Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm - Tự túc không thể tuyệt vời hơn!

Du lịch Hà Giang trong vòng 2 ngày 1 đêm sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, và nếu bạn biết cách xây dựng lịch trình tham quan khoa học, chuyến hành trình...

Du lịch Hà Giang trong vòng 2 ngày 1 đêm sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời, và nếu bạn biết cách xây dựng lịch trình tham quan khoa học, chuyến hành trình này sẽ trở nên đáng nhớ hơn bao giờ hết. Bạn đang muốn khám phá miền đất "nơi đá nở hoa"? Hãy tham khảo những gợi ý du lịch dưới đây của Luxtour và tận hưởng cuộc phiêu lưu thú vị nhé!

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 1: Hà Giang - Quản Bạ - Yên Minh - Đồng Văn

(di chuyển lên Hà Giang vào buổi đêm)

  • 6h00: Nhận xe, di chuyển đến 461 Nguyễn Văn Trỗi để ăn sáng, sau đó di chuyển đến cột mốc km số 0 check-in (cách quán ăn vài trăm mét).
  • 7h00: Di chuyển lên Cổng trời Quản Bạ, ngồi cà phê ngắm cảnh, chụp vài tấm hình rồi tiếp tục di chuyển lên Yên Minh Hà Giang.
  • 9h00: Trên đường di chuyển lên Yên Minh có nhiều đoạn đường đèo khó đi nhưng rất đẹp. Sau khi lên đến thị trấn Yên Minh thì dừng lại ăn trưa, sau đó di chuyển lên Đồng Văn Hà Giang.
  • 13h00: Trên đoạn đường di chuyển lên Đồng Văn, bạn có thể ghé Phố Cáo, đi qua dốc 9 khoanh, ghé Nhà của Pao, đi qua cao nguyên đá Đồng Văn, Dinh thự Vua Mèo. Đây đều là những địa điểm nổi tiếng, mang đậm đặc trưng vùng cao nguyên đá Hà Giang.
  • 15h30: Đến Homestay. Check-in, nghỉ ngơi rồi di chuyển lên khu vực "lưỡi hái tử thần". Đây là vách đá ít ai biết đến vì đường di chuyển lên địa điểm này khá nguy hiểm, lối lên chỉ đi được 1 xe máy, một bên là vách núi treo leo, 1 bên là vực sâu. Bạn có thể tìm kiếm maps "Cột mốc sống ảo số 2" để Google chỉ dẫn đến tận nơi. Check-in xong thì về homestay và đặt trước bữa tối, nghỉ ngơi lấy lại sức.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc

Ngày 2: Chợ Phiên vùng cao - Đồn Cao - Hẻm Tu Sản (sông Nho Quế)

  • 7h00: Dậy sớm, ăn sáng và di chuyển đến chợ Phiên vùng cao (Đồng Văn). Nếu bạn đến Hà Giang đúng vào dịp cuối tuần, hãy ghé chợ phiên. Chợ phiên ở đây bán nhiều đặc sản vùng cao, đồ lưu niệm.
  • 9h00: Di chuyển đến di tích lịch sử Đồn Cao ngay gần khu chợ phiên. Do đường đi dốc nên chỉ chạy xe được một đoạn, sau đó phải gửi xe và đi bộ lên. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn toàn cảnh thị trấn Đồng Văn, check-in xong thì di chuyển về homestay ăn trưa, nghỉ ngơi.
  • 14h00: Làm thủ tục trả phòng homestay, sau đó di chuyển đến hẻm Tu Sản (sông Nho Quế). Tại đây, bạn có thể thuê thuyền khoảng 1 tiếng để trải nghiệm đi thuyền trên sông, giá vé thuyền riêng cho 2 người là 150.000 VNĐ/người, nếu đi chung với những người khác chỉ 100.000 VNĐ/người.
  • 15h00: Lên đường di chuyển về thành phố Hà Giang, bắt xe khách quay về Hà Nội, kết thúc hành trình khám phá Hà Giang 2 ngày 1 đêm.

Lịch trình du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm tự túc

Lưu trú ở Hà Giang 2 ngày 1 đêm

  1. Tiamo Hotel Ha Giang

    • Địa chỉ: 56 Nguyễn Thái Học, P. Minh Khai, Hà Giang
    • Tiamo Hotel Hà Giang đã được hoạt động trong những năm gần đây. Chất lượng dịch vụ và phòng tại đây rất tiện nghi, chu đáo và được du khách đánh giá cao. Khách sạn có view đáng tiền nhất ở khu vực Hà Giang, từ đó có thể ngắm toàn cảnh thành phố Hà Giang. Lòng nhà ra ngoài là cửa kính lớn, cửa sổ thoáng trong phòng ngủ khiến cho căn phòng thêm rộng rãi, thoáng mát. Các phòng cũng được trang bị đồ đạc hiện đại, đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của du khách. Tiamo Hotel
    • Bên cạnh phòng nghỉ, Tiamo Hotel còn cung cấp các dịch vụ như giặt ủi, giặt khô, trông giữ hành lý miễn phí, lễ tân và dịch vụ phòng 24/7.
  2. Phoenix Hotel

