam. Thành phố này có 9 đơn vị hành chính cấp xã, gồm: phường An Thới, phường Dương Đông và 7 xã: xã Cửa Dương, Thổ Châu, Hàm Ninh, Dương Tơ, Bãi Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn.

cẩm nang du lịch Phú Quốc

Phú Quốc nổi tiếng là hòn đảo du lịch biển lớn nhất ở Việt Nam. Nơi đây hấp dẫn du khách trong nước và quốc tế bởi vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển đẹp, nguồn hải sản phong phú cùng những di tích văn hóa lịch sử độc đáo. Ngoài ra, với hạ tầng giao thông và lưu trú được đầu tư mạnh mẽ, Phú Quốc đang trở thành một trong những điểm du lịch nghỉ dưỡng hàng đầu của Việt Nam.

2. Nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm nào?

Bạn có thể đến Phú Quốc vào bất kỳ khoảng thời gian nào trong năm. Tuy nhiên, thời điểm lý tưởng nhất để đến nơi này là từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau. Đây là mùa khô ở phương Nam, thời tiết ít mưa, trời quang mây, biển trong xanh và mát mẻ, rất thích hợp cho các hoạt động tham quan du lịch và tắm biển của du khách. Thời gian từ tháng 4 đến tháng 10 là mùa mưa ở Phú Quốc, đôi lúc còn có bão. Tuy vậy, đảo ngọc vẫn rất đông khách du lịch do trùng với thời gian nghỉ hè.

3. Đi du lịch Phú Quốc bằng phương tiện gì?

3.1. Phương tiện di chuyển đến Phú Quốc

  • Di chuyển đến Phú Quốc bằng máy bay: Máy bay là phương tiện thuận lợi nhất để đến đảo ngọc. Sân bay quốc tế tại Phú Quốc đã chính thức được đưa vào hoạt động từ tháng 12/2012. Hiện tại, các hãng hàng không Vietnam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet đều có đường bay thẳng từ Hà Nội, TP Hồ Chí Minh, Cần Thơ... đến Phú Quốc. Giá vé máy bay đi Phú Quốc từ Hà Nội khoảng 2 - 3 triệu VNĐ cho cả chiều đi và về. Bạn nên săn vé trước 2 - 3 tháng, nhất là vào các dịp hãng hàng không có chương trình khuyến mại để được giá tốt nhất. Từ sân bay Phú Quốc đến trung tâm đảo là phường Dương Đông chỉ mất 15 - 20 phút di chuyển bằng taxi. Tuy vậy, các khách sạn, resort cao cấp như của Vinpearl thường có dịch vụ đưa đón khách miễn phí từ sân bay. Do vậy, khi đặt phòng ở Phú Quốc, bạn nên hỏi rõ về dịch vụ đưa đón.

  • Di chuyển đến Phú Quốc bằng tàu cao tốc: Nếu bạn xuất phát từ các tỉnh phía Nam, bạn có thể lựa chọn di chuyển bằng tàu cao tốc Express hoặc Superdong từ Rạch Giá, Hà Tiên đến Phú Quốc. Thời gian di chuyển từ Rạch Giá hoặc Hà Tiên đến Phú Quốc mất hơn 1 tiếng. Thời gian khởi hành của tàu Superdong là 8h sáng và từ Phú Quốc về đất liền là 13h chiều. Giá vé tàu dao động từ 230.000 VNĐ - 250.000 VNĐ/người. Lưu ý, nếu bạn muốn mang thêm xe máy ra đảo, bạn cần đặt trước, vì mỗi tàu chỉ chở được khoảng 7 - 8 chiếc xe.

  • Di chuyển đến Phú Quốc bằng phà: Nếu bạn muốn trải nghiệm đi phà, bạn có thể chọn phương tiện này. Phà sẽ xuất phát từ bến Thạnh Thới (Hà Tiên), dừng tại bến cảng Đá Chồng (Bãi Thơm, Phú Quốc). Giá vé phà là 185.000 VNĐ/người lớn, mất khoảng 3h di chuyển. Tuy nhiên, ngoài việc di chuyển chậm, bến cảng Đá Chồng cách trung tâm đảo khá xa - khoảng 40km, nên phương tiện này ít được du khách lựa chọn.

