Xem thêm

Món ăn đặc sản của nền ẩm thực Hàn Quốc bạn chắc chắn phải thử

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng mà còn là nơi sản sinh ra nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Nền ẩm thực độc đáo của xứ sở kim...

Hàn Quốc không chỉ nổi tiếng với nền văn hóa đa dạng mà còn là nơi sản sinh ra nhiều món ăn đặc sản hấp dẫn. Nền ẩm thực độc đáo của xứ sở kim chi đã thu hút sự quan tâm và yêu thích từ khắp nơi trên thế giới. Dưới đây là danh sách 30 món ăn Hàn Quốc nổi tiếng bạn nên thử ít nhất một lần trong đời.

Cơm trộn Hàn Quốc Bibimbap

Chắc hẳn không ai là không biết tới món cơm trộn Hàn Quốc quốc dân - Bibimbap. Món ăn này kết hợp nhiều nguyên liệu đầy màu sắc như cơm, trứng, kim chi, cà rốt, rong biển... tất cả được trộn đều với nước sốt ớt trước khi ăn. Bibimbap mang đến một hương vị ngon khó cưỡng và màu sắc rực rỡ.

Bibimbap Món ăn Hàn Quốc - Bibimbap

Kimbap - Món ăn đặc sản nổi tiếng Hàn Quốc

Kimbap được xem là món ăn đặc sản nổi tiếng của Hàn Quốc. Nguyên liệu chính của Kimbap là rong biển và cơm trắng, sau đó sẽ thêm rau xào, thịt bò, trứng chiên, xúc xích... rồi cuộn lại bên trong lá rong biển và cắt thành từng khoanh tròn vừa ăn. Món ăn này trông đơn giản nhưng lại bắt miệng đến lạ, đây chính là một trong những món ăn đặc trưng của Hàn Quốc.

Kimbap Món ăn Hàn Quốc - Kimbap

Kim Chi

Không thể không nhắc đến món Kim Chi, một trong những món ăn nổi tiếng của Hàn Quốc trên toàn thế giới. Kim Chi là món ăn được chế biến từ cải thảo và ớt. Món ăn có sắc đỏ siêu bắt mắt và mang đến hương vị cay, chua, ngọt kích thích vị giác. Ăn một miếng Kim Chi cùng cơm nóng sẽ mang lại trải nghiệm thú vị và ngon miệng.

Kim Chi Món ăn Hàn Quốc - Kim Chi

Canh bò Seolleongtang

Canh bò Seolleongtang là một món ăn đặc sắc khác của Hàn Quốc. Nước dùng của Seolleongtang được chế biến từ nước xương bò ninh kỹ cùng với mì trắng và thịt bò, mang đến hương vị đậm đà và thơm ngon. Nếu bạn muốn trải nghiệm một món ăn Hàn Quốc mới thì hãy thử Canh bò Seolleongtang nhé!

Canh bò Seolleongtang Canh bò Seolleongtang - món ăn Hàn Quốc

Mì lạnh Naengmyeon

Mì lạnh Naengmyeon là một món ăn độc đáo của Hàn Quốc. Mì được làm từ bột kết hợp với các nguyên liệu như kiều mạch, khoai tây, tinh bột cây dong và bột sắn dây. Mì Naengmyeon có những sợi mì nhỏ dai dai và có vị thơm ngon đặc trưng. Món ăn này ghi điểm bởi sự mới lạ và gây thương nhớ cho những ai thưởng thức lần đầu.

Mì lạnh Naengmyeon Mì lạnh Naengmyeon - món ăn Hàn Quốc

Thịt bò nướng - Bulgogi

Bulgogi là một món ăn đậm chất văn hóa Hàn Quốc. Thịt bò được thái mỏng và tẩm sốt đậu nành, dầu vừng, tỏi, đường, hành xanh, tiêu đen, sau đó đem nướng trên vỉ. Với những loại gia vị đặc trưng, Bulgogi mang đến hương vị hoàn hảo và khiến mọi người phát nghiện.

Bulgogi Thịt bò nướng - Bulgogi

Đó chỉ là một phần nhỏ trong danh sách các món ăn Hàn Quốc hấp dẫn. Hàn Quốc không chỉ có những món ăn truyền thống mà còn có nhiều món ăn độc đáo khác. Hy vọng bạn sẽ tìm thấy cho mình những món ăn Hàn Quốc phù hợp với khẩu vị của mình và thưởng thức những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời!

1