    • Địa chỉ: Km2, Đường Nguyễn Trãi, TP. Hà Giang
    • Vì nằm ở vị trí trung tâm thành phố, khách sạn Phoenix Hotel có view lí tưởng có thể nhìn thấy toàn cảnh thành phố Hà Giang. Không gian được thiết kế với tone màu trắng làm màu chủ đạo, sang trọng và tinh tế. Hệ thống phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi hiện đại, đồng thời đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ dịch vụ tại phòng 24/7. Phoenix Hotel
  3. LoLo Eco House

    • Địa chỉ: Gần Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
    • Lô Lô Eco House sẽ là địa điểm lưu trú thích hợp cho những du khách yêu thiên nhiên và yêu văn hóa cổ xưa. Ngôi nhà gỗ ngói âm dương tại đây là nét đặc trưng của người Lô Lô Chải. Cùng với vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ của vùng núi Tây Bắc, đến đây bạn có thể uống trà mỗi sáng và ngắm nhìn cột cờ Lũng Cú tung bay trong gió. Đây hứa hẹn sẽ là điểm dừng chân lý tưởng cho chuyến du lịch Hà Giang của bạn. LoLo Eco House
  4. Dao Lodge

    • Địa chỉ: Thôn Nậm Đăm, xã Quản Bạ, Hà Giang
    • Dao Lodge do kiến trúc sư Hoàng Thúc Hào thiết kế và từng đoạt giải Vàng Công trình Xanh năm 2016. Dao Lodge có 2 tầng. Tầng 1 là công trình làm bằng tường gỗ vách đất, tầng 2 được dựng bởi những tấm gỗ và kính, mái nhà bẻ cong hình chim én. Khung cảnh của Dao Lodge mang hơi thở của vùng núi Tây Bắc với tầng mái yên tĩnh và bình yên. Du khách có thể thư giãn trong ngôi nhà sàn thân thuộc và thoải mái tại đây. Đặc biệt, phần lợi nhuận từ dịch vụ tại đây sẽ được góp vào Quỹ phát triển cộng đồng nhằm phục vụ mục đích giữ gìn và phát triển bản sắc văn hóa truyền thống của người Dao ở nơi này.

Dao Lodge

Cùng với những địa điểm lưu trú trên, Luxtour cũng cung cấp rất nhiều thông tin về homestay và khách sạn tại Hà Giang. Đừng ngần ngại liên hệ với Luxtour để được tư vấn và đặt phòng một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Ăn gì ở Hà Giang ngon

  1. Thắng cố Hà Giang: Món canh thịt đặc trưng của ẩm thực Hà Giang, được làm từ thịt và nội tạng của nhiều loài động vật như ngựa, trâu, bò, lợn... Món ăn này mang đậm hương vị đặc trưng, khác biệt và đáng thử. Thắng cố Hà Giang

  2. Phở chua Hà Giang: Món ăn có nguồn gốc từ Mãn Thanh (Trung Quốc), du nhập vào Việt Nam và được người dân Hà Giang biến tấu. Đây là loại phở ướt tráng tay, mỏng mềm, được ăn kèm với thịt heo chiên, vịt quay, đậu phộng, tỏi băm, lạp xưởng... Món này có hương vị đặc biệt và được du khách ưa chuộng. Phở chua Hà Giang

  3. Lạp xưởng: Lạp xưởng Hà Giang mang hương vị của nắng vùng cao, khói bếp củi ngô và gia vị đặc trưng vùng cao miền Bắc. Với lạp xưởng Hà Giang, bạn chỉ cần chiên qua là có thể ăn được. Bạn cũng có thể chế biến lạp xưởng theo nhiều cách khác nhau như nướng, xào tỏi tây, xào đậu hà lan...

Lạp xưởng

Những món ăn này không chỉ đậm đà hương vị của Hà Giang mà còn là những món ăn đặc sản độc đáo mà bạn không nên bỏ qua khi đến thăm Hà Giang.

Địa điểm du lịch tại Hà Giang 2 ngày 1 đêm

  1. Cột mốc km số 0 Hà Giang: Cột mốc Km 0 quốc lộ 2 Hà Giang - Hà Nội. Mặc dù không phải là điểm du lịch quy hoạch trong dự án phát triển du lịch Hà Giang, nhưng đây là điểm check-in được du khách yêu thích khi du lịch Hà Giang. Đây được xem là điểm dừng chân dùng bữa và để lại bức hình đầu tiên trong chuyến hành trình khám phá Hà Giang 2 ngày 1 đêm.