3.2. Phương tiện di chuyển tại Phú Quốc

Theo cẩm nang du lịch Phú Quốc, khi đến đảo ngọc, bạn có thể bắt taxi hoặc thuê xe máy để tiện di chuyển đến các điểm tham quan, giải trí. Xe máy là phương tiện di chuyển được nhiều du khách trẻ lựa chọn vì giá rẻ và thuận lợi. Ở Phú Quốc, giá thuê xe máy 1 ngày khoảng 150.000 VNĐ (xe số) - 200.000 VNĐ (xe ga), xăng xe tự đổ. Hầu hết các khách sạn, nhà nghỉ bình dân đều có dịch vụ cho thuê xe máy. Nếu không có, bạn có thể nhờ lễ tân chỉ dùm chỗ cho thuê xe. Ngoài xe máy, ở Phú Quốc cũng có đa dạng các hãng taxi như Mai Linh, Vinasun, Sasco… Nếu đi chơi theo nhóm bạn, gia đình và không muốn tự lái xe, bạn có thể chọn taxi là một lựa chọn hợp lý. Tuy nhiên, khi đi xa bạn nên thỏa thuận trước về chi phí.

4. Các điểm du lịch Phú Quốc nổi bật

Có nhiều điểm tham quan du lịch Phú Quốc hấp dẫn mà bạn nên khám phá. Dưới đây là 10 điểm đáng chú ý:

4.1. Vinpearl Safari Phú Quốc

Vinpearl Safari Phú Quốc là sở thú thiết kế theo mô hình bán hoang dã (Safari), thuộc siêu quần thể du lịch Phú Quốc United Center. Sở thú này là "ngôi nhà chung" của hơn 3000 cá thể động vật thuộc hơn 150 chủng, loài khác nhau từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có những loài quý hiếm. Đến Vinpearl Safari Phú Quốc, bạn sẽ được thấy tận mắt và chụp hình cùng các loài thú quý hiếm. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động vui chơi và giải trí tại đây.

4.2. VinWonders Phú Quốc

VinWonders Phú Quốc là công viên chủ đề lớn nhất Việt Nam, với diện tích gần 50ha, cũng thuộc siêu quần thể du lịch Phú Quốc United Center. Công viên này được chia làm 6 phân khu mang đến cho du khách những trải nghiệm vui chơi khác nhau như trượt Zipline, chèo thuyền kayak, tham gia các show biểu diễn và thưởng thức ẩm thực .

4.3. Grand World Phú Quốc

Grand World Phú Quốc là "trái tim" của siêu quần thể du lịch Phú Quốc United Center. Đây là tổ hợp hoạt động 24/7 với đa dạng các hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi - giải trí, ăn uống, mua sắm, trình diễn nghệ thuật... Đến đây, bạn có thể ăn uống, vi vu trên thuyền gondola, check-in các công trình nổi tiếng và khám phá các thế giới độc đáo.

4.4. Hòn Thơm

Hòn Thơm (còn được gọi là Đảo Dứa) là hòn đảo lớn nhất thuộc quần đảo An Thới, phía Nam đảo Phú Quốc. Địa điểm này nổi tiếng với vẻ đẹp thơ mộng, được ví như Maldives của Ấn Độ Dương. Đến Hòn Thơm, bạn có thể tắm biển, tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm khác nhau và thưởng thức các món ăn đặc sản.

4.5. Bãi Dài

Bãi Dài là một địa điểm không thể bỏ qua của những người yêu biển khi đến Phú Quốc. Với làn nước trong vắt bên bờ cát trắng, bãi biển này có chiều dài 15km và được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Tại Bãi Dài, bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động giải trí như chèo thuyền kayak, câu cá và thưởng thức các món ăn đặc sản.

4.6. Bãi Sao

Bãi Sao cách phường Dương Đông chỉ 25km và được xem là một trong những bãi biển đẹp nhất Việt Nam. Nước biển ở Bãi Sao trong vắt, cát trắng mịn như kem. Đến đây, bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động giải trí như lướt ván, lái mô tô nước và chụp hình cùng hàng chục ngàn con sao biển khi màn đêm buông xuống.

4.7. Làng chài Hàm Ninh

Làng chài Hàm Ninh là ngôi làng cổ tọa lạc bên dưới chân núi Hàm Ninh, với khung cảnh thanh bình, những rặng dừa vi vút gió cùng những mái nhà tranh bình dị. Tại Hàm Ninh, bạn có thể tìm hiểu về đời sống dân chài, tắm biển, ngắm hoàng hôn và thưởng thức các món ăn đặc sản như ốc, ghẹ Hàm Ninh.

4.8. Quần đảo An Thới

Quần đảo An Thới là một điểm đến hoang sơ được hình thành từ 18 hòn đảo lớn nhỏ khác nhau. Nơi này sở hữu cảnh quan thiên nhiên đẹp và hệ sinh thái phong phú. Bạn có thể thuê thuyền để khám phá các hòn đảo, tham gia các hoạt động vui chơi trên biển và nghỉ ngơi tại các resort sang trọng.

1