Xem thêm

Bánh Bèo Lê Lai - Điểm đến ẩm thực đặc trưng miền Tây

Hình ảnh: Bánh Bèo Lê Lai Chú thích: Quán Bánh Bèo Lê Lai thường xuyên đông khách. Hơn 15 năm qua, quán "Bánh Bèo Lê Lai" của cô Nguyễn Kim Sương tại số 4/2 đường...

Bánh Bèo Lê Lai Hình ảnh: Bánh Bèo Lê Lai Chú thích: Quán Bánh Bèo Lê Lai thường xuyên đông khách.

Hơn 15 năm qua, quán "Bánh Bèo Lê Lai" của cô Nguyễn Kim Sương tại số 4/2 đường Lê Lai, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ đã trở thành điểm đến hấp dẫn cho hàng trăm thực khách gần xa. Không chỉ với món bánh bèo đặc trưng, quán còn đa dạng các loại bánh khác như bánh chuối, bánh bò và gỏi cuốn, mang đến hương vị thơm ngon của miền Tây với mức giá phải chăng từ 4.000 - 15.000 đồng.

Chặng đường vất vả để thành công

Quán Bánh Bèo Lê Lai Hình ảnh: Quán Bánh Bèo Lê Lai

Năm 1995, sau khi chuyển đến TP Cần Thơ theo chồng, cô Nguyễn Kim Sương đã bắt đầu mở quán bánh tại đường Lê Lai. Ban đầu, việc kinh doanh không dễ dàng cho cô, với sự đảm nhận của một người phụ nữ đơn thân và đông con. Nhưng với sự quả quyết và nỗ lực, cô đã vượt qua khó khăn và xây dựng quán bánh thành công.

Bí quyết làm bánh đặc trưng miền Tây

Theo cô Sương, bí quyết thành công của quán Bánh Bèo Lê Lai nằm ở cách bài trí đẹp mắt và những món bánh thơm ngon. Trong quá trình làm bánh, cô đã kết hợp giữa công việc thủ công và sử dụng máy móc để giảm bớt vất vả. Điều quan trọng nhất là việc sử dụng nguyên liệu từ thiên nhiên, không dùng hóa chất hay chất bảo quản. Chính điều này đã tạo ra các loại bánh vị ngọt, mặn bổ dưỡng mang đậm hương vị của miền Tây.

Điểm đến yêu thích của nhiều thực khách

Quán Bánh Bèo Lê Lai không chỉ thu hút người dân địa phương, mà còn có sự quan tâm từ du khách nước ngoài và người Việt kiều. Với hơn 10 món bánh và các loại nước uống tự nấu như sâm lạnh, nước rễ tranh mía lau, quán đáp ứng mọi sở thích ẩm thực với mức giá phải chăng từ vài ngàn đến 15.000 đồng.

Ngoài việc mang lại niềm vui và những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời, quán Bánh Bèo Lê Lai còn đóng góp vào công ăn việc làm cho 4 người khác, trong đó có 2 người đã gắn bó với quán suốt từ 7 - 12 năm. Điều này chứng tỏ tầm quan trọng của quán đối với cộng đồng vàng việc làm cho người dân địa phương.

Kế hoạch mở rộng tại TP Hồ Chí Minh

Với thành công tại Cần Thơ, cô Sương đã đưa ra kế hoạch mở thêm quán bánh tại TP Hồ Chí Minh. Điều này chắc chắn sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm ẩm thực miền Tây đặc trưng cho thực khách ở thành phố sầm uất này.

Nguồn: KIM NGỌC

1