Kinh nghiệm du lịch Hòn Thơm Phú Quốc: Tất tần tật về một viên ngọc trai hoang sơ

CEO Hạnh David
Hòn Thơm Phú Quốc được ví như một viên ngọc trai của tạo hóa. Với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, nơi đây thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Bãi biển...

Hòn Thơm Phú Quốc được ví như một viên ngọc trai của tạo hóa. Với vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng, nơi đây thu hút hàng nghìn khách du lịch mỗi năm. Bãi biển xanh ngắt và rì rào gió hát đêm ngày. Đặc biệt, Hòn Thơm nổi tiếng với san hô đa sắc màu, là điểm ngắm san hô đẹp nhất tại Phú Quốc. Vậy điều gì làm cho Hòn Thơm nhận được nhiều sự ưu ái như vậy? Hãy cùng tôi khám phá tất tần tật về du lịch hòn thơm Phú Quốc này nhé.

Giới thiệu Hòn Thơm Phú Quốc

Hòn Thơm là một hòn đảo nhỏ cách đảo Phú Quốc khoảng 3km, tọa lạc tại phía nam đảo Phú Quốc trong quần thể đảo An Thới. Ngoài vẻ đẹp tự nhiên hùng vĩ, Hòn Thơm còn gắn liền với truyền thuyết lưu danh nhiều đời. Nơi đây được cho là trú ấn của chúa Nguyễn trong thời gian nuôi chí phục thù sau thất bại ở cuộc khởi nghĩa Tây Sơn. Với ý nghĩa lịch sử vô cùng to lớn này, Hòn Thơm trở thành điểm du lịch hấp dẫn cho các đoàn du lịch và giới trẻ gần đây.

khám phá du lịch hòn sơn phú quốc Khám phá khu du lịch Hòn Thơm

Vẻ đẹp của đảo Hòn Thơm Phú Quốc

Vẻ đẹp của Hòn Thơm được ví như thiên đường biển đảo Maldives, với hàng dừa xanh trên bãi biển trắng và cát mịn như bông dưới chân. Đặc điểm nổi bật nhất của Hòn Thơm là nước cực kỳ trong, trong suốt và xuyên thấu tận đáy. Bạn có thể đứng dưới nước ngập đến cổ vẫn nhìn thấy bàn chân. Về san hô, Hòn Thơm có quần thể san hô tuyệt đẹp và sinh vật biển quý hiếm.

khám phá du lịch hòn thơm phú quốc Hòn Thơm: Điểm thu hút khách du lịch khi đến Phú Quốc

Đi Hòn Thơm Phú Quốc mùa nào đẹp?

Tháng 4 đến tháng 5 là thời điểm tốt nhất để tham gia tour Hòn Thơm Phú Quốc. Mùa này có khí hậu đẹp nhất, trời trong vắt, nước xanh rì, cát trắng mịn và nước trong veo. Từ tháng 5 đến tháng 10, khu du lịch Hòn Thơm Phú Quốc vẫn thu hút khách du lịch, nhưng không quá đông đúc như thời gian từ tháng 4 đến hết tháng 5. Tour đi Hòn Thơm Phú Quốc 1 ngày thường có giá thích hợp, bao trọn gói, nên du khách thường ưa chuộng gói tour này hơn là tự đi.

Nếu muốn đến Hòn Thơm Phú Quốc, bạn nên đi vào tháng 4 đến tháng 6. Khoảng từ tháng 7 đến tháng 9 có thể có mưa bão nên không an toàn để đi Hòn Thơm.

Khu du lịch Hòn Thơm Phú Quốc Tour đi Hòn Thơm Phú Quốc 1 ngày

Cách đi đến Hòn Thơm Phú Quốc thuận tiện nhất

Có hai cách để đến Hòn Thơm Phú Quốc:

Đi bằng tàu đến Hòn Thơm

Nếu bạn thích cảm giác lênh đênh và ngắm nhìn những đợt sóng nước, trải nghiệm bằng tàu là lựa chọn hoàn hảo. Từ cảng An Thới, bạn có thể di chuyển bằng tàu để đến Hòn Thơm. Mỗi ngày có 2 chuyến chạy, lượt đi vào 9h30 và 11h30, lượt về vào 13h45, 14h30 và 17h00. Vé tàu có giá khoảng 200.000đ/người/lượt và thời gian di chuyển khoảng 30 phút.

