Xem thêm

Kinh nghiệm du lịch Sapa dịp tết âm lịch chi tiết từ A-Z

Chào bạn Mai và những ai đang lên kế hoạch du lịch Sapa trong dịp tết nguyên đán 2023! Tới Sapa vào bất kỳ mùa nào cũng thú vị, nhưng khi đến đây vào dịp...

Chào bạn Mai và những ai đang lên kế hoạch du lịch Sapa trong dịp tết nguyên đán 2023! Tới Sapa vào bất kỳ mùa nào cũng thú vị, nhưng khi đến đây vào dịp tết âm lịch, bạn sẽ khám phá thêm nhiều nét đặc sắc trong văn hóa của các dân tộc sinh sống tại đây. Dưới đây, tôi sẽ chia sẻ kinh nghiệm du lịch Sapa trong dịp tết để giúp bạn hiểu rõ hơn về địa điểm này.

Kinh nghiệm du lịch Sapa dịp tết nguyên đán 2023 tự túc

Du lịch Sapa dịp tết âm lịch đi đâu, chơi gì?

Thời tiết, khí hậu Sapa trong ngày tết âm lịch

Nhiệt độ ở Sapa trong những ngày nghỉ tết thường dao động từ 10 - 20 độ C, ban ngày có thể có nắng nhẹ nhưng trời vẫn lạnh và ban đêm rét buốt. Do địa hình cao nguyên nằm ở vùng núi cao, Sapa thường trở thành nơi đầu tiên đón không khí lạnh từ phía Bắc thổi xuống, đó là lý do tại sao Sapa luôn lạnh giá vào mỗi dịp tết. Tuy nhiên, thời tiết như vậy cũng tạo điều kiện cho việc bạn có cơ hội ngắm tuyết đóng băng. Bạn cần cẩn thận khi di chuyển trong màn sương dày đặc vào buổi sáng và chuẩn bị quần áo ấm, mũ len, giày, tất, khăn choàng đầy đủ cho trẻ nhỏ tránh cảm lạnh.

Du lịch Sa Pa dịp tết nguyên đán 2023 bằng phương tiện gì?

Đi tàu hỏa: Từ Hà Nội đến Sapa, bạn sẽ mất khoảng 8 tiếng đồng hồ trên tàu và giá vé sẽ phụ thuộc vào loại ghế bạn chọn. Trung bình giá vé tàu từ Hà Nội đến Sapa vào dịp tết sẽ dao động từ 150k - 600k/lượt. Bạn nên chọn chuyến tàu đi đêm để tới Sapa vào sáng sớm và ngủ qua đêm trên tàu.

Đi xe khách: Hiện nay có nhiều hãng xe khách đi Sapa từ Hà Nội như Sao Việt (1900 6746), Hưng Thành (0988 287 724), Việt Anh (0966 171 171), Sapa Express (04 6270 1068) với mức giá từ 200k - 250k/người và thời gian di chuyển từ 5h30' - 6h30'.

Xe khách đi Sapa dịp tết nguyên đán

Tự lái xe: Hiện nay, bạn có thể tự lái xe đi Sapa dễ dàng và nhanh chóng bởi đã có đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai. Thời gian di chuyển từ Hà Nội tới Lào Cai chỉ còn 3,5 tiếng nhưng bạn cần chú ý quan sát và tuân thủ tốc độ cho phép.

Nên ở khách sạn nào khi đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch 2023?

Khi tết đến, du lịch tới Sapa thường rất đông đúc, vì vậy, để có được căn phòng chất lượng tại các khách sạn tốt và giá phải chăng, bạn nên đặt phòng trước để tránh tình trạng hết phòng. Dưới đây là một số khách sạn ở Sapa tiện nghi và sạch sẽ mà bạn có thể lựa chọn:

  • Khu nghỉ dưỡng BB Sapa Resort & Spa Sapa: Nằm trên đường Xuân Viên, trung tâm thành phố Sapa, đây là khách sạn 4,5 sao cao cấp với nhiều dịch vụ tiện nghi và phòng ốc hiện đại. Giá phòng vào ngày tết khoảng từ 150 USD/đêm trở lên.

Đặt phòng khách sạn khi du lịch Sapa

  • Khách sạn Scenery Sapa: Số 69B đường Fanxipan, khách sạn 3 sao với giá phòng từ 45 USD/đêm trở lên. Khách sạn có view đẹp nhưng cách trung tâm thành phố hơi xa. Bạn có thể thuê xe máy để di chuyển vào trung tâm trong vài phút.

  • Boutique Sapa Hotel: 41 Fansipan, khách sạn 3 sao với giá phòng từ 44 USD/đêm. Nằm ở trung tâm, khách sạn có view đẹp và thuận tiện đi tới các địa điểm tham quan, ăn uống.

  • Anh Duc Homestay: Địa chỉ ở Tả Van Giáy 2, Xã Tả Van, homestay này có giá phòng từ 25 USD/đêm với tiêu chuẩn 1 sao. Dù khá xa trung tâm thành phố, nhưng đây là nơi gần gũi với thiên nhiên và chủ nhà luôn nhiệt tình và thân thiện.

Ngoài những khách sạn trên, còn rất nhiều khách sạn khác ở Sapa để bạn lựa chọn. Hãy dựa trên giá phòng, đánh giá của du khách và vị trí để chọn được khách sạn phù hợp cho chuyến đi của mình.

