Xem thêm

Bật mí kinh nghiệm du lịch Tết ở Đà Nẵng: Đầy đủ, tiết kiệm nhất

Chào mừng bạn đến với Đà Nẵng - thành phố du lịch thân thiện và năng động. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, không gì tuyệt vời hơn khi khám phá những trải nghiệm mới...

Chào mừng bạn đến với Đà Nẵng - thành phố du lịch thân thiện và năng động. Mỗi dịp Tết đến, xuân về, không gì tuyệt vời hơn khi khám phá những trải nghiệm mới tại Đà Nẵng trong kỳ nghỉ Tết. Hãy cùng tôi khám phá những kinh nghiệm hữu ích để bạn có một chuyến du xuân 2024 trọn vẹn nhé!

1. Nên hay không nên đi du lịch Tết ở Đà Nẵng?

Có nên đi du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết hay không? Đó là câu hỏi mà nhiều du khách thắc mắc. Hãy cùng tôi tham khảo những lý do bạn nên ghé thăm Đà Nẵng trong dịp tết Nguyên đán 2024 theo kinh nghiệm du lịch của những người đã từng đến đây.

  • Thời tiết Đà Nẵng vào dịp tết Âm lịch rất dễ chịu, hiếm khi có mưa, nhiệt độ trung bình từ 28 - 32°C vào ban ngày và khoảng 20°C vào ban đêm.
  • Bạn có thời gian nghỉ Tết dài trên 1 tuần, vì vậy có thể khám phá các địa danh du lịch và thưởng thức đặc sản của Đà Nẵng mà không cần lo xin nghỉ học, nghỉ làm.
  • Tết là thời điểm có nhiều đoàn khách tới Đà Nẵng để tham quan, không khí sẽ vui vẻ và nhộn nhịp hơn so với ngày thường.
  • Các khu du lịch ở Đà Nẵng thường tổ chức nhiều sự kiện hấp dẫn vào dịp tết Âm lịch.
  • Giá phòng, dịch vụ, du lịch và ăn uống khi đi du lịch Đà Nẵng vào tháng 2 (dịp Tết) ít khi tăng cao, bạn không lo bị chặt chém.
  • Đà Nẵng có nhiều ngôi chùa linh thiêng, bạn có thể thuận lợi viếng chùa trong chuyến du xuân này.
  • Xem bắn pháo hoa đón giao thừa là trải nghiệm thú vị không nên bỏ lỡ.

Tuy nhiên, nếu chọn du lịch Đà Nẵng trong dịp Tết, bạn cần lưu ý những điều sau: vé máy bay có thể đắt, việc xếp hàng chơi trong các khu du lịch tại Đà Nẵng mất nhiều thời gian, hải sản ít phong phú như ngày thường... Vì vậy, nhiều người lựa chọn du lịch Đà Nẵng vào tháng 1 - ngay trước thời điểm Tết Âm lịch.

2. Du lịch Tết ở Đà Nẵng di chuyển như thế nào?

Có 3 cách di chuyển đến Đà Nẵng để du lịch trong dịp Tết:

  • Máy bay: Giá vé khứ hồi khoảng 3.000.000 - 4.000.000 VNĐ/người. Cố gắng đặt vé càng sớm càng tốt để tránh hết vé.
  • Tàu hỏa: Giá vé tàu trong dịp Tết khoảng 500.000 - 2.500.000 VNĐ/người/lượt (tùy hạng ghế ngồi hoặc giường nằm). Nên mua vé tàu trước khi đi du lịch Tết ở Đà Nẵng khoảng 2 tháng.
  • Xe khách: Giá vé xe du lịch trong dịp Tết 2024 khoảng 400.000 - 700.000 VNĐ/lượt, thời gian di chuyển từ Hà Nội khoảng 15 tiếng, từ TP. Hồ Chí Minh khoảng 20 tiếng.

3. Du lịch ở Đà Nẵng Tết 2024 nên ở đâu?

Đà Nẵng có nhiều địa điểm lưu trú với vị trí đắc địa và dịch vụ đẳng cấp. Gợi ý hoàn hảo cho bạn là Vinpearl Resort & Spa Đà Nẵng. Nằm bên bãi biển Non Nước thơ mộng, khu nghỉ dưỡng này có khuôn viên xanh mát, tích hợp trọn bộ tiện ích vượt trội và sở hữu hệ thống phòng nghỉ hiện đại. Đây là lựa chọn lý tưởng cho gia đình và cặp đôi khi ghé thăm Đà thành trong dịp Tết Nguyên đán 2024.