Cột mốc km số 0 Hà Giang

  1. Cột cờ Lũng Cú: Vẫn thường được nhắc đến với cái tên "dấu ấn thiêng liêng" nơi địa đầu Tổ quốc. Cột cờ Lũng Cú có từ rất lâu đời và đã qua nhiều lần phục dựng và tôn tạo. Cột cờ được đặt trên hình bát giác với độ cao trên 30m, đỉnh cột là cán cờ cao 9m có cắm Quốc kỳ Việt Nam, là hình ảnh tượng trưng cho 54 dân tộc anh em cùng chung sống trên lãnh thổ Việt Nam. Để di chuyển lên Cột cờ Lũng Cú, du khách phải đi qua 839 bậc thang đá. Khi đã lên đến đỉnh cột cờ, du khách sẽ được ngắm nhìn lá cờ Tổ quốc tung bay trong gió và cảm nhận vô cùng tự hào về dân tộc và quê hương.

Cột cờ Lũng Cú

  1. Dốc Thẩm Mã: Đoạn đường đèo uốn lượn, nằm trên quốc lộ 4C từ Đồng Văn đến Mèo Vạc. Dốc Thẩm Mã có 9 khúc cua uốn lượn cực kỳ nổi tiếng, là cung đường quen thuộc của các bạn trẻ yêu thích khám phá và chinh phục cung đường đèo nhỏ hẹp và thiên nhiên hùng vĩ của vùng cao nguyên đá Đồng Văn. Tại đỉnh dốc Thẩm Mã, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh cao nguyên đá, ngắm nhìn thửa ruộng bậc thang nhuộm vàng màu lúa chín.

Dốc Thẩm Mã

  1. Bản Lô Lô Chải: Tọa lạc ngay dưới chân Cột cờ Lũng Cú, bản Lô Lô Chải thuộc xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn. Đây là nơi sinh sống của đồng bào dân tộc Lô Lô. Đến đây, du khách sẽ cảm nhận được không khí yên bình, không gian thoáng đãng của bản làng dân tộc miền núi nơi biên cương Tổ quốc. Bên cạnh đó, mọi thứ ở bản Lô Lô vẫn mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng của người Lô Lô, từ ẩm thực, trang phục, nhà ở,... Điều độc đáo trong văn hóa của người Lô Lô đã khiến cho bản này trở thành điểm đến được ưa chuộng trong chuyến du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm.

Bản Lô Lô Chải

  1. Làng Văn hoá dân tộc Mông: Đến với Làng Văn hóa dân tộc Mông, bạn sẽ như lạc vào một không gian đậm đà bản sắc văn hóa của người Mông, với những nếp tường ngói âm dương truyền thống, những hàng rào đá, vách đá nâu. Bạn có thể bắt gặp những gánh bắp khô trên xà nhà, những người dân mặc quần áo thổ cẩm được may tinh xảo và chăm chỉ làm việc. Đến đây, bạn có thể trải nghiệm hòa mình vào cuộc sống sinh hoạt, lao động của người dân Mông để hiểu hơn về cuộc sống của họ. Tại đây, còn có nhà văn hóa thôn để du khách tìm hiểu rõ hơn về đời sống của người dân Mông.

Làng Văn hoá dân tộc Mông

Chi phí du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

  1. Chi phí di chuyển
  • Di chuyển bằng phương tiện cá nhân: Đối với xe máy cá nhân, chi phí di chuyển tương đối tiết kiệm, khoảng 80.000 VNĐ - 100.000 VNĐ/xe/chiều. Đối với ô tô riêng, chi phí sẽ dao động từ 500.000 VNĐ - 1.200.000 VNĐ/xe/chiều.
  • Di chuyển bằng xe khách: Vé xe khách đi Hà Giang có giá từ 180.000 VNĐ/vé/chiều.
  1. Chi phí lưu trú
  • Homestay: Chi phí từ 250.000 VNĐ/đêm.
  • Khách sạn: Chi phí từ 500.000 VNĐ/đêm.
  1. Chi phí ăn uống
  • Bữa chính: 150.000 VNĐ/người.
  • Bữa phụ: 50.000 VNĐ/bữa.
  • Tổng chi phí ăn uống khoảng 500.000 VNĐ - 1.000.000 VNĐ/người.
  1. Chi phí tham quan

Thông tin chi phí trên chỉ là tham khảo, mỗi người có thể có kế hoạch và ngân sách khác nhau.

Gợi ý tour du lịch Hà Giang 2 ngày 1 đêm

Ngày 1: Hà Nội - Hà Giang - Đồng Văn (Ăn trưa/tối)

  • 2h00: Điểm hẹn tại Hà Nội, khởi hành đến Hà Giang đi Đồng Văn.
  • 8h00: Đến Hà Giang, nghỉ ngơi ăn sáng.
  • 9h00: Đoàn di chuyển đến Quảng Bạ, chụp ảnh với cột mốc km số 0.
  • 10h00: Đến Cổng trời Quản Bạ, ngắm cảnh Núi Đôi Quản Bạ.
  • 11h00: Đến
1