Xem thêm

Kinh nghiệm Du lịch Lệ Giang (2024) đầy đủ nhất

Vài thông tin du lịch Lệ Giang Lệ Giang (tiếng Trung: 丽江, phiên âm: Lijiang) là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nơi đây được ca ngợi là "Venice của...

Vài thông tin du lịch Lệ Giang

Lệ Giang (tiếng Trung: 丽江, phiên âm: Lijiang) là một trong những thị trấn cổ nổi tiếng nhất Trung Quốc. Nơi đây được ca ngợi là "Venice của phương Đông" với vẻ đẹp độc đáo và thu hút du khách từ khắp nơi trên thế giới.

tour lệ giang

Hoạt động phổ biến khi du lịch Lệ Giang bao gồm đi dạo ngắm cảnh phố cổ, tìm hiểu di tích lịch sử và khám phá văn hóa các dân tộc tại đây. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm núi tuyết cách Lệ Giang 30km và "cửa ngõ Tây Tạng" - Shangrila cách 180km (di chuyển bằng ô tô khoảng 3,5 giờ).

Thời gian tham quan thích hợp cho một tour Lệ Giang là khoảng hơn 1 ngày cho khu vực phố cổ, 1-2 ngày cho các khu vực lân cận (như núi tuyết Ngọc Long, các thị trấn cổ khác) và 1-2 ngày để tham quan Shangrila.

Lệ Giang ở đâu? Di chuyển đến Lệ Giang như nào?

Lệ Giang nằm ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc và cách thủ phủ tỉnh Vân Nam - thành phố Côn Minh khoảng 500km. Lệ Giang là điểm đến nổi tiếng nên phương tiện giao thông khá đa dạng, có đủ các cách đến bằng máy bay, tàu cao tốc, xe bus...

Lệ Giang bao gồm 3 thị trấn cổ: Đại Nghiên, Thúc Hà và Bạch Sa. Đại Nghiên cổ trấn là nơi phát triển du lịch nhất, lượng khách tới đây nhiều hơn, cũng là địa điểm chính trong các tour Lệ Giang nên thường được gọi luôn là Lệ Giang cổ trấn.

tour lệ giang giá rẻ

Bạn có thể tới Lệ Giang bằng đường bay hoặc đường bộ. Đường bay sẽ giảm thời gian di chuyển, giúp bạn có nhiều thời gian trải nghiệm hơn trong chuyến đi. Có nhiều hãng hàng không cung cấp dịch vụ bay từ Hà Nội hoặc thành phố Hồ Chí Minh đến Côn Minh. Đường bộ thì mất thời gian hơn, nhưng bạn có thể tận hưởng các cảnh đẹp trên đường đi.

Chi phí du lịch Lệ Giang như nào?

Việc lựa chọn đi tự túc hay đi tour sẽ phụ thuộc vào ngân sách và phong cách du lịch của bạn. Dưới đây là bài viết chỉ giúp bạn tính toán và định hình một số khoản chi phí cần thiết khi du lịch Lệ Giang.

du lịch lệ giang

  • Chi phí làm visa Trung Quốc: Chi phí xin visa rơi vào khoảng 60-180 USD (tương đương 1tr4 - 4tr2) tùy loại visa. Nếu làm dịch vụ visa du lịch, chi phí khoảng 3 triệu đồng nhưng bạn không cần lo lắng vì bên dịch vụ sẽ lo hết cho việc nộp giấy tờ, bạn chỉ cần chụp ảnh thẻ và chuẩn bị một số giấy tờ cần thiết. Đi theo tour thì bạn được làm visa theo đoàn, chi phí rẻ hơn nhiều so với làm visa lẻ.

  • Chi phí đi lại: Tùy vào phương tiện di chuyển mà chi phí sẽ khác nhau. Nếu bạn đi đường bộ, từ Hà Nội - Lào Cai có chi phí khoảng 180.000 - 350.000 VND. Còn đi đường bay, một cặp vé khứ hồi Hà Nội - Côn Minh có giá khoảng 7 triệu 5 (thấp nhất) và 10 triệu - 15 triệu (cao nhất).

1