Địa điểm vui chơi và cảnh đẹp ở Sapa khi đi du lịch dịp tết nguyên đán

Vẻ đẹp của các loại hoa vào dịp đầu xuân ở Sapa Ngắm các loài hoa nở khi du lịch Sapa dịp tết âm lịch

Du lịch Sapa đầu xuân sẽ mang đến cho bạn khung cảnh thiên nhiên tươi đẹp, tràn ngập sắc hoa đào, hoa mận, hoa phong lan, địa lan... cực kỳ lãng mạn. Mặc dù trời lạnh nhưng những loài hoa này vẫn khoe sắc làm cho tâm hồn con người trở nên thơ mộng hơn. Đừng quên mang theo máy ảnh để lưu lại những bức ảnh đẹp về mùa xuân ở Sapa.

Làn sương sớm tựa như giới bồng lai, tiên cảnh Du lịch Sapa mùa xuân ngắm sương sớm

Vẻ đẹp của Sapa trong dịp tết còn ở làn sương sớm không gian ngập trong màn sương trắng xóa và xen kẽ những tia nắng đầu tiên. Mùa xuân có không khí ẩm ướt, mỗi buổi sáng, mọi vật bị ẩn mình trong sương. Khi mặt trời lên, sương tan dần và phong cảnh Sapa hiện ra dần dần trước mắt.

Khám phá Đỉnh núi Fansipan dịp tết nguyên đán Khám phá đỉnh Fansipan Sapa dịp tết nguyên đán

Đỉnh núi Fansipan là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch Sapa. Từ đây, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh Sapa và Lào Cai một cách bao quát và tuyệt đẹp nhất. Dù thời tiết luôn lạnh hơn so với ở dưới núi, nhớ trang bị đầy đủ quần áo ấm để thực hiện chuyến leo núi này.

Núi Hàm Rồng Sapa Khám phá Núi Hàm Rồng Sapa dịp tết nguyên đán

Núi Hàm Rồng là một điểm du lịch hấp dẫn ở Sapa trong dịp tết nguyên đán 2023. Đến đây, bạn sẽ được khám phá khu vườn lan, sân mây, cổng trời và trạm vi ba. Khi đi lên đỉnh núi Hàm Rồng, bạn sẽ trải qua những khu vực tham quan đặc sắc và ấn tượng nhất là khu vườn lan với nhiều loài lan và màu sắc rực rỡ.

Tham gia các lễ hội đặc sắc đầu năm ở Sapa

Đầu năm là thời điểm diễn ra nhiều lễ hội ở khắp nơi trên cả nước, và Sapa cũng không ngoại lệ. Tham gia các lễ hội này sẽ mang đến không khí vui tươi, rộn ràng và cơ hội trải nghiệm văn hóa độc đáo của người dân địa phương. Một số lễ hội đặc sắc bạn có thể tham gia ở Sapa trong dịp tết âm lịch bao gồm: Hội Roóng Poọc của người Giáy, Hội Gầu Tào của người Mông, Lễ Tết nhảy của người Dao, Lễ hội xuống đồng ở xã Bản Hồ...

Ngoài các lễ hội và địa điểm trên, bạn có thể tham quan thêm thác Bạc, thác Tình Yêu, bản Cát Cát... để trọn vẹn chuyến du lịch của mình.

Ăn gì, ăn ở đâu khi đi du lịch Sapa dịp tết âm lịch?

Khi đến Sapa trong dịp tết nguyên đán, đừng quên thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương như thịt trâu gác bếp, thắng cố, lẩu cá hồi, lợn cắp nách, măng vầu, rau cải mèo, cá suối, măng chua, cơm lam...

Nếu bạn chưa biết địa chỉ các quán ăn ngon ở Sapa để thưởng thức trong chuyến du lịch tết, hãy tham khảo bài viết về địa chỉ nhà hàng, quán ăn đặc sản ở Sapa để có thêm sự lựa chọn.

Ăn gì ngon khi du lịch Sapa?

Lưu ý khi đi du lịch Sapa dịp đầu xuân năm mới

Khi du lịch Sapa trong dịp tết, hãy lưu ý những điều sau đây:

  • Đặt phòng khách sạn trước để có được phòng tốt nhất do tình trạng cháy phòng diễn ra thường xuyên.
  • Mang theo quần áo ấm và thuốc men.
  • Hỏi giá trước khi ăn uống và mua sắm do giá cả thường bị đẩy lên cao và có thể xảy ra tình trạng chặt chém.
  • Mua vé tàu hoặc vé xe trước để tránh tình trạng hết vé.
  • Thuê xe máy để tiết kiệm chi phí di chuyển tới các địa điểm nổi tiếng ở Sapa.
  • Mang theo ô để đối phó với mưa phùn.
  • Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về các kinh nghiệm du lịch Sapa 2023 để biết giá vé tham quan mới nhất, hướng dẫn đi lại và các địa điểm tham quan, ăn uống, mua sắm khi du lịch Sapa.

Trên đây là những hướng dẫn du lịch Sapa trong dịp tết mà bạn nên lưu ý để có chuyến đi trọn vẹn và đầy kỷ niệm. Nếu bạn đã từng có kinh nghiệm đi du lịch Sapa trong dịp tết âm lịch, hãy để lại chia sẻ của mình để giúp đỡ mọi người. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về du lịch Sapa trong dịp tết 2023, hãy gửi câu hỏi cho dulich9 và chúng tôi sẽ giải đáp trong vòng 24 giờ.

1