Trải nghiệm cáp treo Hòn Thơm Phú Quốc

Cáp treo là phương án di chuyển tiết kiệm thời gian và an toàn. Bạn sẽ được ngồi trên cabin hiện đại, trên không trung chiêm ngưỡng cảnh biển tuyệt vời. Cáp treo Hòn Thơm chỉ chạy 3 giờ cố định trong một ngày, vì vậy bạn cần lưu ý thời gian để không phải chờ đợi. Nếu bạn có chứng sợ độ cao, hãy cân nhắc trước khi sử dụng phương tiện này.

Du lịch Hòn Thơm Phú Quốc có gì hấp dẫn?

Ngoài việc ngắm cảnh biển xinh đẹp của Hòn Thơm, bạn còn có cơ hội tham gia nhiều hoạt động thú vị:

Tham gia các trò chơi mạo hiểm

Đu dù lượn, mô tô nước, chèo thuyền kayak là những trò chơi mạo hiểm mà bạn không thể bỏ qua khi đến Hòn Thơm Phú Quốc. Đu dù lượn trên không trung và mô tô nước trải qua những đợt sóng cuồn cuộn trào mạnh mẽ là những trải nghiệm không thể quên.

Trải nghiệm câu mực đêm

Câu mực với người dân địa phương vào ban đêm sẽ tạo ra những trải nghiệm độc đáo. Bạn có thể câu mực và chế biến ngay tại nơi câu được, sau đó thưởng thức thành quả. Đây là cơ hội để bạn trải nghiệm và tận hưởng hải sản tươi ngon từ biển.

Vui chơi ở Sun World Hòn Thơm Phú Quốc

Sun World Hòn Thơm là công viên giải trí đẳng cấp với nhiều trò chơi, mua sắm và ăn uống. Công viên này còn có 21 trò chơi hấp dẫn và 6 khu vực chủ đề khác nhau, mang đến cho bạn những trải nghiệm đáng nhớ.

Khám phá đảo Phú Quốc

Ngoài Hòn Thơm, quần đảo An Thới còn có nhiều hòn đảo đẹp khác như Hòn Gầm Ghì, Hòn Dăm Trong, Hòn Dăm Ngoài, Hòn Dừa, Hòn Mây Rút. Bạn có thể chọn các tour 3 đảo hoặc 4 đảo để khám phá những hòn đảo tuyệt đẹp này. Tour du lịch Hòn Thơm của Saigon Star Travel liên kết đi các đảo và điểm du lịch khác ở Phú Quốc, mang đến cho bạn trải nghiệm đa dạng và hoàn hảo.

Đi du lịch Hòn Thơm Phú Quốc ăn gì ngon?

Hòn Thơm Phú Quốc nổi tiếng với hải sản tươi ngon. Một số món ăn đặc sản đáng thử:

  • Gỏi cá trích: được ăn kèm bánh tráng, rau sống, cá tươi, dừa và đậu phộng rang. Nước chấm đậm vị tạo nên hương vị thơm ngon đặc trưng.
  • Nhum biển: chế biến thành nhiều món ngon như nhum nướng, cháo nhum. Vị thơm, béo, ngọt của nhum sẽ khiến bạn ngây ngất.
  • Ghẹ hấp: là món ngon từ ghẹ đánh bắt tại chỗ. Ghẹ hấp chấm muối tiêu chanh thật tuyệt vời.

Kinh nghiệm du lịch Hòn Thơm Phú Quốc mang theo vật dụng gì?

  • Chọn những bộ áo quần thoáng mát, màu sắc tươi mới và đồ bơi.
  • Chuẩn bị tiền mặt vì không có cây ATM tại Hòn Thơm. Mang theo giấy tờ cá nhân.
  • Đựng các loại thuốc cần thiết như thuốc say tàu xe, kem chống nắng, thuốc đau đầu.
  • Nếu bạn có dị ứng với hải sản hoặc khó trong việc ăn uống, hãy mang theo một ít bánh trái.
  • Kính râm, mũ rộng vành, sữa tắm, dầu gội đầu và khăn tắm cũng là những vật dụng cần thiết. Nếu muốn, bạn có thể mang theo túi chống nước cho điện thoại.
  • Nếu muốn lặn ngắm san hô tại Hòn Thơm, hãy chọn Mũi Kỳ Lân - nơi có san hô đẹp nhất.

Hòn Thơm Phú Quốc là một điểm du lịch hấp dẫn mà bạn không thể bỏ qua. Vậy còn chần chờ gì mà không book ngay một vé đến Hòn Thơm xinh đẹp này hoặc tham khảo thêm các chương trình tour của Saigon Star Travel để có chuyến du lịch đáng nhớ đầy hấp dẫn.

1