4. Du lịch Tết ở đâu Đà Nẵng đẹp, phù hợp nhất?

Có vô số địa điểm du lịch Đà Nẵng hấp dẫn đang chờ bạn khám phá trong dịp Tết 2024. Đó là:

  • Đường hoa Bạch Đằng: Đường hoa nằm ven sông Hàn. Vào dịp Tết, nơi đây được trang hoàng bởi muôn loài hoa khoe sắc rực rỡ để bạn cảm nhận trọn vẹn không khí mùa xuân tại Đà thành.
  • Nhà thờ Chính tòa Đà Nẵng: Sở hữu kiến trúc Gothic độc đáo với hàng trăm góc sống ảo cực chất cho du khách.
  • Cầu Rồng: Du khách sẽ được chiêm ngưỡng màn phun lửa, phun nước độc đáo từ đầu rồng. Đây chắc chắn sẽ là kỷ niệm khó quên của bạn khi đi du lịch Đà Nẵng.
  • Chợ hoa đường 2/9: Là nơi du khách cảm nhận được không khí ngày Tết rộn ràng tại Đà Nẵng với những chậu hoa, chậu cảnh rực rỡ sắc màu.
  • Chùa Linh Ứng: Đầu năm, bạn có thể ghé thăm 3 ngôi chùa Linh Ứng tại Đà thành: 1 ngôi chùa trên đỉnh Bà Nà, 1 ngôi chùa trên núi Ngũ Hành Sơn và 1 ngôi chùa trên bán đảo Sơn Trà.
  • Bãi biển Mỹ Khê: Sở hữu những bãi cát dài trắng mịn, hàng dừa lao xao, làn nước xanh trong và sóng biển dịu êm.
  • Chợ đêm Helio: Hoạt động suốt các ngày Tết, kể cả đêm giao thừa. Nếu bạn đang thắc mắc nên tham gia hoạt động gì vào buổi tối ở Đà Nẵng, hãy ghé thăm nơi này để thưởng thức ẩm thực , xem ca nhạc, múa lân...

5. Khám phá ẩm thực Đà Nẵng khi du lịch Tết

Ghé thăm Đà thành trong dịp Tết 2024, bạn không thể bỏ qua những món đặc sản nổi tiếng của Đà Nẵng như: mì Quảng Đà Nẵng, bánh tráng cuốn thịt heo, gỏi cá Nam Ô, bún chả cá, bánh tráng kẹp, xoa xoa hạt lựu, bánh xèo, chè sầu... Đặc biệt, với vị trí biển phong phú, Đà Nẵng cũng có nhiều loại hải sản tươi ngon với giá cực kỳ hợp lý. Hãy thưởng thức những món ngon của Đà Nẵng trong kỳ nghỉ Tết để có một trải nghiệm tuyệt vời!

6. Những lưu ý quan trọng khi du lịch Tết ở Đà Nẵng

Khi đi du lịch Tết ở Đà Nẵng, bạn đừng quên:

  • Mang theo áo khoác vì buổi tối tại Đà Nẵng có thể khá lạnh.
  • Chuẩn bị đầy đủ tư trang, máy ảnh,... để ghi lại những khoảnh khắc ấn tượng trong chuyến du lịch.
  • Nếu muốn tiết kiệm chi phí di chuyển, bạn có thể thuê xe máy để đi tham quan Đà Nẵng (giá khoảng 100.000 - 200.000 VNĐ/ngày). Thuê xe số nếu muốn đi du lịch bán đảo Sơn Trà.
  • Hỏi giá trước khi sử dụng dịch vụ để tránh mức giá tăng cao trong ngày Tết.

Đà Nẵng với cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp, những công trình ấn tượng và những người dân hiếu khách là điểm đến lý tưởng cho kỳ nghỉ Tết của bạn. Hãy thử trải nghiệm du lịch Tết ở Đà Nẵng để tạo ra những kỷ niệm khó quên!

1