Xem thêm

Mì Quảng – Nét Tinh Tế Của Ẩm Thực Miền Trung

Mì Quảng - một món ngon trứ danh từ vùng đất Quảng Nam, không chỉ đơn thuần là một món ăn bình dị mà còn mang trong mình sự tinh tế đặc trưng của ẩm...

Mì Quảng - một món ngon trứ danh từ vùng đất Quảng Nam, không chỉ đơn thuần là một món ăn bình dị mà còn mang trong mình sự tinh tế đặc trưng của ẩm thực miền trung . Hương vị thơm ngon, đậm đà của mì Quảng đã chinh phục được trái tim của nhiều thực khách sành ẩm thực.

mì quảng miền trung Ảnh minh họa: Mì Quảng - Đặc sản của mảnh đất miền Trung bình dị

Sợi mì vàng óng kết hợp hoàn hảo với thịt gà thơm mềm, đậu phộng béo bùi và rau thơm quyện trong nước sốt sánh quyện, đậm đà. Món mì Quảng được thưởng thức kèm bánh đa nướng giòn tan, tạo nên một hương vị tinh tế khó cưỡng. Dù là một món ăn dân dã, nhưng mì Quảng vẫn đậm nét tinh tế ẩm thực miền Trung, trở thành đặc sản độc đáo của vùng đất này. Hãy cùng khám phá công thức đơn giản để nấu mì Quảng chuẩn vị.

Nguyên liệu nấu mì Quảng

Cách nấu mì Quảng

Sơ chế nguyên liệu

  • Củ nén đập dập, sau đó băm nhỏ.
  • Hành tím bóc vỏ, thái lát mỏng.
  • Gừng gọt vỏ, thái sợi nhuyễn.
  • Ớt đập dập.
  • Gà mua về rửa sạch, xát muối và rửa kỹ nhiều lần dưới vòi nước sạch. Lóc xương gà để riêng. Thịt gà thái miếng vừa ăn. Ướp thịt gà với củ nén, gừng, hành tím, ớt, nước mắm, dầu điều, muối, tiêu và bột ngọt, trộn đều và để thấm trong vòng 30 phút.

ướp thịt gà với các loại gia vị Ảnh minh họa: Ướp thịt gà với các loại gia vị

  • Rau thơm nhặt kỹ, rửa sạch, sau đó vớt ra và xếp vào dĩa riêng.

sơ chế các loại gia vị Ảnh minh họa: Sơ chế các loại gia vị

  • Trứng cút luộc chín, bóc vỏ.

Các bước thực hiện

Bước 1: Làm nóng chảo với chút dầu ăn, cho củ nén băm nhỏ vào phi thơm. Tiếp tục cho thịt gà đã ướp vào chảo, đảo đều đến khi thịt gà săn lại. Thêm nước dùng vào chảo, đun với lửa vừa đến khi nước cạn bớt.

xào săn thịt gà Ảnh minh họa: Xào săn thịt gà

Bước 2: Bắp chuối thái lát và thả vào tô nước đá có vài lát chanh để bắp chuối không bị thâm, giữ được độ giòn. Rồi giũ nhẹ để bắp chuối tơi ra. Sau đó vớt bắp chuối ra và đặt vào dĩa cùng với các loại rau thơm.

ngâm bắp chuối non trong nước lạnh Ảnh minh họa: Ngâm bắp chuối non trong nước lạnh có thả vài lát chanh

Bước 3: Xếp sợi mì Quảng vào tô. Lần lượt xếp các nguyên liệu khác vào tô sao cho đẹp mắt bao gồm: rau húng lủi và húng quế, trứng cút luộc, bắp chuối. Sau đó múc phần thịt gà xào lên phía trên. Rưới nước sốt xào sau cùng.

rưới nước sốt khô vào tô mì Quảng Ảnh minh họa: Rưới nước sốt khô vào tô mì Quảng

Bước 4: Rắc đậu phộng rang lên bề mặt tô mì Quảng để tăng thêm phần hấp dẫn. Bánh đa bẻ thành miếng nhỏ và trang trí vào tô mì.

rắc đậu phộng rang sau cùng và hoàn thiện món mì quảng Ảnh minh họa: Rắc đậu phộng rang sau cùng và hoàn thiện món mì Quảng

Vậy là tô mì Quảng chuẩn vị đã sẵn sàng để thưởng thức. Sợi mì dai, thấm nước sốt đậm đà kết hợp với thịt gà mềm thơm, tạo nên một hương vị đầy hấp dẫn. Vị cay nồng tự nhiên từ ớt tươi là nét đặc trưng của ẩm thực miền Trung. Dùng với video hướng dẫn nấu ăn ngon hằng ngày này, hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công và chuẩn bị cho gia đình một món ăn đặc sắc.

1